หากยังจำกันได้ คดีแบรนด์ใหญ่ที่ตั้งใจมาจัดโชว์ที่จีน แต่ดันเกิดดราม่าขึ้นเสียก่อนจนต้องล้มเลิกไปอย่างกระทันหัน เพิ่งจะผ่านมาไม่กี่อาทิตย์ก่อน ส่งผลให้หลายแบรนด์ต้องกลับมาทบทวนกันใหม่ว่า จะเข้ามาขุดทองในเมืองนี้อย่างไรให้ดูฉลาด เพื่อประวัติศาสตร์จะได้ไม่ซ้ำรอย แน่นอนว่า การมาจัดโชว์ COACH ในคอลเลคชั่น Prefall 2019 ของอเมริกันแบรนด์ครั้งนี้ ย่อมเป็นที่จับตามอง!

แทนที่จะเล่นเกมส์ใหม่เพื่อเอาใจลูกค้าแดนมังกร COACH เลือกที่จะจัดโชว์ในแบบที่เป็นตัวของตัวเองด้วยการยกนิวยอร์กมาไว้ที่กลางนครเซี้ยงไฮ้กันไปเลย ถนนซักเส้นในแมนฮัตตันกับรถคาดิแรคคันเก่าที่ฮิตจัดอยู่ในยุคหนึ่งของอเมริกาถูกเนรมิตรให้เป็นรันเวย์โชว์ครั้งนี้ขณะที่ฉากหลังคือตึกและแสงไฟนีออนในสไตล์ร๊อคแอนด์โรล ไม่มีป้ายไฟจีนโคมไฟแดงหรือลายมังกรอะไรให้เห็นแม้แต่น้อย

COACH ได้ปูทางให้ตัวเองมีดีเอ็นเอที่แข็งแรงมาตลอดและยิ่งได้ Stuart Vevers มาช่วยกรูมแล้วภาพไดเร็คชั่นของแบรนด์ก็ยิ่งชัดเจนมากยิ่งขึ้น การเล่นตามเกมส์ในแบบฉบับของตัวเองที่ตัวเองถนัดครั้งนี้ถือเป็นการตัดสินใจที่ฉลาดมาก ที่สำคัญมันโชว์ให้เห็นว่า COACH เข้าใจลูกค้าของตัวเองดีพอและยังให้เกียรติลูกค้าอีกด้วยเพราะตลอดเวลา15 ปี(ตั้งแต่2003) ที่โค้ชเข้ามาเปิดตลาดที่จีนยอดตัวเลขการเติบโตก็สูงขึ้นเรื่อยมาและยิ่งช่วงหลังนี้ยิ่งสูงขึ้นแบบก้าวกระโดดมันสะท้อนว่าคนที่นี่ก็ชอบ COACH ในแบบที่เป็นมาอยู่แล้ว

แม้ว่าเส้นเรื่องจะยังเป็นอเมริกันสไตล์แต่ Vevers เก๋าเกมส์กว่านั้นแทนจะประกาศโต้งๆว่าคอลฯนี้ทำเพื่อคนจีนด้วยการแปะลายมังกรหรือกำแพงเมืองเข้าไปแต่สำหรับ COACH มันต้องคูลกว่านั้นด้วยการร่วมมือกันระหว่างแบรนด์และศิลปิน Contemporary Art ถึง 4 คนหนึ่งในนั่นคือ Guang Yu กับงานวาดเจ้า REXY ไดโนเสาร์ดาราเด่นของแบรนด์ที่ได้ Zhu Jingyi ศิลปินจีนอีกท่านที่มาลงเทคนิคสีพิเศษให้
สจ๊วตให้สัมถาษณ์กับเราว่า ‘ผมหมกมุ่น หลงไหลอยู่กับ Casualization of Fashion ที่เป็นอยู่จริงบนท้องถนน ผมว่าเอเชียมีพลังด้านสตรีทสไตล์เยอะมาก และนั่นก็เป็นส่วนหนึ่งในคอลเลคชั่น’ ส่งผลต่อเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ชิ้นใหม่ ที่โครตจะเป็น COACH แต่กลับมิกซ์แมทช์สนุกแปลกตาขึ้นในบางลุค ซึ่งอาจจะเป็นการ มิกซ์สไตล์เอเชีย อย่างที่วีเวอร์ต้องการเสนอก็ได้


