ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบไถไอจีตอนดึกๆ แล้วเสียตังค์ไปกับไอเท็มที่เห็นในฟีดล่ะก็…เรามีข่าวดีมาให้คุณ จากแหล่งข่าวอย่าง The Verge เผยว่า อินสตาแกรมจะเปิดตัวแอปฯ ใหม่ชื่อว่า “IG Shopping” ที่จะอุทิศให้กับการช็อปปิ้งทุกอย่าง แบบจบครบในแอปฯ เดียว
ถึงแม้ว่าทางอินสตาแกรมจะปฏิเสธในการออกความคิดเห็นต่อข่าวนี้ แต่แหล่งข่าวบอกว่าทางบริษัทโซเชียลมีเดียเชื่อว่าจะเข้าสู่ตลาดอี-คอมเมอร์ซ แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าแอปฯ ที่ว่าได้พัฒนาไปถึงไหนและวันเปิดตัวแน่ชัด อีกทั้งยังมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะถูกยกเลิกก่อนเปิดตัวก็เป็นได้
ในขณะนี้อินสตาแกรมมียูเซอร์กว่า 1 ล้านล้านยูเซอร์ ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2010 และมากว่าก 15 ล้านยูเซอร์ที่ลงทะเบียนเป็นร้านค้า ซึ่งจะเป็นผู้ที่ได้รับผลประโยชน์สูงสุดหลังจากการอัปเกรดครั้งใหญ่นี้
ในปี 2016 อินสตาแกรมได้เดบิวท์ “tags” ที่ “ทำแสดงรายละเอียดของชื่อสินค้าและราคาที่สามารถกดลิ้งค์ให้เข้าไปซื้อกับเว็บขายได้โดยตรง โดยที่ผู้ใช้ยังคงอยู่ในหน้าแอปฯ อินสตาแกรมอยู่” กล่าวโดย Instagram Business
และล่าสุดทางอินสตาแกรมได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่าง IGTV เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถอัปโหลดวิดีโอความยาวเพื่อที่จะดึงคอนเทนต์ที่มักโหลดกันในยูทูป “ฟีเจอร์นี้สร้างขึ้นมาเพื่อให้สอดคล้องกับวิดีโอแนวตั้งที่ถ่ายในมือถือ เพื่อที่คุณจะได้ดูวิดีโอแบบเต็มจอ และต่างจากการอัพวิดีโอในอินสตาแกรมที่จำกัดความยาวได้เพียง 1 นาที แต่ IGTV จะรองรับวิดีโอความยาวเป็นชั่วโมงได้ทีเดียว” Kevin Systrom ซีอีโอแห่งอินสตาแกรมกล่าวตอนเปิดตัว IGTV
“อินสตาแกรมเป็นที่ๆ เราสามารถเชื่อมต่อกับคนที่สร้างแรงบันดาลใจ, ความรู้, ความบันเทิงได้ทุกวัน” เขาเสริม “และ IGTV จะเป็นจุดเริ่มต้นบทใหม่ของวิดีโอในอินสตาแกรม เราหวังว่ามันจะช่วยเชื่อมต่อคนที่คุณรักและสิ่งที่คุณชอบให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น”
ถึงแม้ว่าทางอินสตาแกรมจะปฏิเสธในการออกความคิดเห็นต่อข่าวนี้ แต่แหล่งข่าวบอกว่าทางบริษัทโซเชียลมีเดียเชื่อว่าจะเข้าสู่ตลาดอี-คอมเมอร์ซ แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าแอปฯ ที่ว่าได้พัฒนาไปถึงไหนและวันเปิดตัวแน่ชัด อีกทั้งยังมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะถูกยกเลิกก่อนเปิดตัวก็เป็นได้

ในปี 2016 อินสตาแกรมได้เดบิวท์ “tags” ที่ “ทำแสดงรายละเอียดของชื่อสินค้าและราคาที่สามารถกดลิ้งค์ให้เข้าไปซื้อกับเว็บขายได้โดยตรง โดยที่ผู้ใช้ยังคงอยู่ในหน้าแอปฯ อินสตาแกรมอยู่” กล่าวโดย Instagram Business

“อินสตาแกรมเป็นที่ๆ เราสามารถเชื่อมต่อกับคนที่สร้างแรงบันดาลใจ, ความรู้, ความบันเทิงได้ทุกวัน” เขาเสริม “และ IGTV จะเป็นจุดเริ่มต้นบทใหม่ของวิดีโอในอินสตาแกรม เราหวังว่ามันจะช่วยเชื่อมต่อคนที่คุณรักและสิ่งที่คุณชอบให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น”