แฟชั่นนิสต้าช็อค! Opening Ceremony ประกาศปิดร้านทุกสาขา

ข่าวเศร้าประจำวันนี้
หนุ่มสาวสายสตรีทเป็นต้องหลั่งน้ำตา เมื่อมัลติแบรนด์สโตร์ Opening Ceremony ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะปิดร้านทุกสาขาภายในปีนี้ เนื่องจากบริษัทพาร์เนอร์อย่าง New Guards Group ต้องการที่จะหันไปโฟกัสในด้านการสร้างคอลเลกชั่นใหม่ๆ มากกว่า
View this post on Instagram

Dear Opening Ceremony Family, We welcomed our first customers into Opening Ceremony at 35 Howard Street on Sept 1, 2002, a year after downtown New York was changed forever by the destruction of the World Trade Center. We wanted to send a message of love to New York with our company and our big idea to change the way a retail store had been done before. Our dream to connect people from all over the world with positivity, to create a vibrant and inclusive community through self-expression is embodied in the name Opening Ceremony and the idea from where it came, the Olympics. When we began, we took our modest savings and asked our friends to sell their clothes at our store in an area of Soho that had not yet been developed. Brilliant young designers like United Bamboo, Benjamin Cho, Proenza Schouler, Alexander Wang, Rodarte and AsFour were juxtaposed with designers from Hong Kong and Brazil who had never sold before in the US. We also made our own first pieces to sell, a diamond sweatshirt at first, which, by wearing it, became a shorthand for “I shopped at Opening Ceremony”. The store became a hangout and a meeting place for so many different visitors and locals who came by to find out what was happening in New York, because you could always get the scoop when you shopped. Opening Ceremony has expanded and evolved in countless ways since those first years in business. We’ve grown our own collection, starting from the platform of our first store, into a global Opening Ceremony brand for which we’ve held some of the most ambitious experiential fashion shows imaginable. At the same time, Opening Ceremony stores have been home to remarkable staff, customers and creative people where the wildest experiments in retail have taken place. Our stores in New York, Los Angeles, London and Tokyo have connected people from around world together and brought so much joy into our lives and to the lives of those who have come through our doors.

A post shared by Opening Ceremony (@openingceremony) on

ในจดหมายที่ผู้ร่วมก่อตั้ง Opening Ceremony อย่าง Carol Lim และ Humberto Leon ได้ส่งถึงสื่อต่างๆ เขียนว่าพวกเขาเป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้กันเอง “เราตั้งใจจะมาโฟกัสในการเติบโตของคอลเลกชั่นและแบรนด์กับพาร์ทเนอร์ใหม่ของเรา New Guards Group และขยายการออกแบบของ Opening Ceremony”
New Guards Group เป็นทั้งผู้สนับสนุน Off-White และยังครอบครอง Palm Angels กับ Heron Preston ซึ่ง Farfetch ได้ซื้อต่อในมูลค่า $675 ล้าน (20,425 ล้านบาท) เมื่อเดือนสิงหาคม 2019
Opening Ceremony มีร้านตั้งอยู่ที่ 35 Howard Street และ Ace Hotel ในนิวยอร์ก, N. La Cienega Boulevard ที่ เวสต์ ฮอลลีวูด, และโตเกียว ซึ่งภายในร้านนั้นมีตั้งแต่แบรนด์ดีไซเนอร์เลือดใหม่ไฟแรง ทั้งเสื้อผ้าผู้หญิง ผู้ชายและแอ็กเซสเซอรี่ ไปจนถึงผลงานศิลปะ ไอเท็มสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และของที่ Carol และ Humberto เลือกสรรค์มาจากการท่องโลก
“ร้านของเราที่นิวยอร์ก ลอสแอนเจลิส ลอนดอนและโตเกียว เปรียบเสมือนสถานที่ที่ทุกคนจากทั่วโลกได้มาพบปะกัน และนั่นนำพาความสุขมาสู่ชีวิตของเราและของทุกคนที่เดินก้าวผ่านประตูเข้ามา” พวกเขากล่าวในจดหมาย ซึ่งร้านแรกนั้นเปิดขึ้นที่ Howard Street เมื่อปี 2002

ผุ้ร่วมก่อตั้งทั้งสองและพาร์ทเนอร์ใหม่ได้วางแผนไว้ว่าจะทำการประเมินแบรนด์อีกครั้งเพื่อที่จะสร้างเสริมให้อนาคตของ Opening Ceremony แข็งแกร่งขึ้น ต้องติดตามว่าก้าวต่อไปของร้านในตำนานแห่งนี้จะเป็นอย่างไร

TAG

Related Stories

คอลเลกชั่นที่ยกย่องความสง่างามและเสน่ห์แบบ Belle Époque
ตั้งแต่เทรนช์โค้ต ผ้าเดนิม ชุดสูท บรา ไปจนถึงเนคไท ทุกสิ่งล้วนสร้างสรรค์จากไอเดียดั้งเดิมที่เป็นดั่งเอกลักษณ์อันเด่นชัดของ Franco ทั้งสิ้น 
โดยบอกเล่าผ่านงานฝีมือและเทคนิคแบบดั้งเดิมจากเมือง Donegal ไปจนถึงเมือง Lochcarron
ครบทั้งหลักสูตรระดับปริญญาตรีและปริญญาโท พร้อมเปิดรับสมัครชิงทุนในรูปแบบ Portfolio Contest รอบเทอมตุลาคม 67

Most Viewed

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
ลุคที่โมเดล อย่าง Honor Fraser ก็เคยสวมใส่บนรัยเวย์มาแล้ว

MORE FROM

คอลเลกชั่นที่ยกย่องความสง่างามและเสน่ห์แบบ Belle Époque
ตั้งแต่เทรนช์โค้ต ผ้าเดนิม ชุดสูท บรา ไปจนถึงเนคไท ทุกสิ่งล้วนสร้างสรรค์จากไอเดียดั้งเดิมที่เป็นดั่งเอกลักษณ์อันเด่นชัดของ Franco ทั้งสิ้น 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว