GUCCI เฉลิมฉลองปีเสือด้วยคอลเลกชั่นและแคมเปญพิเศษ Gucci Tiger

สะท้อนความหลงใหลในธรรมชาติของของครีเอทีฟไดเรกเตอร์ Alessandro Michele
ในโอกาสเฉลิมฉลองปีเสือ Gucci เตรียมเปิดตัวคอลเลกชั่นพิเศษ “Gucci Tiger” ซึ่งนำเสนอเสื้อผ้า Ready-to-wear และแอคเซสเซอรี่สำหรับทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ในลวดลายของเสือ ซึ่งสะท้อนความหลงใหลในธรรมชาติของของครีเอทีฟไดเรกเตอร์ Alessandro Michele (อเลสซานโดร มิเคเล) ลวดลายใหม่ในคอลเลคชั่นนี้นั้นนำเสนอลายพิมพ์ซึ่งตีความจากงานออกแบบในช่วงปลายยุค 60s ของ Vittorio Accornero ศิลปินและนักวาดภาพประกอบที่ออกแบบผลงาน Flora อันเป็นซิกเนเจอร์ของ Gucci
ในภาพเสือผงาดบนฉากหลังที่เต็มไปด้วยสีสันของพรรณไม้และดอกไม้ในโทนสีพาสเทล  ด้วยความสนุกสนานและความเชื่อมโยงอดีตและอนาคตผ่านการเฉลิมฉลองของปีใหม่นี่เอง ที่ทำให้แบรนด์ Gucci ยังคงโดดเด่นอยู่ในกระแสแห่งความร่วมสมัยด้วยกระบวนการอันสร้างสรรค์โดยใช้กาลเวลาเป็นแรงบันดาลใจที่ไม่สิ้นสุด
ลายพิมพ์รูปเสือที่มีฉากหลังเป็นต้นไม้และดอกไม้นานาพรรณนั้นปรากฏอยู่บนไอเทมต่าง ๆ ในคอลเลกชั่นนี้ทั้งบน Ready-to-wear ตั้งแต่เสื้อตัวนอกและเดนิม ไปจนถึงเชิ้ตและเดรส รวมทั้งซับในของเทรนช์โค้ท นอกจากนั้น ยังมีการนำภาพเสือและคำว่า ‘Gucci Tiger’ มาปะติดบนแจ็คเก็ต ยีนส์ และนิตแวร์ ซึ่งจะปรากฏคู่กับลายโมโนแกรมในสีสันหลากหลายขนาดใหญ่ ตัว G ไขว้ หรือแถบ Web Stripe ที่ได้แรงบันดาลใจจากการขี่ม้า ขณะที่ในคอลเลกชั่นยังมีเสื้อเชิ้ตและเสื้อยืดพิมพ์ลายเสือและโลโก้ในหลากหลายรูปแบบ ส่วนบางไอเทมมีลายพิมพ์เสือที่วาดและระบายขึ้นด้วยมือหรือปะติดในรูปแบบแพทช์ด้วยเทคนิคงานฝีมือโครเชต์และงานปัก ซึ่งแต่ละชิ้นนั้นมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกัน
ภายในคอลเลกชั่นยังมีการใช้ลายพิมพ์ แพทช์เวิร์ค และงานปักบนรองเท้ารุ่นซิกเนเจอร์และกระเป๋า ซึ่งส่วนใหญ่จะปรากฏร่วมกับลายโมโนแกรม GG ส่วนที่ต้องกล่าวถึงเป็นพิเศษนั้นก็ได้แก่ นาฬิกา เพราะนับเป็นครั้งแรกที่งานออกแบบนั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการรังสรรค์ ตั้งแต่ตัวเรือนที่ทำจากเหล็กกล้ารีไซเคิลไปจนถึงหน้าปัดและสายนาฬิกาที่ทำจากวัสดุ Demetra ที่ซึ่งทำมาจากวัตถุดิบที่ยั่งยืน สามารถนำกลับมาใช้ใหม่และทำมาจากวัสดุจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของสัตว์
คอลเลกชั่น Gucci Tiger จะวางจำหน่ายและเปิดตัวให้ชมกันในร้าน Gucci ทั่วโลก ผ่านทางวินโดว์ดิสเพลย์และร้าน Pop-Up โดยความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่งร้าน Pop-Up เหล่านี้ได้แรงบันดาลใจมาจากลายพิมพ์ของคอลเลคชั่น โดยด้านบนทางเข้าประดับป้ายไฟคำว่า “Gucci Tiger” นำเข้าสู่พื้นที่ที่ตกแต่งเสมือนผืนป่า อีกทั้งตกแต่งด้วยใบไม้ขนาดใหญ่ที่รังสรรค์ขึ้นจากไฟ LED เป็นโครงหลังคา และสีสันของพรรณไม้ตัดกับพื้นลายตารางสีขาวดำ


ครีเอทีฟไดเรกเตอร์: Alessandro Michele

อาร์ทไดเรกเตอร์: Christopher Simmonds

ช่างภาพและผู้กำกับ: Angelo Pennetta

ช่างแต่งหน้า: Thomas De Kluyver

ช่างทำผม: Paul Hanlon 

TAG

Related Stories

Personal Layered ธีมหลักของเสื้อผ้าและแฟชั่นไอเท็มในคอลเลกชั่น Spring/Summer 2024
พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้มากมาย ที่มาร่วมงานเปิดไฟต้นคริสต์มาส ณ ลาน พาร์ค พารากอน
เมื่อ Balenciaga city bag ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นกระเป๋าที่มีทุกบ้านกำลังจะกลับมา
Van Cleef & Arpels : Time, Nature, Love พาชมความงามของเครื่องประดับชั้นสูงผ่านนิทรรศการที่ถักทอไว้ด้วยเรื่องราวแห่งเวลา ธรรมชาติ และรัก
สร้อยทองคำขาวประดับอัญมณีรวม 964 เม็ด รังสรรค์ผ่านระยะเวลากว่า 450 ชั่วโมง

Most Viewed

สร้อยทองคำขาวประดับอัญมณีรวม 964 เม็ด รังสรรค์ผ่านระยะเวลากว่า 450 ชั่วโมง
จิตวิญญาณของดินแดนอินโดจีนผ่านผู้คน ชุมชน อาหาร และโบราณสถานอันงดงาม ผ่านการเชื่อมโยงของสองรีสอร์ทหรู Amantaka หลวงพระบาง และ Amansara ในเสียมเรียบ
สร้อยทองคำขาวประดับอัญมณีรวม 964 เม็ด รังสรรค์ผ่านระยะเวลากว่า 450 ชั่วโมง
จิตวิญญาณของดินแดนอินโดจีนผ่านผู้คน ชุมชน อาหาร และโบราณสถานอันงดงาม ผ่านการเชื่อมโยงของสองรีสอร์ทหรู Amantaka หลวงพระบาง และ Amansara ในเสียมเรียบ

MORE FROM

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว