ก้าวเข้าสู่เดือนมิถุนายนของทุกปี นี่คือสัญญาณสากลแห่งการรณรงค์ความเท่าเทียมทางเพศในช่วง Pride Month ซึ่งเราก็จะเห็นกิจกรรมต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกที่จัดขึ้นเพื่อร่วมแสดงจุดยืนดังกล่าวอย่างชัดเจน และสำหรับในเมืองไทย หนึ่งในองค์กรชั้นนำระดับแนวหน้าที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เสมอมานั่นก็คือ แสนสิริ (Sansiri) โดยในปีนี้ แสนสิริได้ต่อยอดวิสัยทัศน์การสนับสนุน ให้ความสำคัญ และสร้างความเท่าเทียมกับกลุ่ม LGBTI (Lesbian-Gay-Bisexual-Transgender-Intersex) ด้วยแคมเปญ Everyone Is Family
Made for Everyone “Everyone Is Family” เพราะทุกคนคือครอบครัวเดียวกัน
สำหรับแคมเปญ Everyone Is Family จากแสนสิริ จะมุ่งเน้นการปรับมุมมองต่อคนรอบตัวให้เหมือนกับทุกคนเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว โดยแสนสิริได้นำร่องด้วยการออกนโยบายความเท่าเทียมในองค์กร รองรับสิทธิแก่พนักงานและคู่ค้า รวมถึงงานศิลปะ คอมมูนิตี้แลนด์มาร์คที่สร้างแรงบันดาลใจและสื่อความหมายดีๆ พร้อมช่วยผลักดันร่วมกับธนาคารพันธมิตรในเรื่องการขอสินเชื่อบ้านของชาว LGBTI และมอบข้อเสนอโปรโมชั่นพิเศษ ด้วยการช่วยผ่อนชำระให้ในช่วง 24 เดือนแรก
ยิ่งไปกว่านั้น แสนสิริ ยังได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจไทย ด้วยการเป็นบริษัทแรกในไทยที่ลงนามในข้อตกลง United Nations Global Standards of Conduct for Business หรือ มาตรฐานข้อปฏิบัติทางธุรกิจขององค์การสหประชาชาติ (UN) เพื่อลดการแบ่งแยกและความเหลื่อมล้ำในกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ LGBTI สอดคล้องกับความมุ่งมั่นที่จะสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ช่วยให้ทุกเพศทุกกลุ่มรู้สึกมีส่วนร่วมตามหลักความเท่าเทียมและความหลากหลายอันเป็นค่านิยมหลักที่แสนสิริยึดถือ ทั้งยังสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ของแสนสิริ Made for Everyone ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
Sansiri Pride ยอมรับทุกความแตกต่างและอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียม
แคมเปญรณรงค์ Pride Month ของแสนสิริ ยังมีการนำเฉดสีรุ้งที่เป็นสัญลักษณ์ของ Pride Month มาปรับใช้ในตราสัญลักษณ์ของแสนสิริ และบริษัทในเครือ รวมถึงสร้างกิจกรรมออนไลน์หลากหลายรูปแบบให้คนทั่วไปสามารถเข้าร่วมได้
นอกจากนี้ ที่ Siri Campus สำนักงานใหญ่ของแสนสิริ รวมถึงในโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ ของแสนสิริ ก็จะมีการจัดแสดงงานศิลปะบนฝาผนังและกำแพง ซึ่งแสนสิริเชิญชวนให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมในแคมเปญนี้ เพียงเข้ามาถ่ายภาพและโพสต์ในโซเชียลมีเดีย และใช้แฮชเท็ก #SansiriPride
การที่แสนสิริได้ลงนามและปฏิบัติตาม UN Standards of Conduct นั้น นับเป็นแนวคิดที่เข้ากันอย่างลงตัวกับปรัชญาหลักของการดำเนินธุรกิจของแสนสิริที่ว่า “Made for Life” ซึ่งขับเคลื่อนให้เกิดแคมเปญ Pride Month ในปีนี้ ภายใต้แนวคิด “Made for Everyone…Everyone is Family” ซึ่งแคมเปญดังกล่าวจะช่วยตอกย้ำถึงความเข้าใจ ความเท่าเทียม และความห่วงใย ที่ซึ่งแสนสิริอ้าแขนเปิดรับพนักงาน ลูกค้า คู่ค้าทางธุรกิจ และสมาชิกในชุมชน ราวกับว่าทุกๆ คนคือสมาชิกในครอบครัวที่สามารถอยู่ร่วมกันและใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างมีความสุข