สิ่งที่ทุกคนนั้นรอคอยในช่วงท้ายปีแบบนี้คือการเฉลิมฉลองกับเพื่อนร่วมงานในออฟฟิศ อเลสซานโดร มิเคเล (Alessandro Michele) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่ง กุชชี่ (Gucci) หยิบยกเรื่องราวใกล้ตัวนี้มาสร้างสรรค์แคมเปญสุดคูล #GucciGift Giving 2020 ด้วยการพาเราย้อนกลับไปสู่บรรยากาศออฟฟิศในช่วง 90s เปลี่ยนพื้นที่ทำงานให้เหมือนไนท์คลับที่เต็มไปด้วยความสนุกและมีชีวิตชีวา

แคมเปญภาพถ่ายครั้งนี้ถูกถ่ายทอดโดย Mark Peckmezia โดยภาพถ่ายนั้นก็ให้อารมณ์ในแบบภาพฟิล์มที่ใช้แสงแฟลชเหมือนในยุค 90s เช่นกัน พนักงานออฟฟิศที่มีคาแร็กเตอร์แตกต่างกันสวมใส่ชุดกุชชี่แบบโททัลลุค ทุกคนทำกิจวัตรประจำวันในการทำงานแต่ในใจนั้นจดจ่อกับปาร์ตี้ที่กำลังจะเกิดขึ้น เมื่อได้เวลาปาร์ตี้ออฟฟิศที่ดูแสนจะน่าเบื่อถูกเนรมิตให้มีชีวิตชีวาด้วยการตกแต่งด้วยต้นคริสมาสต์ สายรุ้ง ลูกโป่ง ดิสโก้บอลที่ช่วยให้บรรยากาศดูมีสีสันขึ้นทันตา เพลงความหมายดีๆอย่าง Only You ถูกเลือกให้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ในแคมเปญนี้ และถ่ายทอดผ่านมุมมองของผู้กำกับสุดแนว Akinola Davies Jr

สำหรับของขวัญชิ้นพิเศษซึ่งเป็นคีย์ไอเท็มนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากความอบอุ่นสบาย ๆ ของผ้าห่มสำหรับฤดูหนาวซึ่งทำจากผ้า Jacquard ขนสัตว์ทอลาย Houndstooth ในโทนสีเขียวและสีแดงได้ถูกนำมาสร้างสรรค์แฟชั่นไอเท็มต่างๆเช่นกระเป๋าสะพาย รองเท้าสนีกเกอร์ สลิปเปอร์ที่ดูสวมสบาย เสื้อพอนโชที่เข้ากับจะใส่เคาต์ดาวน์ที่บ้านรับฤดูหนาว อีกหนึ่งไฮไลต์ซึ่งเหมาะกับช่วงเวลาการเฉลิมฉลองเป็นที่สุดนั่นคือบรรดาแอ็กเซสเซอรี่ที่ประดับด้วยเลื่อมสีเงินทอง ดำ และในโทนสีพาสเทล กระเป๋าทรงคลาสสิก GG Marmont จึงมีรูปโฉมที่สะดุดตามากกว่าเคย และไม่ใช่แค่เพียงแฟชั่นไอเท็มเท่านั้น #GucciGift นั้นยังมีน้ำหอม เครื่องสำอางแพ็คเกจจิ้งสวยที่ใครก็อยากได้จาก #GucciBeauty และของแต่งบ้านจาก #GucciDécor อีกด้วย

นอกจากบรรดาของขวัญสุดเก๋แล้วยังมีเกมอาร์เคตของกุชชี่ตัวใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแคมเปญ #GucciGift 2020 ด้วยเช่นกัน ซึ่งกำลังจะเปิดตัวในแอพพลิเคชั่นของกุชชี่ เกมนี้ถูกออกแบบให้ผู้เล่นสามารถควบคุมพนักงานภายในออฟฟิศ ดีไซน์มาให้ร่วมเล่นกับเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ เพื่อเข้าร่วมในการเต้น Conga เรียกได้ว่ากุชชี่นั้นช่วยให้เราเข้าถึงความสนุกในช่วงเทศกาลเฟสทีฟผ่านทุกแพลตฟอร์ม ในขณะที่เข้าไปเล่นเกมในสำนักงานที่สามารถโต้ตอบไปมากับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้อย่างสนุกสนาน ผู้เล่นจะได้พบกับคอลเลกชั่นฮอลิเดย์ของ Gucci และยังสามารถซื้อสินค้าใน Gucci.com ผ่านช่องทางดิจิทัลนี้


อีกหนึ่งข่าวใหญ่เซอร์ไพรส์ส่งท้ายปีนี้คือการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของแบรนด์ทั้งหมดจากเดิม ซึ่งบรรจุภัณฑ์ชิ้นใหม่นั้นมาในโทนสีเขียวอันหรูหรารับกับโลโก้สีดำที่สลักเป็นลายนูน ด้านในกล่องและถุงเป็นกระดาษทิชชู่สีเบจในลวดลายเดียวกันสำหรับใช้ห่อสินค้า ทั้งหมดนั้นเป็นดีไซน์ที่ออกแบบมาเพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของกุชชี่ในการสานต่อเรื่องความยั่งยืน (Sustainability)

แพ็คเกจจิ้งดีไซน์ใหม่นั้นเรียกได้ว่าเป็นโฉมใหม่ในทุกองศา ทั้งการออกแบบและขั้นตอนการผลิตที่จะต้องส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด กุชชี่เลือกกระดาษจากป่าที่ตรวจสอบแล้วว่ามีการจัดการแบบยั่งยืน และมีการใช้กระดาษที่ไม่เคลือบผิวเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถนำมารีไซเคิลได้โดยสมบูรณ์ ตัวกระดาษยังถูกเปลี่ยนสีเป็นสีเขียวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ในช่วงเริ่มต้นของกระบวนการผลิตเพื่อลดการใช้น้ำหมึกอีกด้วย หูจับของถุงเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่าง Torchon สีดำ ซึ่งทำจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% และเลือกใช้การผูกเป็นปมเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้กาว ส่วนวัสดุสำหรับเสื้อผ้าและถุงผ้าทำจากส่วนผสมของฝ้ายที่ถูกนำมารีไซเคิลใหม่และโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล สำหรับริบบิ้นนั้นเลือกใช้เป็นวัสดุ Grosgrain สีดำ ซึ่งเป็นผ้าฝ้ายออร์แกนิก 100% ไม่เว้นแม้แต่ไม้แขวนเสื้อที่ทำจากโพลีสไตรีนรีไซเคิลด้วย





Gucci New Packaging บรรจภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม
อีกหนึ่งข่าวใหญ่เซอร์ไพรส์ส่งท้ายปีนี้คือการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของแบรนด์ทั้งหมดจากเดิม ซึ่งบรรจุภัณฑ์ชิ้นใหม่นั้นมาในโทนสีเขียวอันหรูหรารับกับโลโก้สีดำที่สลักเป็นลายนูน ด้านในกล่องและถุงเป็นกระดาษทิชชู่สีเบจในลวดลายเดียวกันสำหรับใช้ห่อสินค้า ทั้งหมดนั้นเป็นดีไซน์ที่ออกแบบมาเพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของกุชชี่ในการสานต่อเรื่องความยั่งยืน (Sustainability)
