“ยุค Renaissance คือรากฐานของเมืองฟลอเรนซ์ และเมืองฟลอเรนซ์ก็คือรากฐานของ Ferragamo ณ เวลานี้ของแบรนด์ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการเริ่มต้นใหม่ และสามารถเชื่อมโยงกับยุค Renaissance ที่เป็นจิตวิญญาณของเมืองได้เป็นอย่างดี ตลอดจนความเป็นศิลปินของเมืองฟลอเรนซ์และถ่ายทอดสู่คอลเลกชั่นนี้” Maximilian Davis ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของแบรนด์ กล่าว

Ferragamo นำเสนอแคมเปญ The new Renaissance พร้อมคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 โดยนำผลงานภาพวาดชิ้นเอกของยุค Renaissance จากหอศิลป์ Le Gallerie degli Uffizi มาเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญภาพถ่ายและวิดิโอที่จะสะท้อนถึงการเกิดใหม่ของงานศิลปะยุค Renaissance และการเกิดใหม่ของแบรนด์อีกด้วย


ยุค Renaissance หรือ สมัยฟื้นฟูศิลปวิทยาในประเทศอิตาลี ถือเป็นช่วงเวลาที่ห้อมล้อมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และมีแนวคิดใหม่เกิดขึ้นมากมาย อีกทั้งยังเป็นยุคที่นวัตกรรมและงานฝีมือรุ่งเรือง ตลอดจนเป็นยุคทองของศิลปะ ซึ่งอิทธิพลของความคิดสร้างสรรค์ในเมืองแห่งศิลปะนี้ เป็นแรงบันดาลใจของ Salvatore Ferragamo ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ในการออกแบบคอลเลกชั่นที่เต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายความเป็นฟลอเรนซ์ ดังนั้นจึงเรียกได้ว่า สถานที่ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแรงบันดาลใจของแบรนด์ นั่นก็คือเมืองฟลอเรนซ์ เมืองแห่งยุคเรอเนซ็องส์และศิลปะแห่งนี้
เรื่องราวความเป็นมาของ Ferragamo นั้นไม่ได้เรียบง่าย เนื่องด้วยการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของผู้ก่อตั้ง Salvatore Ferragamo ที่ได้นิยามเรื่องราวของตัวเองจากเด็กไม่รู้หนังสือที่เกิดในหมู่บ้านโบนิโต้ ซึ่งได้เกิดใหม่อีกครั้งที่สหรัฐอเมริกาในฐานะช่างฝีมือชาวอิตาเลียนที่เข้าใจสไตล์และความต้องการของเหล่าดาราระดับโลกในฮอลลีวูด ทำให้ช่วงเวลานั้นเป็นเสมือนยุค Renaissance ครั้งแรกของแบรนด์


และในครั้งนี้ Ferragamo ได้ร่วมงานกับหอศิลป์ Le Gallerie degli Uffiz อันสถานที่คู่ประวัติศาสตร์เมืองฟลอเรนซ์ที่รวมรวบสิ่งสำคัญทั้งด้านแนวคิด ศิลปะ ความงามและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำเหล่างานศิลปะที่มีชื่อเสียงจากศตวรรษที่ 15 และ 16 มาใช้เป็นฉากของแคมเปญในคอลเลกชั่นนี้ พร้อมกับนายแบบและนางแบบในเครื่องแต่งกายที่ตัดเย็บอย่างประณีด้วยวัสดุและโทนสีที่มีความโฉบเฉี่ยว อีกทั้งยังนำเสนอกระเป๋ารุ่น Hug Bag ซึ่งเป็นไฮไลท์ของคอลเลกชั่นนี้ พร้อมรองเท้าส้นสูงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรองเท้ารัดส้นในผลงานของ Bellini, Veronese และ Botticelli เกิดเป็นความเชื่อมโยงระหว่างอดีตและปัจจุบัน ด้วยสุนทรียะแบบดั้งเดิมที่ผสมผสานเข้ากับกลุ่มคนรุ่นใหม่ในอนาคต และการนำจิตวิญญาณของยุคเรอเนซ็องส์และความหรูหราในยุคศตวรรษที่ 21 มาเทียบเคียงกัน จนเกิดเป็นคอลเลกชั่นที่รังสรรค์ขึ้นจากการศึกษาและพัฒนามรดกดั้งเดิมของแบรนด์ ตลอดจนการสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ จนแบรนด์สามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้า เสมือนเป็นยุค Renaissance ครั้งใหม่ของ Ferragamo นั้นเอง

