พูดคุยกับ มู่ลี่-อัญชิสา วัชรพล ถึง Everpink แบรนด์บิวตี้ใหม่ที่จะครองใจสาวไทย

จุดเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยรัฐเลือดใหม่ กับคนไทยในยุคปัจจุบันที่ใกล้กันมากขึ้น
ในโลกปัจจุบัน​นี้โลกของเราสามารถเชื่อมเราให้ได้ใกล้กันมากกว่าเดิม​ ดังนั้น​ มู่​ลี่​-อัญชิสา​ วัชรพล​ ทายาทหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ​ จึงอยากใช้จุดนี้เป็นทางเชื่อมต่อกับคนยุคใหม่โดยเฉพาะกับสาวๆ ให้ได้มาเป็นเพื่อน เเละเป็นโอกาสที่จะพาไทยรัฐ​ได้ใกล้กับคนไทยยุคใหม่มากขี้น โดยผ่านเเบร​นด์​เมคอัพเเบรนด์ลูกอย่าง​ Everpink​
Harper’s BAZAAR: ทำไมถึงอยากเปิดบิวตี้แบรนด์เป็นของตัวเอง
Mulee : ตอนนี้ที่บ้านมีแพลนขยายธุรกิจให้ออกไปให้ไกลมากกว่าเป็นแค่สื่อ เลยอยากเจาะตลาดอื่นๆ ดูบ้าง มู่เป็นคนชอบเรื่องสวยๆ งามๆ ความงามแฟชั่นตั้งแต่เด็กๆ อยู่แล้ว เพราะว่าอยู่กับคุณยายที่เป็นคนรักสวยรักงาม ชอบดูแลผิว จึงตัดสินใจทำแบรนด์บิวตี้อย่างจริงจังเลยค่ะ
HB: ในตลาดบิวตี้ตอนนี้มีแบรนด์ใหม่และการแข่งขันสูงมา คุณมู่ลี่คิดอย่างไรกับสถานการณ์ตอนนี้
ML: ผู้ประกอบการ แบรนด์ต่างๆ เยอะมากจริงๆ แต่มู่ก็ยังมองเห็นช่องโหว่ที่ว่าแบรนด์สัญชาติไทย ทำโดยคนไทยที่เข้าใจถึงความต้องการของคนไทย จึงเลือกที่จะเล่นกับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นจนถึง First Jobber เราจะได้ยินเมคอัพสาย ฝ. สายเกา แต่มู่ไม่อยากจับกลุ่มสายให้ลูกค้า แต่เราอยากให้เขาเป็นตัวเองที่สวยขึ้นและมั่นใจในตัวเอง สมมติลูกค้าอายุ 15 แอบแม่หรือแอบครูแต่งหน้า เราอยากสะกิดให้เขาสวยขึ้นนิดนึง ก็คิดว่าจุดนี้ทำให้ everpink ต่างจากแบรนด์ใหญ่ๆ แบรนด์แมสที่มีอยู่ในประเทศไทย
HB: ทำไมถึงตั้งชื่อแบรนด์ว่า Everpink
ML: คำว่า ‘Pink’ เวลามองเผินๆ คนจะนึกถึงเด็กผู้หญิง แต่สำหรับมู่ Pink คืออีกมุมนึงขอคำว่า Happiness ความสุข ความสนุกสนาน ไม่ว่าจะจับคู่สีกับสีไหน สีชมพูก็มีแต่การสร้างความสนุกสดใสให้ ที่เราตีตัวแทนคาแร็กเตอร์ให้ลูกค้าเราเป็นสีชมพู ส่วน ‘Ever’ ก็อยู่ยงคงกระพันตลอดกาลเช่นเดียวกับคำว่า Ever green ก็เลยทำไมจะ Everpink ไม่ได้
HB: คาแร็กเตอร์ของสาว Everpink
ML: เป็นเด็กที่มีความ ‘Quirky’ หรือเป็นคนขี้เล่นแต่คำนี้เป็นพื้นฐานที่เบื้องลึกแล้วเขาเป็นคนมั่นใจในตัวเอง มีความ positive ความสร้างสรรค์ และความมี ‘เสน่ห์’ เราจะหลีกเลี่ยงคำว่าสวยเพราะเป็นอะไรที่เป็นนามธรรมและคนตีความไม่เหมือนกัน สองคำนี้จึงทำให้ดูน่าสนใจเข้าถึงได้ง่าย เราอยากผลักดันให้ผู้หญิงมั่นใจในตัวเอง ไม่ต้องวิ่งตามคนอื่น
HB: จุดเด่นของไอเท็มในแบรนด์คืออะไร
ML: Multi Purpose ค่ะ คือสินค้าทุกอันเราอยากให้เป็นตัวเองอย่างสร้างสรรค์ ลิปสติกหนึ่งแท่งทำได้มากกว่าการทาปาก เราจะเอามาทาแก้ม ทาตา หรือใช้เป็นไฮไลท์ก็ได้ การทำแบบนี้ไม่ได้แปลว่าเราขี้เหนียวนะคะ แต่เราฉลาดใช้ มู่จึงเลือกผลิตสินค้าที่ใช้ได้ทั้งหน้าเลยค่ะ เช่น แปรงคาบูกิของดินสอเขียวคิ้วก็สามารถใช้เบลอลิปสติกตรงขอบปากได้ หรือเบลนด์คอนซีลเลอร์ก็ได้
HB: แล้วของชิ้นแรกที่ผลิตขึ้นมาคืออะไร  
ML: เริ่มด้วยดินสอเขียนคิ้วอย่างแรก เพราะว่ามู่ชอบเขียนคิ้วสุด เราค่อนข้างรู้ว่าอะไรที่เราชอบหรือไม่ชอบ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เรามั่นใจ พอเราไปดูไปเลือกที่โรงงานก็เจอแปรงคาบูกิที่ดูน่าสนใจมาก เราเลยทำดินสอเขียนคิ้วก่อน ตามมาด้วย ลิปสติก ครีมบลัช และ Hydrating Jelly 
HB: พูดถึงลิปสติกที่ทาอยู่ตอนนี้หน่อย
ML: ชื่อลิปสี Fig Jam รุ่น Comfy Matte เพราะส่วนตัวมู่เป็นคนไม่ชอบทาลิปกลอส ที่ออกนอกบ้านแล้วลมพัด ผมติดปาก แล้วมู่เป็นคนที่มีร่องที่ปากเยอะ ถ้าแมตต์แห้งเกินไปปากก็ลอก เราเลยอยากทำเนื้อแมตต์ที่เบาสบายปากและมีสารบำรุง วิตามิน อี น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน และสีนี้พิเศษมากเวลามู่ลงอินสตาแกรมสตอรี่ คนชอบถามว่าทาลิปสติกสีอะไรอยู่ แต่จริงๆ แล้วคือสีปากมู่เอง ซึ่งเป็นสีอ่อน ปากเราไม่ได้ชมพู ไม่ได้แดงหรืออะไร แต่เป็นนู้ดที่ติดกุหลาบหน่อย เลยทำสีนี้ออกมาเลยละกัน
HB: เป้าหมายของ Everpink ในอนาคต
ML: เราอยากแตกแบรนด์ให้เกี่ยวข้องกับความเป็นผู้หญิงในเมือง ซึ่งเป็นส่วนที่ไทยรัฐขาดหายไป ก็คือผู้หญิงในเจนเนอเรชั่นที่เด็กหน่อย เราอยากมีสายสัมพันธ์กับพวกเธอ เพราะไทยรัฐไม่ได้อยู่คู่คนไทยในอายุช่วงนี้เหมือนแต่ก่อน Everpink ก็จะเป็นอีกช่องทางนึงที่อยู่คู่กับคนไทยเจนฯ ใหม่ค่ะ

Explore Everpink

TAG

Related Stories

พร้อมปรากฏตัวในแคมเปญลิปโปรดัคคอลเลกชั่นใหม่ 'YSL Loveshine'
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
เปลี่ยนจากการให้ดอกไม้ช่อโตเป็นน้ำหอมแปะป้ายจองว่าเรานั้นคู่กันแทนดูสิ!
ด้วยส่วนผสมที่เข้มข้นและทรงพลัง มาพร้อมกับความแม่นยำในการใช้ เพื่อลดเลือนริ้วรอยอย่างตรงจุด
ทางเลือกใหม่ของการชะลอวัยเพื่อผิวกระชับ ดูอ่อนเยาว์สำหรับผิวว่าที่คุณแม่และผิวแพ้ง่าย

Most Viewed

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
ลุคที่โมเดล อย่าง Honor Fraser ก็เคยสวมใส่บนรัยเวย์มาแล้ว

MORE FROM

พร้อมปรากฏตัวในแคมเปญลิปโปรดัคคอลเลกชั่นใหม่ 'YSL Loveshine'
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว