หลังจากที่ทาง LVMH เผยว่าจะเปิดตัวแบรนด์ใหม่กับนักร้องสาว รีรี่ หรือที่ใครๆ รู้จักเธอในนาม Rihanna นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งนี้ตัดสินใจลงทุนเปิดแบรนด์ใหม่ในเครือหลังจากที่เปิดตัว Christian Lacroix ไปเมื่อปี 1987 ล่าสุดทางแบรนด์ก็ได้เผยแคมเปญแรกออกมา

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม กลุ่มบริษัทสัญชาติฝรั่งเศสได้คอมเฟิร์มการเซ็นสัญญาว่าแฟชั่นเฮ้าส์น้องใหม่นี้จะตั้งรากฐานอยู่ที่ปารีส
“ทุกคนรู้ว่าริฮานนาเป็นนักร้องที่เจิดมาก และหลังจากที่เราได้พาร์ทเนอร์กับเธอเพื่อสร้างแบรนด์ Fenty Beauty ผมก็ได้สัมผัสถึงจิตวิณญานของความเป็นนักธุรกิจ ซีอีโอตัวจริงและความเป็นผู้นำอันเยี่ยมยอดของสาวซ่าคนนี้” Bernard Arnault ประธาน และ CEO ของ LVMH กล่าว “และเพื่อเป็นการซัพพอร์ตริฮานนา เราจึงได้ตัดสินใจเปิดตัวแบรนด์ Fenty Maison ที่พวกเราได้เลือกสรรค์ทีมงานคุณภาพคับแก้วที่มาจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกันเพื่อเติมเต็มในสิ่งที่ขาดให้แก่กันและกัน”
นักร้องสาวมากความสามารถเสริมว่า “การที่ได้มาทำแบรนด์ในเครือ LVMH มันเป็นโมเมนต์ที่พิเศษมากๆ สำหรับพวกเรา คุณเบอร์นาร์ดได้มอบโอกาสให้พวกเราสร้างสรรค์แฟชั่นเฮ้าส์ภายในเครือลักชัวรี่ระดับโลกโดยไร้ข้อจำกัดใดๆ ฉันไม่เคยคาดฝันว่าจะได้มีพาร์ทเนอร์ที่ดีเด่นทั้งด้านครีเอทีฟและธุรกิจขนาดนี้ ตอนนี้ฉันพร้อมที่จะอวดผลงานชิ้นโบว์แดงนี้ให้ทั้งโลกได้ตะลึง”
ชื่อทางการของแบรนด์คือ ‘Fenty Maison’ ตามนามสกุลจริงของรีรี่ ซึ่งเธอใช้ชื่อนี่สำหรับแบรนด์เครื่องสำอาง ชุดชั้นใน และการคอลลาบอเรตของเธอกับแบรนด์เสื้อผ้ากีฬา Puma ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้มีอีกชื่อเป็นตัวเลือกคือ Project Loud France ที่อิงมาจาก Loud ชื่อสตูดิโออัลบั้มที่ 5 ของนักร้องสาว
LVMH เผยกับ WWD ว่า Fenty เป็นไลน์ที่ริฮานนาเป็นตัวหลัก การออกแบบและแรงบันดาลใจทั้งหมดจะมาจากความเป็นตัวตนของเธอ สื่อถึงความลักชัวรีในแบบฉบับที่โมเดิร์น เต็มไปด้วยพลัง ความคิดสร้างสรรค์และกล้าที่จะแตกต่าง โดยจะมีตั้งแต่ เสื้อผ้า ready-to-wear รองเท้า เครื่องประดับ รวมไปถึงการค้าเชิงพาณิชย์และการและการสื่อสารของแบรนด์
แบรนด์นี้มีทั้งเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก ในอนาคตอันใกล้ก็อาจจะมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่าง เทค ของใช้ในออฟฟิศ ของตกแต่งบ้าน และของทำสวน มีอีกแหล่งข่าวสังเกตว่าเมื่อเดือนมกราคมริฮานนาได้เผยโฉมแว่นกันแดดทรงโอเวอร์ไซส์ติดโลโก้แบรนด์ซึ่งเป็นไอเท็มแรกจากคอลเลกชั่นนี้ เฟนติจะไม่ออกคอลเลกชั่นตาม 4 ฤดูกาล แต่จะเป็นแนวทาง ‘See Now Buy Now’ แทน โดยแต่ละช่วงจะนำเสนอถึงตัวตนผู้หญิงในแบบที่แตกต่าง
ในเดือนธันวาคมปลายปีที่แล้วริฮานนาได้ควักกระเป๋าจ่าย €29,988,000 (ประมาณ 1,066,703,148 บาท) เพื่อเป็นการสนับสนุนและร่วมลงทุนกับทางบริษัท ในขณะที่ LVMH ได้สมทบเงินสดไปอีก €30,000,000 (ประมาณ 1,067,130,000 บาท) ซึ่งทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่นี้มีสถานะเป็นเจ้าของที่เท่าเทียมกัน
และเมื่อเดือนมกราคม ทาง WWD รายงานว่าสตาฟบางคนจาก Louis Vuitton และ Celine จะย้ายได้ทำงานกับแบรนด์น้องใหม่ โดย Jean-Baptiste Voisin หัวหน้าฝ่ายวางกลยุทธ์แห่ง LVMH จะมาคุยบังเหียนประธานของ Project Loud
“ผู้หญิงคือแรงผลักดันในโลกนี้ พวกเรามีหลายแง่มุม ซับซ้อน อ่อนแอแต่ก็แข็งแกร่ง และ Fenty ก็เปรียบเสมือนตัวแทนที่จะบอกเล่าเรื่องราวเหล่านั้นผ่านคอลเลกชั่น บางวันฉันอยากจะเป็นผู้หญิงที่ว่านอนสอนง่าย แต่มีหลายวันที่ฉันจะเป็นผู้นำอย่างเต็มตัว และบางทีฉันอยากจะเป็นทั้งสองอย่าง…สิ่งเหลานี้เราไม่สามารถเลี่ยงได้ พวกเราตึงรังสรรค์เเบรนด์ที่จะเหมาะกับทุกเพศทุกวัยและเข้าได้กับตัวตนที่แตกต่างของทุกคน ทุกคอลเลกชั่นจะเน้นเสื้อผ้าที่สามารถแมตช์กันได้อย่างง่ายดายและเป็นชิ้นที่ทุกคนควรมีไว้ติดตู้ ฉันตื่นเต้นมากและอยากจะเห็นทุกคนสวมใส่มันแล้วล่ะ”
วันเปิดตัว Fenty Maison นั้นใกล้กว่าที่คุณคิด! สาวกของแบ๊ดเกิร์ลเตรียมกำบัตรเครดิตไว้ให้มั่น เพราะทางแบรนด์ประกาศว่าจะเปิดป็อปอัพบูติคที่ปารีสในวันที่ 24 พฤษภาคมและเปิดเว็บไซต์ FENTY.com ในวันที่ 29 พฤษภาคม

“ทุกคนรู้ว่าริฮานนาเป็นนักร้องที่เจิดมาก และหลังจากที่เราได้พาร์ทเนอร์กับเธอเพื่อสร้างแบรนด์ Fenty Beauty ผมก็ได้สัมผัสถึงจิตวิณญานของความเป็นนักธุรกิจ ซีอีโอตัวจริงและความเป็นผู้นำอันเยี่ยมยอดของสาวซ่าคนนี้” Bernard Arnault ประธาน และ CEO ของ LVMH กล่าว “และเพื่อเป็นการซัพพอร์ตริฮานนา เราจึงได้ตัดสินใจเปิดตัวแบรนด์ Fenty Maison ที่พวกเราได้เลือกสรรค์ทีมงานคุณภาพคับแก้วที่มาจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกันเพื่อเติมเต็มในสิ่งที่ขาดให้แก่กันและกัน”
นักร้องสาวมากความสามารถเสริมว่า “การที่ได้มาทำแบรนด์ในเครือ LVMH มันเป็นโมเมนต์ที่พิเศษมากๆ สำหรับพวกเรา คุณเบอร์นาร์ดได้มอบโอกาสให้พวกเราสร้างสรรค์แฟชั่นเฮ้าส์ภายในเครือลักชัวรี่ระดับโลกโดยไร้ข้อจำกัดใดๆ ฉันไม่เคยคาดฝันว่าจะได้มีพาร์ทเนอร์ที่ดีเด่นทั้งด้านครีเอทีฟและธุรกิจขนาดนี้ ตอนนี้ฉันพร้อมที่จะอวดผลงานชิ้นโบว์แดงนี้ให้ทั้งโลกได้ตะลึง”

LVMH เผยกับ WWD ว่า Fenty เป็นไลน์ที่ริฮานนาเป็นตัวหลัก การออกแบบและแรงบันดาลใจทั้งหมดจะมาจากความเป็นตัวตนของเธอ สื่อถึงความลักชัวรีในแบบฉบับที่โมเดิร์น เต็มไปด้วยพลัง ความคิดสร้างสรรค์และกล้าที่จะแตกต่าง โดยจะมีตั้งแต่ เสื้อผ้า ready-to-wear รองเท้า เครื่องประดับ รวมไปถึงการค้าเชิงพาณิชย์และการและการสื่อสารของแบรนด์
แบรนด์นี้มีทั้งเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก ในอนาคตอันใกล้ก็อาจจะมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่าง เทค ของใช้ในออฟฟิศ ของตกแต่งบ้าน และของทำสวน มีอีกแหล่งข่าวสังเกตว่าเมื่อเดือนมกราคมริฮานนาได้เผยโฉมแว่นกันแดดทรงโอเวอร์ไซส์ติดโลโก้แบรนด์ซึ่งเป็นไอเท็มแรกจากคอลเลกชั่นนี้ เฟนติจะไม่ออกคอลเลกชั่นตาม 4 ฤดูกาล แต่จะเป็นแนวทาง ‘See Now Buy Now’ แทน โดยแต่ละช่วงจะนำเสนอถึงตัวตนผู้หญิงในแบบที่แตกต่าง

และเมื่อเดือนมกราคม ทาง WWD รายงานว่าสตาฟบางคนจาก Louis Vuitton และ Celine จะย้ายได้ทำงานกับแบรนด์น้องใหม่ โดย Jean-Baptiste Voisin หัวหน้าฝ่ายวางกลยุทธ์แห่ง LVMH จะมาคุยบังเหียนประธานของ Project Loud
ไม่นานมานี้ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม นักร้องสาวเก่งประกาศว่าไลน์นี้จะเป็นเหมือนตัวแทนในด้านต่างๆ ของผู้หญิงทั้งในมุมอ่อนแอและมุมแข็งแกร่ง
“ผู้หญิงคือแรงผลักดันในโลกนี้ พวกเรามีหลายแง่มุม ซับซ้อน อ่อนแอแต่ก็แข็งแกร่ง และ Fenty ก็เปรียบเสมือนตัวแทนที่จะบอกเล่าเรื่องราวเหล่านั้นผ่านคอลเลกชั่น บางวันฉันอยากจะเป็นผู้หญิงที่ว่านอนสอนง่าย แต่มีหลายวันที่ฉันจะเป็นผู้นำอย่างเต็มตัว และบางทีฉันอยากจะเป็นทั้งสองอย่าง…สิ่งเหลานี้เราไม่สามารถเลี่ยงได้ พวกเราตึงรังสรรค์เเบรนด์ที่จะเหมาะกับทุกเพศทุกวัยและเข้าได้กับตัวตนที่แตกต่างของทุกคน ทุกคอลเลกชั่นจะเน้นเสื้อผ้าที่สามารถแมตช์กันได้อย่างง่ายดายและเป็นชิ้นที่ทุกคนควรมีไว้ติดตู้ ฉันตื่นเต้นมากและอยากจะเห็นทุกคนสวมใส่มันแล้วล่ะ”
วันเปิดตัว Fenty Maison นั้นใกล้กว่าที่คุณคิด! สาวกของแบ๊ดเกิร์ลเตรียมกำบัตรเครดิตไว้ให้มั่น เพราะทางแบรนด์ประกาศว่าจะเปิดป็อปอัพบูติคที่ปารีสในวันที่ 24 พฤษภาคมและเปิดเว็บไซต์ FENTY.com ในวันที่ 29 พฤษภาคม