สิ้นสุดการรอคอย! รู้จักอีกบทบาทของ หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา กับแบรนด์น้องใหม่ MOO

พร้อมบทสัมภาษณ์สุดพิเศษที่นี่ที่เดียว

หลังจากที่ดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าของไทย หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา เจ้าของแบรนด์ Asava และ ASV ได้ฝากผลงานมากมายไว้ในวงการแฟชั่นทั้งไทยและต่างประเทศ ล่าสุดเขาก็เอาใจหนุ่มไทยโดยการเปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ภายใต้ชื่อ MOO (หมู) โดยมีสไตล์ที่สนุกปนเรียบง่ายและชัดเจน พร้อมถ่ายทอดออกมาเป็น MOO Capsule Collection แรกที่มีทั้งเสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรี่อย่างครบครัน เหมาะแก่การมิกซ์แอนด์แมตช์ได้ในหลากหลายโอกาส คอลเลกชั่นนี้ยังได้สอดแทรกความเป็นอเมริกันแนววินเทจ และเวิร์คแวร์ โดยเน้นฟังก์ชั่นและประโยชน์ใช้สอยเพื่อบ่งบอกตัวตนและสะท้อนไลฟ์สไตล์ของผู้สวมใส่ ที่สื่อถึงความหล่อแฝงด้วยความสบายในแบบฉบับของผู้ชายยุคนี้

ดูโพสต์นี้บน Instagram

MOO HEART TO TOE! Coming soon this August.. #MOO #MOOMOOSTORY #MOOMOOTHINGS @moo.moo.things

โพสต์ที่แชร์โดย moomoothings (@moo.moo.things) เมื่อ


แบรนด์นี้ก่อตั้งขึ้นจากความใฝ่ฝันและความหลงใหลต่อเสื้อผ้าผู้ชาย ผ่านการออกแบบในสไตล์ Urban Casual ที่มีความเรียบง่ายในแบบสุภาพบุรุษ และสวมใส่สบายในชีวิตประจำวัน ตามแบบฉบับ “The story of MOO MOO” เพราะอยากให้เรื่องของ MOO เป็นเรื่องหมูหมูของทุกคน


ไอเท็มอย่าง ทีเชิ้ต เสื้อโปโลลายทาง แจ๊คเกต สเวตเชิ้ต ชุดนอนและชุดคลุม ไปจนถึงแอ็คเซสเซอรี่อย่างกระเป๋า โท้ต หมวกแก๊ป หมวกบัคเก็ต หรือผ้าพันคอ ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการแต่งตัวในวันสบายๆ แต่ความพิเศษอยู่ตรงดีเทลที่แฝงไปด้วยความสนุกสนาน นอกจากนี้ หมู ก็ยังได้จับมือกับแบรนด์ยีนส์สัญชาติไทยอย่าง Mc Jeans โดยหยิบเอายีนส์มาแปลงโฉมให้มีลูกเล่นน่าสวมใส่มากยิ่งขึ้น ให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นถึงผลงานคุณภาพของแบรนด์ไทย

ณิชกุล กิตยานุพงษ์ ผู้อำนวยการกองบรรณาธิการ นิตยสาร ฮาร์เปอร์ส บาซาร์ ได้มีโอกาสพูดคุยกับดีไซเนอร์ หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ถึงการทำแบรนด์ MOO ครั้งนี้

Harper’s BAZAAR: ทำไมถึงอยากริเริ่มแบรนด์ MOO? 
Moo Asava: ตั้งแต่ทำ asava มา ทุกอย่างก็กลายเป็นเรื่องของมุมมอง วิธีคิด เราทำทุกสิ่งทุกอย่างจากสิ่งที่ตัวเองชอบ หมูก็เป็นผู้ชายในอุดมคติ อย่างถ้าเป็นผู้ชาย จะอยากแต่งตัวยังไง เช่นการใส่เสื้อสูท ถ้าเลือกสูทถูก กางเกงถูก ก็จะดูหล่อทุกคนอยู่แล้ว แต่เวลาแต่งตัวสบายๆ จะหาคนแต่งตัวหล่อยาก เลยอยากจะสร้างเสื้อผ้าที่มีความแคชวล ที่ใส่แล้วหล่อไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป มีความสตรีท โก้ และเนี้ยบอยู่”

HB: MOO จะอยู่เคียงข้างไปกับ Asava หรือไม่?
MA: คนละอีกโลกนึงเลย ตอนนี้แบรนด์ MOO ยังไม่มีเสื้อผ้าที่เป็น Formal wear และยังไม่คิดว่าจะทำ ณ ตอนนี้ คือนึกอยากทำ อยากสนุก ก็จะเอาสิ่งที่ตัวเองอยากทำเป็นที่ตั้ง แน่นอนว่ามันมีตัวตนของเราอย่างชัดเจนในคอลเลกชั่น เราทำในสิ่งที่เราอยากใส่หรือคิดจะใส่

HB: คอลเลกชั่นนี้มีทั้งหมดกี่ลุค?
MA: ทั้งหมด 14 ลุค แต่จริงๆ แล้วสามารถหยิบไอเท็มต่างๆ มามิกซ์แอนด์แมตช์ได้มากกว่า 30-40 ลุค ซึ่งเป็นวิธีคิดของการแต่งตัวของเราเลย ในชีวิตจริงเราใส่อยู่ไม่กี่ชิ้น จับนู่น เติมนี้บ้าง ราคาจับต้องได้ ไม่สูงจนเกินไป

พบกับเสื้อผ้าของ MOO Capsule Collection ได้ที่ MOO Pop-Up Store ตั้งแต่วันที่ 1-4 สิงหาคม 2562 ศูนย์การ์ค้า Central World ชั้น 2 โซน Eden และทางออนไลน์บนเว็บไซต์ moomoothings.com

TAG

Related Stories

คอลเลกชั่นที่ยกย่องความสง่างามและเสน่ห์แบบ Belle Époque
ตั้งแต่เทรนช์โค้ต ผ้าเดนิม ชุดสูท บรา ไปจนถึงเนคไท ทุกสิ่งล้วนสร้างสรรค์จากไอเดียดั้งเดิมที่เป็นดั่งเอกลักษณ์อันเด่นชัดของ Franco ทั้งสิ้น 
โดยบอกเล่าผ่านงานฝีมือและเทคนิคแบบดั้งเดิมจากเมือง Donegal ไปจนถึงเมือง Lochcarron

Most Viewed

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
ลุคที่โมเดล อย่าง Honor Fraser ก็เคยสวมใส่บนรัยเวย์มาแล้ว

MORE FROM

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว