Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2023

ปรากฏการณ์แฟชั่นวีคสุดยิ่งใหญ่ 5-8 ตุลาคมนี้ ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน

อีกครั้งที่ สยามพารากอน ได้ตอกย้ำความเป็น ‘World Class Fashion Destination’ ศูนย์กลางแฟชั่นระดับโลก เตรียมเปิดสุดยอดปรากฏการณ์แฟชั่นเหนือระดับครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทยกับงาน Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2023 (BIFW 2023) ที่สุดแห่งเวทีแฟชั่นวีคระดับโลก ภายใต้แนวคิด “The Future of Fashion” ร่วมสร้างคุณค่าอันยั่งยืน (Sustainability) บนโลกแฟชั่นแห่งอนาคต พร้อมผนึกกำลัง 12 แบรนด์ไทยระดับแนวหน้าร่วมประกาศศักยภาพแฟชั่นไทยสู่สายตาโลก ผ่านแฟชั่นโชว์สุดตระการตาตลอด 4 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคม 2566 ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน

เตรียมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์แฟชั่นเหนือระดับกับผลงานคอลเลกชั่นล่าสุดของแบรนด์ไทยระดับแนวหน้าบนแกรนด์รันเวย์สุดอลังการ รวมทั้งหมด 12 โชว์ ได้แก่ Absolute Siam x Holy Number 7 x 789, FLYNOW, FRI27NOV. presented by SCG, Greyhound Original x TikTok, ISSUE presented by Purra, Kloset, Leisure Projects presented by Crocs, MOO, NAGARA, PAINKILLER Atelier presented by Seiko 5 Sports,TUBE GALLERY presented by TAT และ VATANIKA presented by AION – AIONIC AUTO ซึ่งล้วนแล้วแต่สร้างสรรค์คอลเลกชั่นสุดพิเศษมาเผยโฉมเป็นครั้งแรกในงาน BIFW2023 โดยปีนี้ แบรนด์ดีไซเนอร์ไทยร่วมนำเสนองานแฟชั่นดีไซน์ผ่านแนวคิด Sustainability ซึ่งเป็นเทรนด์ที่วงการแฟชั่นโลกโดยเฉพาะแบรนด์ชั้นนำให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุรีไซเคิล การเลือกใช้เส้นใยธรรมชาติ เป็นต้น โดยมีเหล่านางแบบ นายแบบชั้นนำ ร่วมด้วยศิลปินดาราแถวหน้าร่วมเดินแบบและร่วมชมแฟชั่นโชว์ตลอด 4 วันเต็ม รวมถึงยังมีงานเสวนาในหัวข้อเกี่ยวกับแฟชั่นและความยั่งยืน โดยตัวแทนจากภาครัฐ และนักออกแบบระดับแนวหน้าของเมืองไทยมากมาย โดยเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมได้ฟรี ในวันที่ 7 และ 8 ตุลาคม ณ SCBX NEXT STAGE ชั้น 4 สยามพารากอน

บรรยากาศงานแถลงข่าว BIFW 2023 สุดยิ่งใหญ่

นอกจากนี้ สยามพารากอน ยังร่วมผนึกกำลังกับ สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ สร้างสรรค์ปรากฏการณ์แฟชั่นอย่างเหนือระดับในทุกมิติ โดยสยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียล้ำเทรนด์ เปิดเวที Siam Center Visionary Stage ที่เอเทรียม 1 ชั้น G ระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม 2566 ให้เหล่านิสิตนักศึกษาดีไซเนอร์จากสถาบันชั้นนำทั่วประเทศโชว์ไอเดียสร้างสรรค์ ต่อยอดแนวคิดเรื่อง Sustainability ในมุมมองของนักศึกษาแฟชั่นดีไซเนอร์รุ่นใหม่  ร่วมด้วยแบรนด์ดังสุดฮอตในสยามเซ็นเตอร์ ด้าน สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม  จัดงานแฟชั่นทอล์ค “The Future of Fashion” นำเสนอบริบทแห่ง “แฟชั่นที่ยั่งยืน” พบกับกูรูด้านแฟชั่นที่จะมาร่วมแชร์แนวคิดเกี่ยวกับ Sustainable Fashion ในมิติต่างๆ เพื่อร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงและสนับสนุนแฟชั่นอย่างยั่งยืนต่อไปในวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่

ทั้งนี้การจัดงาน BIFW 2023 ยังนับเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (TAT), AIONIC AUTO (เอไอโอนิค ออโต), รองเท้า Crocs (คร็อคส์), แอปพลิเคชั่น TikTok, นาฬิกา Seiko (ไซโก),  น้ำแร่ธรรมชาติ Purra (เพอร์ร่า), นิตยสาร Harper’s Bazaar (ฮาร์เปอร์ส บาซาร์), กลุ่มบริษัท SCG (เอสซีจี), Chatrium Grand Bangkok (โรงแรม ชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ) และ M.A.C Cosmetics (เครื่องสำอางแมค)

ธณพร ตันติยานนท์
ผู้บริหารหน่วยธุรกิจ สยามพารากอน (Siam Paragon)

“สยามพารากอน ตอกย้ำความเป็น World Class Fashion Destination ศูนย์กลางแฟชั่นระดับโลก และสร้างปรากฏการณ์แฟชั่นไทยอย่างเหนือระดับในทุกมิติ เผยศักยภาพแฟชั่นไทยสู่สายตาโลกอีกครั้งกับ Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2023 ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 14

“ในปีนี้ เราเน้นย้ำถึงมิติการสร้างคุณค่าสู่อนาคตภายใต้แนวคิด The Future of Fashion ด้วยการร่วมผสานศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงเหล่าพันธมิตรในอีโค่ซิสเต็มจากหลากหลายอุตสาหกรรม BIFW ได้สร้างปรากฏการณ์แห่งแฟชั่นที่ได้วางรากฐานอันแข็งแกร่งให้แก่วงการแฟชั่นไทย เป็นศูนย์กลางและเวทีแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์และสุดยอดฝีมือของไทย ทั้งเป็นเวทีแสดงผลงานให้กับเหล่าดีไซเนอร์ไทยระดับแนวหน้า รวมถึงให้การสนับสนุนเยาวชนไทยและคลื่นลูกใหม่ให้ได้บ่มเพาะองค์ความรู้และแสดงศักยภาพด้านแฟชั่นให้เป็นที่ประจักษ์ รวมถึงยังให้ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจและมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับผู้คนมากมาย”

“จากจุดเริ่มต้นจวบจนวันนี้ สยามพารากอน ยืนหยัดเป็น Luxury Lifestyle Destination เราภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนแฟชั่นไทยสู่รันเวย์ระดับโลก และมุ่งมั่นสร้างอนาคตแห่งโลกแฟชั่น ในบริบทแห่งความยั่งยืนหรือ Sustainability ในหลากหลายมิติอีกด้วย”

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์
ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (Tourism Authority of Thailand)

“แฟชั่นถือเป็นหนึ่งใน soft power อันทรงอิทธิพลที่แสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม ตอกย้ำศักยภาพของคนไทยสู่สายตาโลก ด้วยการแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์และความสามารถของคนไทย ซึ่งเป็นไปตามยุทธศาสตร์ของ ททท. ในการสร้างการรับรู้ด้านอัตลักษณ์ของประเทศไทยให้แก่ชาวต่างชาติ ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศไทยเป็น Top of Mind ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมทั้งต่อยอดการออกแบบด้วยการรังสรรค์เส้นทางท่องเที่ยวสายแฟชั่นให้เกิดการเดินทางจริง อันเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างสร้างสรรค์”

“งาน Siam Paragon Bangkok International Fashion Week ถือเป็น Event สำคัญของวงการแฟชั่นไทย และยังมีส่วนสำคัญในการสร้าง Partnership อันแข็งแกร่งจากความร่วมมือของทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงบุคลากรในแวดวงแฟชั่น ปัจจุบันทั่วโลกต่างให้ความสำคัญในเรื่อง sustainability คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และวัฒนธรรม ซึ่งการจัดงานจึงได้นำแนวคิดดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่เน้นสร้าง sustainability มากยิ่งขึ้น พร้อมขับเคลื่อนวงการแฟชั่นไทยและเศรษฐกิจสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน”

อภิชาติ ลีนุตพงษ์
ประธานกรรมการ บริษัท เอไอโอนิค ออโต้ จำกัด (Aionic Auto)

ไอออน (AION) เป็นแบรนด์ยนตรกรรมไฟฟ้าที่ให้ความสำคัญในเรื่องงานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ภายใต้คอนเซปต์ Trendy, High-quality, Intelligent and Eco-friendly และในปีนี้ เอไอโอนิค ออโต มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนงาน Bangkok International Fashion Week (BIFW) เนื่องจากเป็นงานที่สะท้อนพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมด้านแฟชั่น เพื่อสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับผู้ที่หลงใหลในแฟชั่นเสมอมา และเป็นโอกาสที่ดีที่ เอไอโอนิค ออโต ได้ร่วมงานกับแบรนด์ VATANIKA ซึ่งประสบความสำเร็จทั้งในประเทศไทยและระดับโลก”

“ในโอกาสนี้ ทางเอไอโอนิค ออโต ได้จัดแสดงยนตรกรรม AION Y Plus รถยนต์ไฟฟ้า 100 % ในรูปแบบ E-SUV (Electric Smart Utility Vehicle) ด้วยดีไซน์สุดล้ำแห่งอนาคต ที่จะเปลี่ยนการเดินทางให้เต็มไปด้วยความประทับใจตลอดเส้นทาง ในงาน Bangkok International Fashion Week (BIFW) ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นความตั้งใจของ เอไอโอนิค ออโต ที่พร้อมเดินหน้าผลักดันไอออนให้เป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นแนวหน้าในใจคนไทยอย่างเต็มภาคภูมิ พร้อมด้วยมาตรฐานงานบริการระดับโลก”

จิตรฤดี พนิตพล
รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มสินค้าแฟชั่นและนาฬิกา (Crock)

Crocs เป็นแบรนด์รองเท้า Fashion ชั้นนำระดับโลกมากว่า 20 ปี ภายใต้แนวคิด Come As You Are ที่ส่งเสริมความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีความดูดีในแบบของตัวเอง โดยในปีนี้ ทางแบรนด์ยกให้กรุงเทพมหานครเป็น Energy City แห่งแรกของ South East Asia ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Fashion ของ Asia โดย Bangkok Energy City คือประเทศที่จะเป็นผู้นำทั้งในด้าน Marketing และได้รับสินค้า Exclusive Line ต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับงาน Bangkok International Fashion Week 2023 (BIFW 2023) ที่สุดเวทีแห่งแฟชั่น”

“โดยในงานนี้ แบรนด์ Crocs ได้มีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์ไทยดีไซเนอร์อย่าง Leisure Project และ Frank Garcon เป็นครั้งแรก ซึ่งจะมาร่วมกันเนรมิตลุคต่างๆ และสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้เข้ากับรองเท้า Crocs อย่างรุ่น Siren ซึ่งเป็นคอลเลกชันใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในปีนี้ รวมถึง Classic Collection ซึ่งเป็นรองเท้าที่สามารถ Mix and Match ลุคแฟชั่นได้อย่างลงตัว”

“เราเชื่อมั่นว่าแบรนด์ Crocs จะเป็นรองเท้าที่อยู่ในใจของทุกคน ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร พร้อมที่จะก้าวเดินไปกับคุณเพื่อสร้างความประทับใจและได้รับประสบการณ์สุดพิเศษในทุกๆ วันที่สวมใส่อย่างแน่นอน”

งานนี้บอกได้คำเดียวว่าเหล่าแฟชั่นนิสต้าตัวจริงห้ามพลาดเด็ดขาดกับงาน Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2023 ปรากฏการณ์แฟชั่นวีคยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย พร้อมเปิดรันเวย์ประกาศศักยภาพแฟชั่นไทย หนึ่งใน Soft Power ทรงพลัง วันที่ 5-8 ตุลาคม 2566 ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน

TAG

Related Stories

สถานที่ Hang out ชั้นยอดบนชั้นที่ 56 ของโรงแรม Centara Grand At CentralWorld
พร้อมกระทบไหล่หนุ่มๆ ในปาร์ตี้อย่าง ลุค อิชิกาว่า, โก้ วศิน , วิคเตอร์ ชัชชวิศ และอีกมากมาย
ตอกย้ำความผูกพันแน่นแฟ้นกว่า 70 ปีระหว่าง Dior กับมหานครนิวยอร์ก
พร้อมทอดพระเนตรนิทรรศการทรงคุณค่า ประวัติศาสตร์ขององค์กรหกแผ่นดินยึดมั่นการทำธุรกิจที่เป็นมิตรต่อประชาสังคม
พร้อมมิกโซโลจิสต์รับเชิญพิเศษอย่าง จอร์โจ้ บาร์จิอานี่ (Giorgio Bargiani)
ภายใต้คอนเซ็ปท์ Future of Fashion เผยถึงมุมมองแฟชั่นในบทใหม่ภายใต้เหล่าไทยดีไซเนอร์จากหลากหลายคาแรคเตอร์ 

Most Viewed

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก

MORE FROM

สถานที่ Hang out ชั้นยอดบนชั้นที่ 56 ของโรงแรม Centara Grand At CentralWorld
พร้อมกระทบไหล่หนุ่มๆ ในปาร์ตี้อย่าง ลุค อิชิกาว่า, โก้ วศิน , วิคเตอร์ ชัชชวิศ และอีกมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว