Gucci กลับมาครองแชมป์อีกครั้ง! ทวงบัลลังก์ตำแหน่งแบรนด์ยอดฮิตประจำไตรมาสนี้ของปี 2019 จาก Off-White

จะมีแบรนด์ไหนจะตามมาติดๆ บ้างต้องไปดูกัน
ฮอตไม่มีวันเสื่อมคลายจริงๆ สำหรับแบรนด์สัญชาติอิตาลีอย่าง Gucci ที่กลับมาครองบัลลังก์แบรนด์ยอดฮิตในไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2019 หลังจากที่โดน Off-White แย่งชิงไปเมื่อไตรมาสที่แล้ว ได้เวลาอัพเดตลิสต์ 10 แบรนด์ยอดฮิตประจำไตรมาสนี้ของปี 2019 อ้างอิงจากเว็บไซต์จัดอันดับแบรนด์อย่าง Lyst ว่าแต่จะมีแบรนด์โปรดของคุณติดอันดับกันบ้างไหม มาลุ้นไปพร้อมๆ กันเลย
1. GUCCI
กลับมารับมงอย่างสง่างามอีกครั้งกับแบรนด์ที่สามารถสร้างกระเเสใหม่ได้ทุกซีซั่น การเติบโตของรายได้ที่เพิ่มขึ้นถึง 20% หลังจากที่แบรนด์ได้เดบิวต์ครูซคอลเลกชั่น ปล่อยแอพพลิเคชั่นสุดล้ำที่สามารถให้ลูกค้าลองรองเท้าผ้าใบ it-shoes ผ่านมือถือของตัวเองก่อนตัดสินใจซื้อได้ และช่วงที่ Alessandro Michele เป็น ประธานร่วมของงานแฟชั่นยักษ์ใหญ่อย่าง Met Gala ก็คงไม่แปลกที่ Gucci จะได้กลับมาครองอันดับที่ 1 อีกครั้งหลังจากที่เป็นอันดับที่ 2 รองจาก Off-White เมื่อไตรมาสที่แล้ว

2. OFF-WHITE
ตกจากอันดับ 1 สู่อันดับสองอย่างน่าเสียดายสำหรับแบรนด์โปรดของเหล่าแฟชั่นนิสต้าสายสตรีท แต่ Virgil Abloh ก็ได้สร้างสรรค์ผลงานไว้ไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอคอลเลกชั่นเสื้อผ้าผู้ชายสำหรับ Spring/Summer 2020 พรมจากการคอลลาบอเรชั่นสุดพิเศษ IKEA x Off-White การร่วมเนรมิตชุดตัดพิเศษกับ Nike ให้แก่นักเทนนิสสาวชื่อก้องโลก Serena Williams สำหรับการแข่งขัน French Open ไตรมาสหน้าลองดูใหม่นะเวอร์จิล

3. BALENCIAGA
แม้ยังคงที่ในตำแหน่งเดิมแต่ Balenciaga ก็ได้ชื่อว่าเป็นเป็นที่เติบโตเร็วที่สุดในด้านกูตูร์และเครื่องหนัง แถมทางแบรนด์ยังได้เผยสนีคเกอร์รุ่น Track 2 ประกาศว่าจะมอบทุนการศึกษาสำรับการเรียน 4 ปีให้แก่นักศึกษา 2 คนที่องค์กร Pratt Institute Black Alumni
4. VALENTINO
คงที่เช่นกันสำหรับแบรนด์หรูจากฝรั่งเศส โดย Pierpaolo Piccioli ได้นำเสนอคอลเลกชั่นเสื้อผ้าผู้ชายสำหรับ Spring/Summer 2020 และยังได้ร่วมงานกับแบรนด์ Undercover โดยดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น Jun Takahashi ที่ผสมผสานระหว่างลักชัวรี่และสตรีทเเวร์จากมุมมองที่แตกต่างของ 2 ดีไซเนอร์

5. PRADA
เขยิบขึ้นมาหนึ่งตำแหน่งจากที่เคยอยู่อันดับ 6 ซึ่งปีนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่รายได้ประจำปีของ Prada เพิ่มขึ้นมา เริ่มต้นปี 2019 อย่างสง่างามด้วยการเข้าร่วมขบวนการ anti-fur หรือเลิกใช้ขนสัตว์ โดยทางเเบรนด์จะใช้วัสดุเป็นไนลอนเเทน นอกจากนี้ยังได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ Oracle บริษัทซอฟต์แวร์ระบบจัดการฐานข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อยกระดับให้กับการบริการของแบรนด์

6. VERSACE
ก้าวกระโดดจากอันดับ 8 ขึ้นมาอันดับ 6 หลังจากที่ประกาศว่าจะมีงานเซลประจำปีซึ่งจะมีปีละ 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังได้ซีนที่ Serena Williams สวมชุดอันโดดเด่นจาก Versace  เพื่อไปร่วมงาน Met Gala และ Donatella Versace ก็ไดก้ถูกนำเสนอชื่อให้เข้าชิงในหมวด Lifetime Achievement Award ที่งาน World Fashion Awards อีกด้วย
7. FENDI
ตกจาก 5 ลงมา 7 สำหรับแบรนด์ขวัญใจสาวอิตาลี เมื่อต้นปีเฟนดิได้งานร่วมรำลึกแด่ดีไซเนอร์ผู้ล่วงลับ Karl Lagerfeld และยังได้ร่วมงานกับ Pref ศิลปินกราฟิตี้ชาวบริติชเพื่อรังสรรค์แคปซูลคอลเลกชั่น และยังได้คอลลาบอเรตกับ Luca Guadagnino ผู้กำกับของภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Call Me Your Name สำหรับคอลเลกชั่นเสื้อผ้าผู้ชายซีซั่น Spring/Summer 2020

8. STONE ISLAND
ตกลงมาหนึ่งอันดับ แต่ก็ยังมีข่าวดีให้ใจชื้นเพราะผลประกอบการของ  Stone Island นั้นเพิ่มขึ้นถึง 30% ต่อปี ล่าสุดทางเเบรนด์ก็ยังได้เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ที่เมืองหลวงของแฟชั่นอย่างมิลาน และได้เดบิวต์ Prototype Research series ซึ่งเป็นเสื้อคลุมปาร์ก้าสีรุ้งที่สามารถเปลี่ยนแปลงสีได้

9. NIKE
ยินดีต้อนร้บ Nike กลับเข้าสู่ท็อปเท็น หลังจากที่หลุดออกไปอยู่อันดับที่ 11 ผลน่าจะมาจากคอลเลกชั่นพิเศษ  Stranger Things ที่ร่วมมือกับบริษัทสัญชาติอเมริกันที่ให้บริการสตรีมมิ่งวิดิโอออนไลน์เจ้าดังอย่าง Netflix ร่วมสนับสนุนลูกค้าพลัสไซส์โดยมีหุ่นไซส์ใหญ่ที่แฟลกชิปสโตร์ ณ กรุงลอนดอน นอกจากนี้ยังเปิดตัวเครื่องมือการวัดไซส์รองเท้าแบบดิจิตัล และปล่อยแคมเปญ and “Just Do It” ที่ตราตรึงใจทุกคนอีกด้วย

10. SAINT LAURENT
Saint Laurent ยังคงที่อยู่อันดับเดิมแต่ก็มีข่าวดีเพราะยอดขายในไตรมาสแรกนั้นเพิ่มขึ้นมาถึง 17.5% แถมยังปล่อยแคมเปญที่เป็น talk of the town เพราะได้พระเอกทั้งในจอและนอกจออย่าง Keanu Reeves มาเป็นเฟสคนใหม่และร่วมถ่ายแคมเปญสุดเท่ อีกทั้งยังมีนักแสดง Gen Z วัย 16 ปีอย่าง Finn Wolfhard ที่มาเป็นเฟสคนใหม่เช่นกัน และยังมีคอลเลกชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่วางจำหน่ายเพียงแค่ใน Net-a-Porter และ Mr Porter พร้อมเปิดร้านคอนเซ็ปต์สโตร์ใจกลางกรุงปารีสแทนที่ Colette อดีตร้านมัลติแบรนด์สโตร์เบอร์หนึ่งของชาวปารีเซียน

TAG

Related Stories

คอลเลกชั่นที่ยกย่องความสง่างามและเสน่ห์แบบ Belle Époque
ตั้งแต่เทรนช์โค้ต ผ้าเดนิม ชุดสูท บรา ไปจนถึงเนคไท ทุกสิ่งล้วนสร้างสรรค์จากไอเดียดั้งเดิมที่เป็นดั่งเอกลักษณ์อันเด่นชัดของ Franco ทั้งสิ้น 
โดยบอกเล่าผ่านงานฝีมือและเทคนิคแบบดั้งเดิมจากเมือง Donegal ไปจนถึงเมือง Lochcarron
ครบทั้งหลักสูตรระดับปริญญาตรีและปริญญาโท พร้อมเปิดรับสมัครชิงทุนในรูปแบบ Portfolio Contest รอบเทอมตุลาคม 67

Most Viewed

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
ลุคที่โมเดล อย่าง Honor Fraser ก็เคยสวมใส่บนรัยเวย์มาแล้ว

MORE FROM

คอลเลกชั่นที่ยกย่องความสง่างามและเสน่ห์แบบ Belle Époque
ตั้งแต่เทรนช์โค้ต ผ้าเดนิม ชุดสูท บรา ไปจนถึงเนคไท ทุกสิ่งล้วนสร้างสรรค์จากไอเดียดั้งเดิมที่เป็นดั่งเอกลักษณ์อันเด่นชัดของ Franco ทั้งสิ้น 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว