

‘Gancini’ ในภาษาอิตาเลียนแปลว่า ‘ตะขอ’ โดยหากเติม ‘ino’ ข้างหลังจะบอกถึงคุณลักษณะ ‘เล็ก’ และตัว ‘i’ ทำหน้าที่เป็นตัวแสดงพหูพจน์ท้ายคำ ดังนั้น Gancini จึงแปลว่า ‘ตะขอเล็กหลายตะขอ’
Gancini เริ่มต้นกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำแบรนด์ Salvatore Ferragamo มาตั้งแต่ยุค ’70s แต่ก็มีหลายกระแสที่บอกว่าสัญลักษณ์นี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ยุค ’50s อันเป็นช่วงทศวรรษสุดท้ายในชีวิตของ Salvatore Ferragamo ผู้ก่อตั้งแบรนด์




พอล แอนดรูว์ กล่าวว่า “ในฐานะนักออกแบบ ผมชื่นชมความหรูหราตามธรรมชาติที่อยู่ในความเรียบง่ายแสนประณีตและพลังดึงดูดของรูปทรง Gancini นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติของความเป็นคู่ (Duality) ในรูปแบบของตะขอสองชิ้นที่เชื่อมต่อและจับยึดเข้าด้วยกัน ความงามของรูปทรง Gancini คือสิ่งที่ผมพยายามทำให้เด่นชัดและลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผ่านการสร้างสรรค์ลายโมโนแกรม Gancini ใหม่จาก Salvatore Ferragamo”
ติดตามคอลเลกชั่น Gancini ได้แล้ววันนี้ทาง…
Website: www.ferragamo.com
Facebook: Salvatore Ferragamo
Instagram: @ferragamo
#FERRAGAMO #FERRAGAMOTHAILAND