ครั้งแรก! Central Retail x Wonderfruit 2023 ตอกย้ำจุดยืนในการเป็น Green & Sustainable Retail

ใกล้ชิดกับอ้อมกอดของธรรมชาติพร้อมรับความสนุกภายในฮับ Sensory Space

เซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำจุดยืนในการเป็น Green & Sustainable Retail องค์กรค้าปลีกต้นแบบด้านความยั่งยืนแห่งเอเชีย ด้วยการเข้าร่วมงานเฟสติวัลระดับโลก Wonderfruit 2023 เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นพันธมิตรที่มีจุดยืนด้านความยั่งยืนร่วมกันและประสบความสำเร็จมากว่า 10ปี ในการจัดเทศกาลดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรม และธรรมชาติ ในวิถีแห่งการรักษ์โลก ที่เชื่อมต่อผู้คนหลายหมื่นคนจากหลากหลายประเทศเข้าไว้ด้วยกัน โดยงานครั้งนี้จัดขึ้น ณ เดอะฟิลด์ แอท สยามคันทรีคลับ พัทยา ในวันที่ 14 – 18 ธันวาคม 2566

ความร่วมมือระหว่างเซ็นทรัล รีเทล และ วันเดอร์ฟรุต ในครั้งนี้ เป็นเสมือนการต่อยอดพันธมิตรที่มีปณิธานด้านความยั่งยืนร่วมกัน เพื่อช่วยกันผลักดันแนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับทุกภาคส่วน ผ่านกลยุทธ์ CRC ReNEW ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่

  • Reduce Greenhouse Gases ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ด้วยการติดตั้งโซลาร์เซลล์ และใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ 100% ในการจัดแสดงประติมากรรมHappiness Forward ภายในฮับ Sensory Space
  • Navigate Society Well-Being สร้างสังคมให้น่าอยู่และสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ด้วยการนำผลิตภัณฑ์จากตลาดจริงใจ ฟาร์เมอร์ มาร์เก็ต มาจำหน่ายในงานเพื่อเป็นการสนับสนุนเกษตรกรไทย
  • Eco-Friendly Product and Packaging ส่งเสริมการใช้วัสดุจากธรรมชาติและบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมภายในงาน
  • Waste Management มีการจัดการขยะมูลฝอยและแยกขยะอย่างถูกวิธีภายในงาน เพื่อสามารถนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์ได้ต่อไป

เซ็นทรัล รีเทล ได้เนรมิตฮับ Sensory Space ขึ้นมาเพื่อเป็นพื้นที่ที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถใกล้ชิดกับอ้อมกอดของธรรมชาติได้อย่างแท้จริง บนพื้นที่กว่า 530 ตารางเมตร ด้วยการออกแบบที่ใส่ใจในรายละเอียดอย่างพิถีพิถัน จาก Ab Rogers Design หรือ ARD ดีไซน์เนอร์ชั้นนำระดับโลก ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของสังคมและสิ่งแวดล้อมผ่านศิลปะการออกแบบและสถาปัตยกรรม โดยใช้โครงสร้างจากไม้ไผ่ที่เชื่อมต่อและกั้นสลับด้วยผืนผ้า ที่ให้ความรู้สึกโล่ง โปร่ง สบาย พร้อมด้วยเบาะที่นั่งและโต๊ะเก้าอี้ที่ผลิตจากไม้ไผ่ให้ได้นั่งพักผ่อน สร้างความรู้สึกที่กลมกลืนไปกับธรรมชาติ และให้ผู้มาเยือนได้เปิดประสาทสัมผัสทั้งห้าให้เชื่อมต่อเข้ากับศิลปะ ดนตรี กลิ่นหอม รสชาติความอร่อย และกิจกรรมสุดสเปเชียลที่สอดแทรกเรื่องความยั่งยืน ใน 3 โซนหลัก

1.โซนคอร์ทยาร์ดจัดแสดงศิลปะ พบกับ Happiness Forward งาน Installation Art ในรูปแบบดอกไม้ยักษ์สีสันสดใส ความสูง 5 เมตร ที่ทำจากวัสดุเหลือใช้ของงานเฟสติวัลต่างๆ ทั่วไทย โดยไอคอนิคอาร์ตชิ้นนี้ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ 100% จากการสนับสนุนของ @Transpower พาร์ทเนอร์ของไทวัสดุ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล และออกแบบโดย เอ๋-วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากวัสดุเหลือใช้ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากความสวยงามและความสว่างสดใสของพลุยามค่ำคืน

2.โซนกิจกรรมและเวิร์กชอป โซนนี้เอาใจคนรักศิลปะและธรรมชาติ ด้วยกิจกรรมและเวิร์กชอปจากแบรนด์ชั้นนำในเครือเซ็นทรัลรีเทล ที่สรรสร้างขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนได้เพลิดเพลิน พร้อมสอดแทรกเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

  • โซน Lifting Your Holistic Spirit By L:A BRUKET แบรนด์ชื่อดังจากสวีเดน ที่ชวนมาร่วมสัมผัสศาสตร์ของธรรมชาติกับกิจกรรมประดิษฐ์ถุงหอม ให้คุณเปิดการรับรู้ตั้งแต่การทำความสะอาดมือและสร้างสัมผัสที่ผ่อนคลายด้วยผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคชั้นนำ
  • โซน Marbling Paint By Central เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมเพนท์ถุงผ้าและผ้าพันคอลายมาเบิลด้วยอุปกรณ์และสีสันที่เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสัมผัสผืนผ้าและตื่นตาไปกับสีสันที่คัดสรรมาให้ได้เลือกอย่างพิถีพิถัน
  • โซน Hair Styling Station By Dyson เอาใจสายบิวตี้ด้วยสเตชั่นสุดพิเศษที่ยกอุปกรณ์จาก Dyson มาให้ได้ทดลองใช้ภายในงานแบบจัดเต็ม ให้ทุกคนได้สนุกไปกับการสไตลิ่งทรงผมให้สวยหล่อในแบบฉบับของตัวเอง
  • โซน Central Edition Shop เอาใจสายแฟชั่นนิสต้ากับ 2 เวิร์กชอปรักษ์โลกจากแบรนด์ Wood & Mountain แบรนด์เสื้อผ้าบาติกสีธรรมชาติ โดยช่างฝีมือเยี่ยมของจังหวัดเชียงใหม่ด้วยกิจกรรม Hand Painting ผ่านการวาดลวดลายด้วยมือให้คุณได้สัมผัสถึงศิลปะอย่างแท้จริง และแบรนด์ Symp Symp ที่ชวนร่วมกิจกรรม Beads n’ Crochet ในการ DIY สร้อยคอและสร้อยข้อมือด้วยเทคนิคการถักโครเชต์และร้อยลูกปัดที่ต้องประสานระหว่างสายตาและนิ้วมือสร้างสรรค์กลายเป็นเครื่องประดับที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก

3.โซนอาหารและเครื่องดื่ม เซ็นทรัล รีเทล จัดเต็มเมนูคาวหวาน มาให้ได้ลิ้มลองความอร่อย พร้อมสะท้อนภาพความมุ่งมั่นในการสร้างสังคมให้น่าอยู่และการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนที่เซ็นทรัล รีเทลเข้าไปสนับสนุน อาทิ

  • โซน Jing Jai Farmer Market จากจุดเริ่มต้นที่ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรไทยเพื่อกระจายผลผลิตออกตลาด สู่พันธกิจองค์กรในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เกษตรกรมีอาชีพ รายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยปัจจุบันจริงใจ ฟาร์เมอร์ มาร์เก็ตมีทั้งหมด 33 สาขาทั่วไทย ซึ่งภายในงานได้ยกขบวนทั้งเมนูอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่มมาจำหน่าย รวมถึงร้าน Good Mood
    Ice-Cream By Aromdee Village
    ไอศกรีมอารมณ์ดี ของอร่อยจากจังหวัดกาฬสินธ์ ที่ผลิตจากผลไม้แท้ทุกรสชาติ 
  • โซนอาหารและเครื่องดื่มจาก Tops ได้แก่ Tops Food Vendor จัดเต็มความอร่อยกับขนมปังและเบเกอรี่ รวมถึงเครื่องดื่มหลากหลายจาก Tops Eatery และ The Baker ที่เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น. พร้อม Tops Bar ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจจากสินค้าของเกษตรกรไทยรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูเครื่องดื่มที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพจากบาร์เทนเดอร์ชื่อดังระดับโลก

TAG

Related Stories

ผสานเสน่ห์ของวัฒนธรรมดั้งเดิมเข้ากับความงามอันตราตรึงของ “หาดไม้ขาว” สู่การพักผ่อนที่ใกล้ชิเดกับธรรมชาติ
พร้อมเตรียมเผยโฉมที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45
จับตาดาวรุ่งดวงใหม่แห่งวงการเพลงเกาหลีใต้
ตอกย้ำสมาร์ตโฟนถ่ายคนอย่างโปร พร้อมมอบความแตกต่างที่ลงตัว
การอบรมสุด Exclusive ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นปีที่ 20 แล้ว
ซีรี่ส์แอ็คชั่นผสมความโรแมนติกที่สตรีมรวดเดียวครบ 8 ตอนแล้ววันนี้

Most Viewed

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
ลุคที่โมเดล อย่าง Honor Fraser ก็เคยสวมใส่บนรัยเวย์มาแล้ว

MORE FROM

ผสานเสน่ห์ของวัฒนธรรมดั้งเดิมเข้ากับความงามอันตราตรึงของ “หาดไม้ขาว” สู่การพักผ่อนที่ใกล้ชิเดกับธรรมชาติ
พร้อมเตรียมเผยโฉมที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว