จุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจจากผู้ก่อตั้งของ Zegna ที่เปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศย์อันกว้างไกล จากการเดินทางบนถนนเส้นทางสาย 232 ที่ Ermenegildo สร้างขึ้นเมื่อ 111 ปีที่แล้วบนภูเขา Piedmont ทางตอนเหนือของอิตาลี ณ ช่วงเวลานั้นที่ดินแห่งนี้ยังเป็นพื้นที่ว่างเปล่ามีเพียงหินและความแห้งแล้ง แต่ด้วยความฝันของชายคนหนึ่งที่เปี่ยมไปด้วยมุ่งมั่นในการพัฒนาได้ปรับเปลี่ยนให้ถนนสายนี้ให้กลายเป็นถนนแห่งอนาคตที่ยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมผ้า

ถนนสายนี้ได้ถูกก่อตั้งขึ้นมา Zegna ไม่ได้เป็นเพียงแค่แบรนด์เสื้อผ้าบุรุษสุดหรูระดับโลก แต่เป็นตัวแทนในฐานะมนุษย์โลกที่มีความใส่ใจและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม Ermenegildo ไม่ได้แค่สร้างแบรนด์หรูระดับอินเตอร์เนชั่นนัล แต่ในขณะเดียวกันเขายังได้สร้าง ชุมชนรอบๆ โรงงานขนสัตว์ของเขาอีกด้วย ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดของ Oasi Zegna อุทยานธรรมชาติเขียวขจีบนพื้นที่ 100 ตารางกิโลเมตรที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเพียงภูเขาที่อ้างว้างและไร้ชีวิตชีวา และนี่คือหนึ่งเหตุผลที่ทำไมถนนแห่งนี้ ถึงเป็นสัญลักษณ์อันทรงพลังสําหรับ Zegna เพราะมันเป็นสิ่งที่รวบรวมประวัติศาสตร์ของเราทั้งหมดเอาไว้ จนเกิดเป็นแนวคิดอันก้าวไกลที่พร้อมจะหล่อหลอมอนาคตที่มีค่าคู่ควรกับความฝัน ในขณะเดียวกันก็เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้เดินตามเส้นทางที่ Zegna ได้สร้างไว้เป็นแบบอย่าง รวมถึงความตั้งใจให้ทุกคนในชุมชนได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันความคิดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ

ถนน Zegna ได้นำเข้ามาสู่มหานครนิวยอร์ก ที่ซึ่ง Ermenegildo Zegna Group และได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อย และได้ให้ความสำคัญตั้งแต่ระหว่างการเดินทางไปจนถึงจุดหมายปลายทาง ขอร่วมเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความพิเศษนี้ด้วยโลโก้แบรนด์ใหม่ล่าสุดที่เป็นการแสดงความเคารพนับถือต่อถนนเส้นนี้ของ Zegna ภาพกราฟิกที่แสดงถึงความสำเร็จที่เกิดขึ้นและรวมถึงปณิธานของพวกเรา ด้วยสัญลักษณ์สีน้ำตาลอมส้มหรือ สี วิกุญญ่า (Vicuña) ที่เป็นสีเอกลักษณ์ที่จะมีให้เห็นอยู่ในทุกๆคอลเลกชั่นที่สร้างขึ้นมา

ถนนแห่งนี้บ่งบอกตัวตนของ Zegna ทั้งประวัติ ค่านิยม และความตั้งใจเปรียบเสมือนการตัดเย็บที่ต่อกันเป็นผืนผ้าที่มีชื่อ เป็นสัญลักษณ์ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันที่เป็นเครื่องหมายแห่งยุคสมัยใหม่ของโลโก้ มีการพัฒนาตัวอักษรที่ทันสมัยซึ่งโอบล้อมด้วยวิสัยทัศน์ Zegna ขอเฉลิมฉลองก้าวใหม่ของแบรนด์ ในขณะที่ยังคงรักษาคุณค่าที่ยั่งยืนของ Ermenegildo Zegna Group ต่อไป ซึ่งในปัจจุบันนําโดย Gildo Zegna ผู้ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่สาม โลโก้ลายคู่ที่มาพร้อมกับตัวอักษร Zegna ที่จะเปิดตัวพร้อมกับคอลเลกชั่นใหม่ มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการแข่งขันกีฬากลางแจ้งในฤดูหนาว เป็นการเฉลิมฉลองเส้นทางที่เป็นรากฐานของต้นตระกูล Zegna บนเทือกเขา Piedmont ที่มีความหมายสะท้อนให้เห็นถึงความเคารพต่อธรรมชาติที่น่าเกรงขาม เพื่อเป็นการนิยามเสื้อผ้าสุภาพบุรุษที่หรูหราและสไตล์ที่ทันสมัยของ Zegna และยังคงพัฒนาต่อไปโดย อาร์ทิสต์ ไดเร็คเตอร์ Alessandro Sartori โดย Zegna ก็ยังคงไม่หยุดพัฒนาถนนสายนี้ ให้พร้อมสำหรับการก้าวหน้าสู่อนาคต

จากความใส่ใจธรรมชาติและรวมถึงการอนุรักษ์อุทยาน Oasi Zegna อย่างต่อเนื่องด้วยจิตวิญญาณและความเป็นผู้นำที่ยั่งยืนเติบโตขึ้น ในขณะที่พัฒนาโปรเจ็ค #USETHEEXISTING™ ต่อไปเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนหันมาสนใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น จะสานต่อวันพรุ่งนี้ให้ดียิ่งขึ้นในทุกวันด้วยการสร้างสรรค์ ศิลปะจากวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เพื่อให้ความฝันเรื่องโครงการ Zero Waste นั้นเกิดขึ้นจริงได้ ในขณะที่ Zegna เข้าสู่ประวัติศาสตร์ใหม่อันน่าตื่นเต้น ก็ยังคงดำเนินการต่อไปตามถนนเส้นทางเดิมที่ ทอดยาวย้อนไปมากกว่าหนึ่งศตวรรษ เส้นทางได้นำเข้าไปสู่พรมแดนด้านนวัตกรรมผ้าที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ รวมถึงทางด้านความเป็นผู้นำขององค์กรและการพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตร่วมกัน
https://youtube.com/watch?v=gOCBkO3b8i4%3Fcontrols%3D0



