ว่ากันว่า หากต้องการวัดค่าความนิยม (ความหลงใหล) ในความหรูหราคลาสสิกของของชิ้นหนึ่ง ว่า ของชิ้นนั้นมีอิทธิพลมากเพียงใดกับโลกใบนี้ แนะนำให้วัดกันที่จำนวนการขาย ถ้าเป็นเช่นนั้น รองเท้าอันมีเอกลักษณ์ชัดเจนเฉพาะตัว อย่างพื้นสีแดง (Red Sole) ของ ‘Chistian Louboutin’ ก็น่าจะการันตีด้วยยอดขายกว่า 500,000 คู่ต่อปี (ขอไม่ใส่ราคาประมาณเพราะจะกินพื้นที่ 0 ไปหลายตัว) ก็เห็นแล้วว่าปารีเชียนเฮ้าส์เก๋แห่งนี้ ครองใจผู้คนนับล้านทั่วโลกขนาดไหน

Red Sole คือซิกเนเจอร์ของรองเท้า Louboutin พื้นรองเท้าสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์นี้ สร้างความมั่นใจและคาแรคเตอร์ให้กับผู้สวมใส่ได้ดีเสมอมา แต่รู้หรือไม่? ความลับของพื้นสีแดงอันลือลั่นนี้… แท้จริงเกิดจากความไม่ตั้งใจ

Mr. Chistian Louboutin เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับ New Yorker ว่า ก่อนหน้านี้พื้นรองเท้าก็เป็นสีดำนี่แหละ แต่ในขณะที่ตัวเขาเองกำลังต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงดีไซน์อะไรบางอย่างให้กับรองเท้าของเขา เขาก็ได้เหลือบสายตาไปเห็น ผู้ช่วยสาวคนหนึ่งของเขา กำลังทาเล็บ และนั่นได้จุดประกายอะไรบางอย่างให้กับเขา จนสู่การเปลี่ยนพื้นรองเท้าให้เป็นสีแดง Red Sole และกลายมันก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์จนถึงทุกวันนี้

มีคนเคยถามเขานานมาแล้วว่า แล้วทำไมต้องเป็นสีแดง






“Men are like bulls. They cannot resist the red sole.” – Chistian Louboutin
