Valentier อดีตผู้เข้าประกวด BAZAAR NewGen ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความฝันสู่แบรนด์ดังระดับประเทศ

อีกหนึ่งดีไซเนอร์ไทยไฟแรงที่เป็นขวัญใจของเหล่าเซเลบริตี้
BAZAAR NewGen นับเป็นเวทีเฟ้นหาดีไซเนอร์เลือดใหม่ไฟแรงที่แจ้งเกิดให้แก่เหล่าไทยดีไซเนอร์มานักต่อนัก และหนึ่งในนั้นก็คือ บิ๊ก-ดนวัต พฤกษ์ชินวร ผู้ชนะการประกวดเมื่อปี 2016 แม้เขาจะไม้ได้คว้ารางวัลในรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ก็ไม่มีอะไรที่จะหยุดความฝันในเส้นทางแฟชั่นของดีไซเนอร์และครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แห่งแบรนด์ Valentier ได้ วันนี้ทีมบาซาร์ได้มีโอกาสมาเจาะลึกถึงเส้นทางสู่ฝันอันสูงสุดของ บิ๊ก นับตั้งแต่วันที่เขาเข้าร่วมโครงการ BAZAAR NewGen จนถึงปัจจุบัน ในช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ดีไซเนอร์หนุ่มคนนี้ก็เริ่มสนใจด้านแฟชั่นดีไซน์จึงได้เลือกที่จะก้าวเข้ามาสู่เส้นทางนี้โดยการเลือกเรียนคณะออกแบบแฟชั่นที่เพิ่งเริ่มบูมขึ้นมาในประเทศไทยเมื่อปี 2007

หลังจากที่เขาได้รังสรรค์คอลเลกชั่นธีสิส บิ๊กก็ได้ตัดสินใจที่จะก่อตั้งแบรนด์ Valentier ขึ้นมา โดยนำเสนอมุมเฟมินีนของผู้หญิงยุคใหม่ผ่านดีเทลงานคราฟต์ และงานปักมืออันละเอียดอ่อนที่เป็นจุดเด่นของแบรนด์เเละเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ที่ต้องการสวมใส่เสื้อผ้าแนวหวานซ่อนเปรี้ยว

“หนังสือ แม็กกาซีน ภาพยนตร์ สถาปัตกรรม งานศิลป์ และการท่องโลก คือแหล่งค้นหาแรงบันดาลใจชั้นเยี่ยมในการออกแบบคอลเลกชั่นต่างๆ ของผม” ดีไซเนอร์คนเก่งกล่าว
4 ปีนับตั้งเเต่เริ่มเข้ามหาวิทยาลัย บิ๊กก็ได้ร่วมเข้าประกวดโครงการต่างๆ เพื่อเป็นการหาประสบการณ์และสังคมใหม่ๆ ที่ไม่สามารถหาได้ในห้องเรียน ปี 2015 จึงเป็นครั้งแรกที่บิ๊กตัดสินใจเข้าร่วมประกวด BAZAAR NewGen ซึ่งได้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และร่วมประกวดอีกครั้งเมื่อปี 2016 “BAZAAR NewGen เป็นเวทีระดับเอเชียที่จัดขึ้นนิตยสารชื่อดังอย่าง ฮาร์เปอร์ส บาซาร์ ผมจึงไม่ลังเลที่จะเข้าร่วมประกวดเพราะมันคือโอกาสที่ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ทุกคนก็ต้องอยากไขว่คว้าไว้”

คอนเซ็ปต์การประกวดเมื่อปี 2015 เขาได้เลือกที่จะต่อยอดแรงบันดาลใจมาจากคอลเลกชั่นผู้ชายซึ่งเป็นธีสิสเมื่อตอนปี 3 ซึ่งหยิบเอาวัฒนธรรมอันน่าหลงใหลและสถาปัตยกรรมสุดตระการตาของโมร็อกโก มาลดทอนและสร้างสรรค์เป็นเวอร์ชั่นผู้หญิงสำหรับการประกวด ซึ่งใช้สกิลในการทดลองเทคนิคแพทเทิร์นทรงแปลกใหม่มากกว่าที่จะเน้นดีเทล
ในปี 2016 ดีไซเนอร์หน้าใหม่กลับมาร่วมประกวดอีกครั้งพร้อมไฟแพสชั่นอันลุกโชน ภายใต้ชื่อคอลเลกชั่น “The Untouched” ซึ่งครั้งนี้ก็ได้ต่อยอดคอลเลกชั่นมาจากธีสิสเช่นกัน แต่คราวนี้คอนเซ็ปต์เป็นแนวยุควิคตอเรียนซึ่งเน้นงานคราฟต์ที่เจ้าตัวถนัด ทุกชุดจึงออกมาเป็นแนว ready-to-wear ที่แฝงไปด้วยดีเทลเลเซอร์ผ้าเสมือนดอกไม้แห้งจริงบวกกับงานปักมือระดับกูตูร์เพื่อให้เข้าคอนเซ็ปต์การตลาดที่ทางแบรนด์ Valentier ต้องการนำเสนอ
“ทุนการศึกษาที่ได้รับจากการคประกวด BAZAAR NewGen คือการต่อยอดประสบการณ์ที่มีค่ามาก นอกจากนี้ผมยังได้คอนเน็กชั่นใหม่ๆ ถึงแม้การประกวดจะจบไป 3 ปีแล้วแต่ทางฮาร์เปอร์ส บาซาร์ก็ยังให้การสนับสนุน คอยซัพพอร์ต และยังให้เราไปร่วมพูดแนะนำรุ่นน้องที่อยากมาร่วมประกวด ซึ่งผมคิดว่านี่แหละคือการโครงการดีๆ ที่สามารถต่อยอดให้หนทางให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ได้อย่างเเท้จริง” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แห่งแบรนด์ Valentier กล่าว

การไปเรียนต่อที่สถาบันมารังโกนี ณ กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตครั้งใหญ่ที่บิ๊กประทับใจมากที่สุด เพราะนอกจากจะได้ไปเรียน ฝึกพูดภาษาท้องถิ่นและใช้ชีวิตช่วงหนึ่งในประเทศซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง Chanel, Dior, Louis Vuitton และอื่นๆ อีกมากมาย ก็ยังมีโอกาสได้พบปะพูดคุยและเรียนรู้กับคนที่ทำงานในแบรนด์นั้นๆ อย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังได้ทำเสนอแบรนด์ของเราให้กับกูรูผู้ช่ำชองในวงการแฟชั่น นับเป็นกำไรชีวิตที่ยากจะหาจากที่ไหนได้
“เมื่อมองย้อนไปใน 3 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ที่บิ๊กก่อตั้งแบรนด์ Valentier นี่คือเส้นทางความฝันที่เราได้ทำสิ่งที่เรารัก และในอนาคตอันใกล้นี้ก็มีการวางแผนที่จะส่งออกแบรนด์ และนำเสนอผลงานที่โชว์รูมในประเทศต่างๆ ครับ” ดีไซเนอร์หนุ่มเผยถึงความประทับใจในการสร้างแบรนด์
“หากคุณมีความฝันอย่ากลัวที่จะลองลงมือทำ อย่างการประกวด BAZAAR NewGen อาจจะเป็นเวทีใหญ่ แต่ในเมื่อโอกาสมันมาแล้วก็อย่าปล่อยให้หลุดมือไป ลองสนามดู ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ไม่สำคัญเท่าประสบการณ์ที่คุณจะได้จากเวทีการประกวดครั้งนี้”
View this post on Instagram

Valentier Spring/Summer 2019 Campaign.

A post shared by Valentier Official Instagram (@valentier_official) on

จากนักศึกษาแฟชั่นดีไซน์ที่ตั้งใจลงมือทำสิ่งในสิ่งที่เขาหลงรักให้กลายเป็นจริง คุณเองก็สานฝันของตัวเองให้เป็นจริงได้เพียงแค่ร่วมการประกวดเฟ้นหาดีไซเนอร์รุ่นใหม่ระดับเอเชีย BAZAAR NewGen 2019 อย่ามัวรอช้าเพราะความสำเร็จอยู่ใกล้แค่มือเอื้อม

TAG

Related Stories

สะท้อนตัวตนของผู้หญิงยุคใหม่ที่ชาญฉลาดแต่ยังแฝงความขบถอยู่ในตัว
ลุคที่โมเดล อย่าง Honor Fraser ก็เคยสวมใส่บนรัยเวย์มาแล้ว
เหนือสิ่งอื่นใด งานเทเลอร์ของ Thom Browne ก็ยังคงเป็นอะไรที่เราสะดุดตาอยู่เสมออยู่ดี

Most Viewed

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
เปลี่ยนจากการให้ดอกไม้ช่อโตเป็นน้ำหอมแปะป้ายจองว่าเรานั้นคู่กันแทนดูสิ!

MORE FROM

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว