ในวันที่โลกนี้….ไม่มีแฟชั่นโชว์ อุตสาหกรรมแฟชั่นจะก้าวต่อไปอย่างไร

จะจัดการยังไงกับโลกใหม่ที่ไม่คุ้นเคย

หลังจากที่แต่ละแบรนด์ค่อยๆ ทยอยประกาศ แคนเซิลไม่จัดแฟชั่นโชว์ ที่เกิดขึ้นแบบรายวัน พอๆ กับการรายงานข่าวผู้ติดเชื้อโควิด19

ตั้งแต่ Men’s Fashion Week ที่ London, Milan และ Paris ที่จะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนของทุกปี ไปจนถึง Haute Couture Fashion Week ในเดือนกรกฏาคม รวมถึง China Fashion Week ที่ใหญ่ไม่แพ้กัน ซึ่งในฤดูกาลนี้ก็เซย์บายขอไม่ต้อนรับแฟชั่นนิสต้าจากทั่วโลก ตลอดจน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น รัสเชีย และ บราซิล ก็ขอเลื่อนแฟชั่นวีคปีนี้ออกไป! 
คำถามคือ จะเกิดอะไรกับอุตสาหกรรมแฟชั่น ในวันที่ไม่มีแฟชั่นโชว์ ถ้ามองแบบเรียงเป็นโดมิโน่จะพบว่า นางแบบ นายแบบ, แฟชั่นออแกไนซ์เซอร์, ดีไซน์เนอร์, ช่างฝีมือ, โรงงาน, ทีมผลิต, แฟชั่นเฮ้าส์, แบรนด์, รีเทลเลอร์ , หน้าร้าน ไปจนถึงลูกค้าและแฟชั่นนิสต้าทั่วโลก จะเป็นอย่างไร?
ในขณะที่แบรนด์ใหญ่ เปลี่ยนโรงงานที่เคยผลิต ทั้ง กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ให้กลายเป็นแหล่งผลิตเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย เพื่อเยียวยาโลก แต่แฟชั่นล่ะ? จะถูกเยียวยาอย่างไร?
แม้กระทั่งเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่พยายามกักตัวอยู่บ้าน ก็หันมาเป็นแดนเซอร์หรือไม่ก็เชฟ แทนแฟชั่นนิสต้า ซึ่งก็คงต้องจับตาดูว่าแฟชั่นไอเท็มชิ้นไหน จะเข้ามามีบทบาทในฐานะเครื่องมือบอกรสนิยมสำหรับช่วงกักตัวอยู่บ้าน ในอีกหลายเดือนต่อจากนี้
หรือว่าคำทำนายของ Virgil Abloh แห่ง Off-White ที่เคยกล่าวไว้ว่า “สตรีทแวร์กำลังจะตาย” นั้นจะเกิดขึ้นจริง และได้ถูกแทนที่ด้วย #Stayhomefashion เพราะโคโรน่าไวรัสบังคับให้เป็น! 
แต่เราเชื่อว่า วงการแห่ง Magical นี้ ได้เลยเตรียมอะไรที่เราคาดไม่ถึงไว้ต้อนรับโลกใหม่หลังวิกฤตโควิดอยู่แน่ๆ เพราะอย่าลืมว่านี่คือ “วงการแฟชั่น” โลกที่ขับเคลื่อนความสวยงาม จินตนาการ และพลังของคนเก๋มานับร้อยๆ ปี
ซึ่งขอเดากึ่งฟันธงเลยว่าหลังจากนี้เราจะได้เห็น 

1. การตลาดรูปแบบแบบใหม่จากแฟชั่นแบรนด์ใหญ่ๆ ที่สุดแสนจะไวรัล เข้าถึง และเป็นกันเอง ส่งตรงถึงหน้าจอสมาร์ทโฟนของคุณ

2. จะเกิดอินฟลูเอนเซอร์หน้าใหม่ ที่น่าจะฮาและเอ็นเตอร์เทนสุดๆ

3. ไอเท็มสนุกๆ สำหรับคนเก๋สไตล์ #WFH และ #Stayhome ตัวจริง

TAG

Related Stories

โมเมนต์การกระทบไหล่กับศิลปินผู้โด่งดังในวงการแฟชั่นมากมาย
สถานที่ที่รวบรวมงานศิลป์อัญมณีและศิลป์แห่งเวลา ภายใต้การสร้างสรรค์ของ CHANEL
อีกทั้งยังเป็นคนแรกของประเทศไทย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย
ผ่านเสื้อผ้าที่มีความซีทรู ซึ่งถูกนำมาตีความและถ่ายทอดใหม่ผ่านมุมมองทางรูปทรงในปัจจุบันที่เฉียบขาด
คอลเลกชั่นที่ยกย่องความสง่างามและเสน่ห์แบบ Belle Époque
ตั้งแต่เทรนช์โค้ต ผ้าเดนิม ชุดสูท บรา ไปจนถึงเนคไท ทุกสิ่งล้วนสร้างสรรค์จากไอเดียดั้งเดิมที่เป็นดั่งเอกลักษณ์อันเด่นชัดของ Franco ทั้งสิ้น 

Most Viewed

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก

MORE FROM

โมเมนต์การกระทบไหล่กับศิลปินผู้โด่งดังในวงการแฟชั่นมากมาย
สถานที่ที่รวบรวมงานศิลป์อัญมณีและศิลป์แห่งเวลา ภายใต้การสร้างสรรค์ของ CHANEL
อีกทั้งยังเป็นคนแรกของประเทศไทย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว