Gucci ต้องหลบไป เพราะ OFF-WHITE ได้ครองบัลลังก์แบรนด์ยอดนิยมในไตรมาส 3

Yeezy ก็กระโดดขึ้นมาติดในท๊อป 10 ด้วยนะ
โลกแฟชั่นไม่มีวันหลับไหล วันหนึ่งแบรนด์นี้อาจจะครองแชมป์แบรนด์ยอดฮิต แต่ภายในอีกไม่กี่วันอาจจะหลุดจากวงจรไปเลยก็เป็นได้ ล่าสุดทางเว็บไซต์จัดอันดับแบรนด์แฟชั่นระดับโลก Lyst ได้เผยลิตส์ 10 แบรนด์ยอดนิยมในไตรมาสที่ 3 ของปี 2018 โดยผ่านการคัดเลือกอย่างพิถีพิถันจากการวิเคราะห์ด้านการจับจ่ายของผู้ซื้อและสถิติทั้งหมดใน 3 เดือนที่ผ่านมา แถมนี่ยังเป็นครั้งแรกที่ Lyst ได้รวบรวมผลจากเมตริกของโซเชียลมีเดียมาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสิน อย่างเช่น การกล่าวถึงสนีกเกอร์ Adidas Yeezy 350V2 สี Butter ที่มีมากถึง 265,000 ครั้ง เนื่องจากช่องทางนี้เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้ผู้คนอยากซื้อสินค้าชิ้นนั้นๆ มาดูกันว่าใครจะอยู่ใครจะไปและใครที่จะได้ครองตำแหน่งแบรนด์สุดฮอตอันดับ 1 ในไตรมาสนี้
1. OFF-WHITE
ขึ้นมาครองแชมป์จนได้จากอันดับสองกับแบรนด์ที่หนุ่มสาวสายสตรีททุกคนยกให้เป็นที่หนึ่งในดวงใจ ไม่แปลกใจเท่าไรเพราะไม่ว่า Virgil Abloh จะคลอดรองเท้าผ้าใบรุ่นไหนออกมาก็จะขายหมดในทันทีทันได แถมยังได้ออกแบบชุดเทนนิสสุดเปรี้ยวให้กับ Serena Williams ในการแข่งขัน US Open ส่วนแคปซูลคอลเลกชั่น ‘For All’ และคอลเลกชั่นล่าสุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเสื้อผ้ากีฬาก็โดดเด่นยิ่งกว่าใครใน Paris Fashion Week นอกจากนี้ยังมีการคอลลาบอเรชั่นต่างๆ กับ Ikea, SSENSE, Selfridges, TheDoubleF อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นปีทองของเวอร์จิลจริงๆ

2. GUCCI
หล่นจากอันดับหนึ่งมาอยู่ที่สอง แต่ Alessandro Michele ก็ยังคงความแรงไม่มีตก หลังจากที่ได้ปล่อยแคมเปญ Fall18, Sylvie bag, Cruise collection และการคอลลาบอเรชั่นครั้งแรกกับ Dapper Dan กูตูริเย่ร์ในตำนาน ในขณะที่สินค้าจากคอลเลกชั่นปัจจุบันสามารถทำรายแต่ก็ยังมีแฟนพันธุ์แท้ของ  Gucci ที่ยังคงตามล่าหาไอเท็มจากสมัยที่ Tom Ford ยังเป็นครีเอทีฟไดเรกเตอร์อยู่

3. BALENCIAGA
Demna Gvasalia คงรู้สึกโล่งอกที่แบรนด์ยังคงที่ และเขาก็ยังคงความเป็น Balenciaga ด้วยเสื้อผ้าที่มีการล้อเลียนเดรสโค้ตต่างๆ และแน่นอนว่ารองเท้าผ้าใบที่แฟชั่นนิสต้าทุกคนต้องมีก็เป็นอีกตัวช่วยสำคัญที่ทำให้แบรนด์นี้ยังคงความแรง โดยไตรมาสนี้ Balenciaga ได้เผย Track shoe รุ่นพิเศษเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ Selfridges เท่านั้น และยังมี Speed sneaker และ Volt Triple S รุ่นใหม่ๆ ออกมาเอาใจสาวกแบรนด์อีกด้วย


4. NIKE
ถึงจะเป็นสปอร์ตแวร์แต่ก็ก้าวกระโดดมาจากอันดับที่ 9 แซงหน้าหลายแบรนด์ เนื่องจาก Nike ได้เป็นสปอนเซอร์หลักของทีมฟุตบอลในรอบไฟนอลของเวิล์ดคัพ ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ และยังมีการทำคอลลาบอเรชั่นคอลเลกชั่นกับ Virgil Abloh ส่วนการเปิดตัวสุดปังของแคมเปญ Just Do It โดยมีนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลอย่าง Colin Kaepernick ก็เป็นการสร้างแรงผลักดันให้แบรนด์พุ่งทยานไปไกล

5. PRADA
ประธานกรรมการบริหารของ Prada อย่าง Patrizio Bertelli กล่าวว่า “ยุคใหม่กำลังจะเริ่มขึ้นและพราด้าก็มีศักยภาพที่จะพัฒนาได้ให้แบรนด์ก้าวไกลได้” หลังจากที่ทางแบรนด์ได้นำเอาโปรดักที่ทำจากผ้าไนลอนกลับมาเล่าใหม่ และการปล่อยคอลเลกชั่น Linea Rossa ก็เห็นได้ชัดว่าลูกค้ากลับมากวาดซื้อกันผ่านออนไลน์เลยทีเดียว นี่เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ Prada กระโดดจากอันดับ 10 มาอยู่ที่อันดับ 5

6. VERSACE
ก้าวขึ้นมาอีกขั้นจากอันดับที่ 7 มาอยู่ที่ 6 หลังจากที่ Michael Kors ซื้อกิจการไปในไตรมาสนี้ Medusa ก็ยังก้าวต่อโดยไม่มีหยุดยั้ง แน่นอนว่ายังคงเป็นแบรนด์โปรดของเหล่าเซเลบริตี้อย่าง Jennifer Lopez, Nicki Minaj และ Blake Lively นอกจากนี้ก็มีการร่วมมือทำคอลเลกชั่นพิเศษกับ Kith ที่เปิดตัวใน New York Fashion Week

7. YEEZY
จากอันดับที่ 12 มาสู่ Top 10! แฟนๆ Kanye และ ครอบครัว West เป็นพลังส่งเสริมให้กับแรนด์ยิ่งนัก จึงทำให้ Yeezy กลายเป็นแบรนด์ยอดฮิต ส่วนรองเท้าผ้าใบ Yeezy 350 สี ‘Butter’ ก็กลายเป็น must-have ไอเท็มที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าต่างตามหาในไตรมาสนี้

8. VETEMENTS
หล่นจากอันดับ 6 มาสู่อันดับ 8 แบรนด์สตรีท Vetements ยังคงเป็นพาร์เนอร์อันแน่นหนากับ Reebok ล่าสุดทางแบรนด์ก็ได้ปล่อย Sock Runner boot และแอบเผยถึงรองเท้ารุ่นใหม่ ‘Spike’ จากโชว์คอลเลกชั่น Spring/Summer 2019  นอกจากนี้การร่วมมือกับ Alpha Industries และ SWEAR ก็ทำให้การกล่าวถึงในโลกโซเชียลมีเป็นจำนวนสูง

9. FENDI
การกลับมาของโลโก้ Fendi ยังคงดำเนินต่อไป ล่าสุดโลโก้ Fendi Fila ก่อให้กำเนิดเป็นเทรนด์ฮอตระดับโลกที่ใครก็อยากจับจองเป็นเจ้าของ เมื่อช่วงซัมเมอร์ทางแบรนด์ก็เพิ่งฉลองครบรอบ 10 ปีของกระเป๋า Peekaboo ไปหมาดๆ การปล่อยสนีคเกอร์ไฮเทครุ่นใหม่และการกลับมาของ baguette bag บนรันเวย์ Spring/Summer 2019 ก็เรียกคะแนนจากโลกโซเชียลไปได้อย่างล้นหลาม

10. VALENTINO
ความอลังการของคอลเลกชั่นกูตูร์โดยฝีมือ Pierpaolo Piccioli กลายเป็นคอลเลกชั่นยอดนิยมบนพรมแดง! ตั้งแต่ชุดราตรีขนนกสีชมพูอ่อนที่สวมใส่โดย Lady Gaga ที่ Venice Film Festival ชุดราตรีสีชมพูบานเย็นรูปทรงสะดุดตาที่ Tracee Ellis Ross สวมใส่ที่งาน Emmy Award ได้ยอดในโซเชีลยมีเดียไปเต็มๆ ไม่แปลกใจเลยที่แบรนด์นี้จะก้าวกระโดดจากอันดับที่ 13 มาอยู่อันดับ 10 ได้ในไตรมาสนี้


เทียบอันดับลิตส์แบรนด์ฮอตจากไตรมาสที่สองได้ที่นี่

TAG

Related Stories

Van Cleef & Arpels : Time, Nature, Love พาชมความงามของเครื่องประดับชั้นสูงผ่านนิทรรศการที่ถักทอไว้ด้วยเรื่องราวแห่งเวลา ธรรมชาติ และรัก
สร้อยทองคำขาวประดับอัญมณีรวม 964 เม็ด รังสรรค์ผ่านระยะเวลากว่า 450 ชั่วโมง
ปีใหม่นี้เตรียมฟังอัลบั้มเต็มชุดใหม่จากผู้ชายคนนี้ได้เลย
กระเป๋าจากวัสดุเดนิม ที่ผสมผสานความคลาสสิคเข้ากับความร่วมสมัยได้อย่างลงตัว
เดินทางสำรวจการสร้างสรรค์ผลงานของ Hermès กับงานฝีมือสุดประณีตที่ได้ถ่ายทอดผ่านเรื่องราวอันยาวนาน
สยามพารากอน ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งของ LUXURY DESTINATION
และถ้าถามว่าซอฟต์เพาเวอร์ของไทยคืออะไร คำตอบว่า Lisa ก็คงไม่ผิดเช่นกัน

Most Viewed

สร้อยทองคำขาวประดับอัญมณีรวม 964 เม็ด รังสรรค์ผ่านระยะเวลากว่า 450 ชั่วโมง
พร้อมทอดพระเนตรนิทรรศการทรงคุณค่า ประวัติศาสตร์ขององค์กรหกแผ่นดินยึดมั่นการทำธุรกิจที่เป็นมิตรต่อประชาสังคม
สร้อยทองคำขาวประดับอัญมณีรวม 964 เม็ด รังสรรค์ผ่านระยะเวลากว่า 450 ชั่วโมง
พร้อมทอดพระเนตรนิทรรศการทรงคุณค่า ประวัติศาสตร์ขององค์กรหกแผ่นดินยึดมั่นการทำธุรกิจที่เป็นมิตรต่อประชาสังคม

MORE FROM

Van Cleef & Arpels : Time, Nature, Love พาชมความงามของเครื่องประดับชั้นสูงผ่านนิทรรศการที่ถักทอไว้ด้วยเรื่องราวแห่งเวลา ธรรมชาติ และรัก
สร้อยทองคำขาวประดับอัญมณีรวม 964 เม็ด รังสรรค์ผ่านระยะเวลากว่า 450 ชั่วโมง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว