Incredible Women ในแบบฉบับของ เจ็ม-พิมพ์ชนะ เอกชัย แห่ง Pimplus PR

บทบาทของการขับเคลื่อนธุรกิจคุณแม่ให้ก้าวไกล
สำหรับพีอาร์เฮ้าส์ระดับแถวหน้าของประเทศไทยอย่าง ‘พิมพลัส พีอาร์’ ที่ก่อตั้งโดย จีน่า-สนิทพิมพ์ เอกชัย อีกคนหนึ่งที่ต้องนึกถึงคือลูกสาวคนโตอย่าง เจ็ม-พิมพ์ชนะ เอกชัย ที่คอยช่วยคุณแม่ขับเคลื่อนบริษัทในฐานะ PR Director
 แรงบันดาลใจของการทำอาชีพสายพีอาร์
“เจ็มกับคุณแม่สนิทกันมากค่ะ ตั้งแต่เด็กๆ คุณแม่จะพาเข้าประชุมด้วยเสมอ ทำให้เราซึบซับสายงานตรงนี้อย่างอัตโนมัติ เจ็มจึงเลือกเรียนปริญญาตรี Public Relations จาก Marquette University ประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วไปเรียนต่อปริญญาโท Marketing Communication จาก University of Westminster ที่ประเทศอังกฤษจากนั้นก็ทำงานอยู่ที่นั่นอีก 1 ปีั แล้วได้กลับมาช่วยคุณเเม่อย่างเต็มตัว ตอนนี้ได้ 7 ปีแล้วค่ะ โดยคุณแม่ให้ทำงานทุกอย่างตั้งแต่ตัดข่าว เขียนข่าว เชิญแขก ตลอดจนคิดและขายโปรเจ็กต์อีเว้นต์ต่างๆ”

คุณแม่ Empower คุณเจ็มอย่างไรบ้าง?
“คุณแม่ป็นผู้หญิงทำงานเก่ง ทำให้เราอยากเป็น Hard Working Women ตั้งแต่เด็ก และสอนให้เราคิดดีทำดีอยู่เสมอ คุณแม่เป็นคนที่ตั้งใจทำงาน และมีความมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำเป็นคนอารมณ์ดี ทำให้เราเชื่อว่าถ้าเรารักในสิ่งที่ทำ งานที่เราตั้งใจทำก็จะออกมาดี”

Incredible Women สำหรับคุณเจ็มคือผู้หญิงแบบไหน?
“คือผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในหลายด้านๆ ไม่ใช่แค่เรื่องงานด้านเดียว ชีวิตมีหลายมิติ เรื่องงาน เรื่องครอบครัว เรื่องสังคม เราควรเป็นผู้หญิงที่มั่นใจในตัวเองรักตัวเองและควรสนับสนุนผู้หญิงด้วยกันให้ประสบความสำเร็จ สมัยนี้ผู้หญิงมีโอกาสมากมายในการทำธุรกิจและการเติบโตในหน้าที่การงาน ขอให้เรามีความตั้งใจพอ เราก็สามารถทำให้งานที่เราตั้งใจทำนั้นออกมาได้ดี”
ความกดดันในการทำงานของคุณเจ็ม ในฐานะลูกสาวเจ้าของบริษัท และในฐานะไดเร็กเตอร์ที่อายุยังน้อยเป็นอย่างไรบ้าง?
“ก็มีช่วงแรกๆ ที่กลับมา ที่ต้องปรับตัวและเรียนรู้ให้มากที่สุด และทุกคนตอนนั้นคือโตกว่าเจ็ม เราก็ขยันทำงาน ตั้งใจ และพยายามทำงานให้ออกมาดีที่สุด และพอผ่านๆ ไป ความกังวลก็หายไปเองค่ะ พิมพลัส ทำงานเป็นครอบครัว ช่วยเหลือกัน ช่วยกันคิด ก็เหมือนพนักงานที่อยู่ที่บริษัทก็โตมาด้วยกัน เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันค่ะ ตอนนี้อาจจะดุขึ้นบ้าง แต่ก็เพราะต้องการให้งานออกมาให้ดีที่สุดค่ะ”

มุมมองด้านการพีอาร์ในสมัยนี้ และอนาคต?
“สิ่งแรกเลยเจ็มคิดว่าการพีอาร์ที่ดีคือการได้ส่งสารที่ลูกค้าต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ แต่พีอาร์สมัยนี้ต่างจากเมื่อก่อนมาก มีการเปลี่ยนแปลงจากสื่อปริ้นท์เป็นสื่อดิจิทัล สื่อออนไลน์ ซึ่งการทำประชาสัมพันธ์ก็ต้องปรับแพลตฟอร์มไปด้านดิจิทัลและออนไลน์มากขึ้น จริงๆ แล้วเราปรับมา2-3ปีแล้วในการใช้ KOL, Influencer, Micro-Influencer ในการประชาสัมพันธ์ เราทำงานพีอาร์แบบผสมผสาน เป็นสูตรที่ไม่ตายตัว ปรับไปตามโลกดิจิทัล ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่อ่านข่าวทุกวัน การที่มีหน้าข่าวออนไลน์ที่มีเอกลัษณ์ต่างกันออกไปก็ทำให้เราอยากอ่านข่าวมากขึ้น”
ทำงานหนักแบบนี้ดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง?
“เจ็มทำงานเกือบทุกวันเลยค่ะ ตั้งแต่วันจันทร์ถึงศุกร์ บางทีมีเสาร์อาทิตย์บ้าง เวลาว่างเจ็มชอบฟัง Podcast จาก Spotify คือเรื่อง Feminists Don’t Wear Pink เป็น Podcast สำหรับผู้หญิงที่มาแชร์ประสบการ์นในหน้าที่การงานต่างๆ ว่าเจอ อุปสรรค์อะไรบ้างและผ่านพ้นมาได้อย่างไร ฟังแล้วมีแรงบันดาลใจในการทำงานมากๆ และอีกอันคือ Deliciously Ella เป็น Podcast ที่พูดถึงการกินอาหาร Healthy การออกกำลังกายและการดูแลสภาพจิตใจตัวเอง ฟังแล้วเหมือนบำบัดไปในตัว ทำให้อยากใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีไปยิ่งขึ้น
ความใฝ่ฝันและเป้าหมายในการขับเคลื่อน Pimplus ต่อไปข้างหน้า
“เราอยากขยายธุรกิจไปต่างประเทศ เพราะจากการที่ได้ทำงานกับบริษัทอินเตอร์ฯทำให้เดินทางไปทำงานต่างประเทศบ่อยและรู้จักสื่อหลายแพลตฟอร์มที่นั่นมานานจนกลายเป็นเพื่อนกันก็เลยทำให้มีคอนเนคชั่น เราได้มีการร่วมงานกับองค์การใหญ่ๆ ที่วางแผนพีอาร์และโปรโมทไปแต่ละภูมิภาค ทำให้เห็นถึงอิมแพ็คที่ใหญ่กว่าในการทำประชาสัมพันธ์ระดับอินเตอร์ การทำพีอาร์เป็นงานที่ท้าทายโดยเฉพาะในยุคดิจิตอล ก็ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา การที่ต้องปรับตัวและทำอะไรใหม่ๆทำให้เรารู้สึกสนุกกับงานที่ทำเพราะทุกวันเหมือนได้สะสมประสบการณ์ทำให้รู้สึกสนุกที่จะไปทำงานทุกวันค่ะ”

TAG

Related Stories

สถานที่พักที่คุ้นเคยสำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย
ความงดงามอันเป็นตำนานแห่งอ่าววิคตอเรีย
ผสานเสน่ห์ของวัฒนธรรมดั้งเดิมเข้ากับความงามอันตราตรึงของ “หาดไม้ขาว” สู่การพักผ่อนที่ใกล้ชิเดกับธรรมชาติ
พร้อมเตรียมเผยโฉมที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45
จับตาดาวรุ่งดวงใหม่แห่งวงการเพลงเกาหลีใต้
ตอกย้ำสมาร์ตโฟนถ่ายคนอย่างโปร พร้อมมอบความแตกต่างที่ลงตัว

Most Viewed

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
ลุคที่โมเดล อย่าง Honor Fraser ก็เคยสวมใส่บนรัยเวย์มาแล้ว

MORE FROM

สถานที่พักที่คุ้นเคยสำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย
ความงดงามอันเป็นตำนานแห่งอ่าววิคตอเรีย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว