แคมเปญ COMME des GARCONS : The Inspiration Inspired by Rei Kawakubo โดย 3 ผู้กำกับฯ มือทองแห่งวงการภาพยนตร์

ถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ได้อย่างล้ำลึก
นับตั้งแต่แบรนด์ผู้เป็นเจ้าแห่งการ Deconstruction, Avant-garde, Asymmetry อย่าง COMME des GARCONS ได้เปิดร้านแห่งแรกในเมืองไทย ณ ศูนย์การค้าเอราวัณแบงค็อก เมื่อ ปี พ.ศ. 2553 แบรนด์ได้เติบโตและเป็นที่รู้จักมากขึ้น จนเกิดกลุ่ม COMME des GARCONS Lovers ได้มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี และเนื่องในโอกาสครบรอบปีที่ 10 ของกอมม์ เดส์ การ์ซงส์ ประเทศไทยที่กำลังมาถึงในปี 2563 ทางกอมม์ เดส์ การ์ซงส์ ประเทศไทยจึงตั้งใจทำแคมเปญ COMME des GARCONS : The Inspiration Inspired by Rei Kawakubo ขึ้น
ความสำเร็จบนเส้นทางเดินที่ Rei Kawakuno ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ก็คือ การที่แฟชั่นเฮ้าส์แห่งนี้ได้ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นที่มีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงวงการแฟชั่นทั่วโลกด้วยสไตล์ที่โดดเด่นเป็นตัวเอง ซึ่งมีแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ อย่างสิ้นเชิง เช่น เสื้อผ้ารูปทรงแปลกตา มีความล้ำ บวกกับลูกเล่นจากการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาผสมผสานกับการออกแบบอยู่เสมอ
โครงการภาพยนตร์สั้นนี้ ได้ผู้กำกับฯ 3 ท่าน ที่มีประสบการณ์ และผลงานโดดเด่นทั้งในวงการภาพยนตร์และวงการโฆษณาของประเทศไทย โดยแต่ละเรื่องนั้นถ่ายทอดเรื่องราวของเสื้อผ้า แฟชั่น และแบรนด์ ผ่านมุมมองของคนที่ทั้งไม่เคยรู้จักแบรนด์มาก่อน หรือรู้จักเพียงแค่ผิวเผิน ได้แก่


คุณไก่ ณฐพล บุญประกอบ มือเขียนบทภาพนตร์ดังอย่าง Suckseed ห่วยขั้นเทพ, เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอเพลงดังมากมาย และผู้กำกับสารคดี 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว

คุณมุก ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ ผู้กำกับฯซิทคอมเรื่องดัง “เนื้อคู่ The Final Answer” และโฆษณาต่างๆ อีกมากมาย

คุณป่าน โชติธัช เจนเกียรติฟู ช่างภาพผู้มีผลงานภาพถ่ายเผยแพร่ในนิตยสาร หนังสือ และจัดแสดงงานมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นผู้กำกับสารคดีและโฆษณา

นอกจากนี้ยังได้ช่างภาพฝีมือดี คุณชัช ชัชวาล จันทโชติบุตร  Leica Thailand Ambassador ผู้เป็นหนึ่งใน COMME des GARCONS Lovers ตัวจริง มาช่วยเก็บภาพบรรยากาศเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นของทั้ง 3 ผู้กำกับฯอีกด้วย 
แคมเปญ COMME des GARCONS : The Inspiration จะเปิดตัวพร้อมฉายภาพยนตร์สั้นชุดพิเศษนี้เป็นครั้งแรก ในวันที่ 9 ตุลาคม 2562 ที่ศูนย์การค้าเอราวัณแบงค็อก และเพื่อให้แคมเปญประสบความสำเร็จเและขยายความรู้เกี่ยวกับแบรนด์สู่วงกว้างยิ่งขึ้น โครงการนี้จึงจะดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า โดยภายในปีพ.ศ.2563 จะมีการจัดทำโร้ดโชว์ไปตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ในรูปแบบของการสัมมนา และการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนิสิต นักศึกษา หรือผู้ที่สนใจ เพื่อให้ความรู้และเป็นจุดสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ และที่สำคัญคือสร้าง #proudtoberealcommedesgarcons ให้เกิดขึ้น

TAG

Related Stories

คอลเลกชั่นที่ยกย่องความสง่างามและเสน่ห์แบบ Belle Époque
ตั้งแต่เทรนช์โค้ต ผ้าเดนิม ชุดสูท บรา ไปจนถึงเนคไท ทุกสิ่งล้วนสร้างสรรค์จากไอเดียดั้งเดิมที่เป็นดั่งเอกลักษณ์อันเด่นชัดของ Franco ทั้งสิ้น 
โดยบอกเล่าผ่านงานฝีมือและเทคนิคแบบดั้งเดิมจากเมือง Donegal ไปจนถึงเมือง Lochcarron

Most Viewed

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
ลุคที่โมเดล อย่าง Honor Fraser ก็เคยสวมใส่บนรัยเวย์มาแล้ว

MORE FROM

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว