ไล่ตั้งแต่ไอเท็มสุดฮ็อตอย่างจาก Kate Spade ไปจนถึงแว่นตากันแดดทรงสวยจาก I LOVE MAIOLICA

Masculine/Feminine
ความแตกต่างของสไตล์ในแบบมาสคิวลีนและเฟมินีนตามแบบฉบับของ Armani คือหลักฐานสำคัญในการผสมผสานที่แปรเปลี่ยนไปของเสื้อแจ๊กเก็ตกับคัตติ้งอันไร้ที่ติในคอลเลกชั่น Pre Fall 2018 นี้ และยังมาพร้อมด้วยกางเกงทรงหลวม ชุดกระโปรงตัวสั้นตกแต่งงานปัก รวมไปถึงการผสมผสานโลโก้นกอินทรี EA และลายโมโนแกรมไว้บนริบบิ้นรวมถึงรายละเอียดการตกแต่งลวดลายบนเส้นอีลาสติก ถ่ายทอดลงไปบนกระเป๋ากางเกงยีนส์และเสื้อสเวตเชิ้ต เพิ่มความเปรี้ยวซ่าด้วยการสอดแทรกงานตอกหมุดและงานเย็บต่อผ้าด้วยขนแพะคิดาสเซีย Country Girl
แม้จะเพิ่งสูญเสียผู้ก่อตั้งแบรนด์เคท สเปด (Kate Spade) ไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ปีนี้เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองทั้งปีในวาระครบรอบ 25 ปี Kate Spade ด้วยแคมเปญเส้นทางโร้ดทริปทั่วอเมริกา จนมาถึงคอลเลกชั่นล่าสุดนี้ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากท้องทุ่งหญ้าอันงดงามของอเมริกา ถ่ายทอดผ่านความเรียบหรู ฟังก์ชั่นการใช้งาน เนื้อผ้า และลวดลาย รวมถึงมนต์สเน่ห์และเอกลักษณ์จากเมืองหลวงเพลงคันทรีของโลกอย่างแนชวิลล์ จากรัฐเทนเนสซี ซึ่งล้วนแล้วแต่ร่วมรังสรรค์ปรุงแต่งออกมาอย่างสมบูรณ์ในคอลเลกชั่นล่าสุดนี้
Princess of Red Shoes
ในคอลเลกชั่นนี้ Hermès นำเสนอรองเท้าหลากหลายสไตล์ มีตั้งแต่สนีกเกอร์ บู๊ตระดับข้อเท้า แซนดัลทั้งแบบส้นแบนและมีส้น หรือแม้กระทั่งการผสมผสานสองสไตล์ของรองเท้าไว้ด้วยกัน ดังเช่นรองเท้าโลฟเฟอร์ในสไตล์บู๊ตคู่นี้ ที่ดูหน้าตาเป็นโลฟเฟอร์ทว่ายาวในแบบบู๊ต ความเก๋นี้มาพร้อมหนังแพะคุณภาพและความเรียบหรูของดีไซน์รวมไปถึงการประดับด้วยฮาร์ดแวร์รูปตัว H อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์หรูแบรนด์นี้ Spell My Name
จากลวดลายโลโก้หรือโมโนแกรมอันเก่าแก่ที่หลายแบรนด์ขุดมาจากอาร์ไคฟ์ในอดีตนำกลับมาสร้างใหม่จนกลายเป็นเทรนด์ในปัจจุบันนี้ ล่าสุดโลโก้อาจจะไม่เพียงพอในการจดจำ ถ้าอย่างนั้นก็ใช้ชื่อแบรนด์ที่ดูเหมือนแท็กที่เคยซ่อนอยู่ด้านในออกมาโชว์เลยแล้วกัน อย่าง Céline นอกจากชื่อแบรนด์แล้วก็แปะคำว่า Made In Italy ลงไปให้รูแล้วรู้รอดกันไปเลย Stelly McCartney นั้นใช้ความเรียบง่ายเพียงแค่ชื่อแบรนด์ ส่วน Christian Dior มาพร้อมธีมคอลเลกชั่นเลยทีเดียว และล่าสุด Valentino กับการสร้างเอกลักษณ์ใหม่ด้วยตัวอักษรย่อ VLTN
Crafted
ผลงานกระเป๋าสุดเก๋ใบนี้เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างช่างหัตถศิลป์ผู้ช่ำชองด้านสิ่งทอและ Loewe ซึ่งนำเสนอในงาน Salone Del Mobile ประจำปี ค.ศ. 2018 ในกรุงมิลาน งานปักมือริบบิ้นหลากสไตล์ของช่างหัตถศิลป์ชาวอินเดีย ที่นำมาทอผืนผ้าห่มและกระเป๋าโท้ต ชุดคลุมโบโรญี่ปุ่นชิ้นเก่า ถูกนำมาปรับรูปแบบด้วยเทคนิคการตัดเย็บผสมผ้าไหม และงานเพนต์ฝีพู่กันภาพนกกระเรียนบนผ้าไหมทอผืนใหญ่เทคนิคดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่น ช่างฝีมือสตรีที่มีทักษะขั้นสูงของเซเนกัล ได้ใช้เทคนิคการประดับประดาแบบแอฟริกัน ในการรังสรรค์ลวดลายที่ซับซ้อน ตามที่แอนเดอร์สัน (Jonathan Anderson) และทีมได้ออกแบบไว้
I Love Maiolica
ไมโอลิก้าคือเครื่องดินเผาจากเมดิเตอร์เรเนียนอันมีเอกลักษณ์ ซึ่ง Dolce & Gabbana หยิบเอาเอกลักษณ์นั้นมาสร้างสรรค์เป็นแว่นตา I Love Maiolica ในสีเหลือง ชมพู และน้ําเงินที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดสีที่ดูสวย อาร์ต และตัดกันได้อย่างน่าสนใจของเครื่องดินเผาไมโอลิก้า เลนส์ขนาดใหญ่ทรงรีรูปแบบใหม่ถูกตกแต่งด้วยคริสตัลหลากหลายสีสันชิ้นเล็กๆ เป็นประกายระยิบระยับดูอ่อนโยน
Animal Farm
สังเกตดูให้ดีจะพบว่าหลังจากที่มาเรีย กราเซีย คิอุริ (Maria Grazia Chiuri) ย้ายไปทำงานที่ Dior และปิแอร์เปาโล ปิคชิโอลี (Pierpaolo Piccioli) ก้าวขึ้นมาทำงานเต็มตัว เสื้อผ้าของ Valentino ก็เปลี่ยนไป จากที่เคยหวานหยดย้อยราวกับเทพยิยายก็เริ่มเผยแววความเปรี้ยวซ่ามากขึ้น ในคอลเลกชั่นนี้มีธีมหลักเป็นสัตว์สามชนิดคือเสือ มังกร และงู ซึ่งมาจากการสืบค้นอาร์ไคฟ์ของแบรนด์จนได้พบกับรูปถ่าย The Tiger จากปี 1967 The Dragon จากปี 1968 และ The Snake จากปี 1971 ซึ่งกลายมาเป็นทั้งลายพิมพ์ ลายปัก รายละเอียดต่างๆ ในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้
SL in NYC
หลังจากใช้หอไอเฟลเป็นฉากหลังรันเวย์ได้อย่างอลังการในคอลเลกชั่นที่ผ่านมา ครั้งนี้ Saint Laurent เดินทางมาจัดแสดงโชว์คอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน 2019 ณ มหาครนิวยอร์ก และเป็นโชว์คอลเลกชั่นเสื้อผ้าผู้ชายครั้งแรกของแอนโทนี วาคาเรลโล (Anthony Vaccarello) หลังจากที่ก่อนหน้านี้โฟกัสเพียงแค่คอลเลกชั่นเสื้อผ้าผู้หญิง โดยมีเสื้อผ้าผู้ชายเพียงประปรายและเดินรวมกันในโชว์เดียว แต่ในการแสดงโชว์ คอลเลกชั่นผู้ชายครั้งแรกนี้ก็มีเสื้อผ้าจากคอลเลกชั่นผู้หญิงแทรกในโชว์ด้วย เหมือนจะกลายเป็นประเพณีในการจัดแสดงโชว์คอลเลกชั่นเสื้อผ้าของ Saint Laurent ไปเสียแล้ว
Panama
Ecua-Andino คือแบรนด์หมวกลักชัวรี่ผลิตด้วยมือ ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1983 และเป็นแบรนด์หมวกปานามาอันดับหนึ่งที่มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 2,800 แห่งทั่วโลก โดยมีความโดดเด่นที่หมวกจากคอลเลกชั่นหลักของแบรนด์ทำจากใยธรรมชาติของต้น คาร์ลูโดวิกา พอลมาตา (Carludovica Palmata) หรือ โทคียา (Toquilla) และหมวกสักหลาดจากขนสัตว์คุณภาพดีที่สุดที่ให้ความนุ่มและอบอุ่นดีกว่าผ้าขนสัตว์ทั่วไป เป็นผลงานแฮนด์เมดชั้นสูงที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอน มีเอกลักษณ์เฉพาะเป็นของตนเอง

ความแตกต่างของสไตล์ในแบบมาสคิวลีนและเฟมินีนตามแบบฉบับของ Armani คือหลักฐานสำคัญในการผสมผสานที่แปรเปลี่ยนไปของเสื้อแจ๊กเก็ตกับคัตติ้งอันไร้ที่ติในคอลเลกชั่น Pre Fall 2018 นี้ และยังมาพร้อมด้วยกางเกงทรงหลวม ชุดกระโปรงตัวสั้นตกแต่งงานปัก รวมไปถึงการผสมผสานโลโก้นกอินทรี EA และลายโมโนแกรมไว้บนริบบิ้นรวมถึงรายละเอียดการตกแต่งลวดลายบนเส้นอีลาสติก ถ่ายทอดลงไปบนกระเป๋ากางเกงยีนส์และเสื้อสเวตเชิ้ต เพิ่มความเปรี้ยวซ่าด้วยการสอดแทรกงานตอกหมุดและงานเย็บต่อผ้าด้วยขนแพะคิดาสเซีย Country Girl
แม้จะเพิ่งสูญเสียผู้ก่อตั้งแบรนด์เคท สเปด (Kate Spade) ไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ปีนี้เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองทั้งปีในวาระครบรอบ 25 ปี Kate Spade ด้วยแคมเปญเส้นทางโร้ดทริปทั่วอเมริกา จนมาถึงคอลเลกชั่นล่าสุดนี้ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากท้องทุ่งหญ้าอันงดงามของอเมริกา ถ่ายทอดผ่านความเรียบหรู ฟังก์ชั่นการใช้งาน เนื้อผ้า และลวดลาย รวมถึงมนต์สเน่ห์และเอกลักษณ์จากเมืองหลวงเพลงคันทรีของโลกอย่างแนชวิลล์ จากรัฐเทนเนสซี ซึ่งล้วนแล้วแต่ร่วมรังสรรค์ปรุงแต่งออกมาอย่างสมบูรณ์ในคอลเลกชั่นล่าสุดนี้

ในคอลเลกชั่นนี้ Hermès นำเสนอรองเท้าหลากหลายสไตล์ มีตั้งแต่สนีกเกอร์ บู๊ตระดับข้อเท้า แซนดัลทั้งแบบส้นแบนและมีส้น หรือแม้กระทั่งการผสมผสานสองสไตล์ของรองเท้าไว้ด้วยกัน ดังเช่นรองเท้าโลฟเฟอร์ในสไตล์บู๊ตคู่นี้ ที่ดูหน้าตาเป็นโลฟเฟอร์ทว่ายาวในแบบบู๊ต ความเก๋นี้มาพร้อมหนังแพะคุณภาพและความเรียบหรูของดีไซน์รวมไปถึงการประดับด้วยฮาร์ดแวร์รูปตัว H อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์หรูแบรนด์นี้ Spell My Name
จากลวดลายโลโก้หรือโมโนแกรมอันเก่าแก่ที่หลายแบรนด์ขุดมาจากอาร์ไคฟ์ในอดีตนำกลับมาสร้างใหม่จนกลายเป็นเทรนด์ในปัจจุบันนี้ ล่าสุดโลโก้อาจจะไม่เพียงพอในการจดจำ ถ้าอย่างนั้นก็ใช้ชื่อแบรนด์ที่ดูเหมือนแท็กที่เคยซ่อนอยู่ด้านในออกมาโชว์เลยแล้วกัน อย่าง Céline นอกจากชื่อแบรนด์แล้วก็แปะคำว่า Made In Italy ลงไปให้รูแล้วรู้รอดกันไปเลย Stelly McCartney นั้นใช้ความเรียบง่ายเพียงแค่ชื่อแบรนด์ ส่วน Christian Dior มาพร้อมธีมคอลเลกชั่นเลยทีเดียว และล่าสุด Valentino กับการสร้างเอกลักษณ์ใหม่ด้วยตัวอักษรย่อ VLTN

ผลงานกระเป๋าสุดเก๋ใบนี้เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างช่างหัตถศิลป์ผู้ช่ำชองด้านสิ่งทอและ Loewe ซึ่งนำเสนอในงาน Salone Del Mobile ประจำปี ค.ศ. 2018 ในกรุงมิลาน งานปักมือริบบิ้นหลากสไตล์ของช่างหัตถศิลป์ชาวอินเดีย ที่นำมาทอผืนผ้าห่มและกระเป๋าโท้ต ชุดคลุมโบโรญี่ปุ่นชิ้นเก่า ถูกนำมาปรับรูปแบบด้วยเทคนิคการตัดเย็บผสมผ้าไหม และงานเพนต์ฝีพู่กันภาพนกกระเรียนบนผ้าไหมทอผืนใหญ่เทคนิคดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่น ช่างฝีมือสตรีที่มีทักษะขั้นสูงของเซเนกัล ได้ใช้เทคนิคการประดับประดาแบบแอฟริกัน ในการรังสรรค์ลวดลายที่ซับซ้อน ตามที่แอนเดอร์สัน (Jonathan Anderson) และทีมได้ออกแบบไว้

ไมโอลิก้าคือเครื่องดินเผาจากเมดิเตอร์เรเนียนอันมีเอกลักษณ์ ซึ่ง Dolce & Gabbana หยิบเอาเอกลักษณ์นั้นมาสร้างสรรค์เป็นแว่นตา I Love Maiolica ในสีเหลือง ชมพู และน้ําเงินที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดสีที่ดูสวย อาร์ต และตัดกันได้อย่างน่าสนใจของเครื่องดินเผาไมโอลิก้า เลนส์ขนาดใหญ่ทรงรีรูปแบบใหม่ถูกตกแต่งด้วยคริสตัลหลากหลายสีสันชิ้นเล็กๆ เป็นประกายระยิบระยับดูอ่อนโยน

สังเกตดูให้ดีจะพบว่าหลังจากที่มาเรีย กราเซีย คิอุริ (Maria Grazia Chiuri) ย้ายไปทำงานที่ Dior และปิแอร์เปาโล ปิคชิโอลี (Pierpaolo Piccioli) ก้าวขึ้นมาทำงานเต็มตัว เสื้อผ้าของ Valentino ก็เปลี่ยนไป จากที่เคยหวานหยดย้อยราวกับเทพยิยายก็เริ่มเผยแววความเปรี้ยวซ่ามากขึ้น ในคอลเลกชั่นนี้มีธีมหลักเป็นสัตว์สามชนิดคือเสือ มังกร และงู ซึ่งมาจากการสืบค้นอาร์ไคฟ์ของแบรนด์จนได้พบกับรูปถ่าย The Tiger จากปี 1967 The Dragon จากปี 1968 และ The Snake จากปี 1971 ซึ่งกลายมาเป็นทั้งลายพิมพ์ ลายปัก รายละเอียดต่างๆ ในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้

หลังจากใช้หอไอเฟลเป็นฉากหลังรันเวย์ได้อย่างอลังการในคอลเลกชั่นที่ผ่านมา ครั้งนี้ Saint Laurent เดินทางมาจัดแสดงโชว์คอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน 2019 ณ มหาครนิวยอร์ก และเป็นโชว์คอลเลกชั่นเสื้อผ้าผู้ชายครั้งแรกของแอนโทนี วาคาเรลโล (Anthony Vaccarello) หลังจากที่ก่อนหน้านี้โฟกัสเพียงแค่คอลเลกชั่นเสื้อผ้าผู้หญิง โดยมีเสื้อผ้าผู้ชายเพียงประปรายและเดินรวมกันในโชว์เดียว แต่ในการแสดงโชว์ คอลเลกชั่นผู้ชายครั้งแรกนี้ก็มีเสื้อผ้าจากคอลเลกชั่นผู้หญิงแทรกในโชว์ด้วย เหมือนจะกลายเป็นประเพณีในการจัดแสดงโชว์คอลเลกชั่นเสื้อผ้าของ Saint Laurent ไปเสียแล้ว

Ecua-Andino คือแบรนด์หมวกลักชัวรี่ผลิตด้วยมือ ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1983 และเป็นแบรนด์หมวกปานามาอันดับหนึ่งที่มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 2,800 แห่งทั่วโลก โดยมีความโดดเด่นที่หมวกจากคอลเลกชั่นหลักของแบรนด์ทำจากใยธรรมชาติของต้น คาร์ลูโดวิกา พอลมาตา (Carludovica Palmata) หรือ โทคียา (Toquilla) และหมวกสักหลาดจากขนสัตว์คุณภาพดีที่สุดที่ให้ความนุ่มและอบอุ่นดีกว่าผ้าขนสัตว์ทั่วไป เป็นผลงานแฮนด์เมดชั้นสูงที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอน มีเอกลักษณ์เฉพาะเป็นของตนเอง