Hermès สร้างสรรค์ H24 น้ำหอมสวนกระแสเปี่ยมไปด้วยพลังและจิตวิญญาณของชายหนุ่มร่วมสมัย

โดย คริสทีน นาเจล สุคนธกรแห่งแอร์เมสเฮาส์
ในปีนี้น้ำหอม Hermès ได้ฤกษ์เปิดปฏิทินน้ำหอมปีนี้ด้วยการส่งกลิ่น H24 น้ำหอมผู้ชายที่ครีเอทโดย คริสทีน นาเจล (Christine Nagel) สุคนธกรแห่งแอร์เมสเฮาส์ โดยเธอเล็งเห็นทุกความเป็นไปได้และใช้ทักษะอันเชี่ยวชาญของเธอสร้างสรรค์ผลงานอันสวนกระแส ให้กำเนิดเสน่ห์ความหอมใหม่สำหรับผู้ชาย จาก Hermès

แรงบันดาลใจสู่น้ำหอม H24 ซิกเนเจอร์ใหม่ของ Hermès

คริสทีน ได้รับแรงบันดาลใจจากการเฝ้าสังเกตผลงาน ของ เวโรนิค นิชเชเนียน (Veronique Nichanian) ผู้อำนายการฝ่ายศิลป์ของ Hermès  Men Universe  งานของเวโรนีคนั้น เปี่ยมล้นด้วยพลังสร้างสรรค์ เธอตีความและออกแบบ ด้วยแนวคิดของการไม่จำกัดผู้ชายไว้ภายใต้กรอบอุดมคติเดียว
 

“เวลาที่ฉันได้ชมการแสดงผลงานของเวโรนีคบนรันเวย์ ฉันรู้สึกตื่นตะลึงไปกับความรู้สึกเสมือนได้สัมผัสพื้นผิว, การสะบัดไหวของผืนผ้า ด้วยดวงตาของฉัน…เพื่อสร้างสรรค์น้ำหอมซิกเนอเจอร์ใหม่ของแอร์เมสนั้น ฉันจะต้องเปิดเส้นทางใหม่… เส้นทางที่ท้าทายเหนือความคาดหมาย เพื่อก้าวข้ามความเคยชินของโทนกลิ่นวูดดี้ที่ฝังแน่นในขนบน้ำหอมผู้ชายมายาวนาน”

Clary Sage Salvia Sclarea คือพระเอกของกลิ่นซิกเนเจอร์นี้

คริสทีนคือโน้สที่สร้างสรรค์กลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์มากมายไม่ว่าจะเป็น Jo Malone London Wood Sage and Sea Salt, Twilly d’Hermès โดยเธอขึ้นชื่อของการผสมผสานกลิ่นน้ำหอมที่ดูเป็นไปไม่ได้ และเกินความคาดหมาย ครั้งนี้เธอเริ่มต้นขึ้นจากโทนกลิ่นแบบอโรมาติก โบทานิคอล โน้ต ที่เธอตั้งใจออกแบบให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ห่างไกลจากการเหยียบย่ำซ้ำในขนบเดิมๆ การสร้างสรรค์ครั้งนี้ คริสทีน นาเจล ได้ใช้ความหยั่งรู้ซึ่งขับเคลื่อนด้วยความดื้อรั้นยิ่ง ด้วยการนำเอา คลารี่ เสจ (Clary Sage-Salvia Sclarea)  หญ้าเสจสายพันธุ์พิเศษที่ให้กลิ่นหอมกรุ่นแบบหญ้าที่ตัดใหม่ ทว่าเจือไว้ด้วยมิติความหอมของอำพัน (Amber)  อย่างน่าประหลาดใจ  มาใช้เป็นองค์ประกอบหลัก
“ความแตกต่างนี้ ช่วยยกระดับกลิ่นหอมให้อบอวลและเย้ายวนมากกว่าการเลือกใช้ การ์เด้น เสจ (Salvia Officinalis) ทั่วไป และเพื่อยกระดับความพิเศษนี้ให้เฉียบคมเด่นชัดมากขึ้น ฉันเลือกใช้ คลารี่ เสจ 2 รูปแบบ ผสมผสานกัน  คือ  เอสเซนส์ และ แอบโซลูท เพื่อให้คลารี่ เสจ สามารถครองความหอมโดดเด่นยาวนานจากต้นจรดปลาย เป็นดั่งแกนหลักที่มั่นคงส่งผ่านความหอมทะยานสู่ผืนฟ้า”

เธอค่อยๆ ประติดประต่อความฝันให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นทีละน้อย “ฉันนึกถึงธรรมชาติใจกลางเมือง ภาพที่ถูกเร่งความเร็วของไม้หน่อเล็กๆ แสนบอบบางที่ผลักดันผ่านช่องคอนกรีตเพื่อยึดครองพื้นที่ของตัวเอง …ฉันนึกถึงการเคลื่อนไหว พลังแห่งชีวิต การขับเคลื่อนอันยิ่งใหญ่”

ความปรารถนานี้ตั้งมั่นอยู่บนแนวคิดของธรรมชาติ แล้วจะขาดสิ่งสำคัญอย่างดอกไม้ไปได้อย่างไร?  

แน่นอนว่าสำหรับคริสทีน ดอกไม้ที่ใช้ในน้ำหอมแสนพิเศษนี้ ต้องไม่ใช่แค่อะไรก็ได้ แต่ต้องเป็นดอกไม้ที่น่าทึ่งและเปี่ยมเสน่ห์ดึงดูดใจ ดอกไม้ที่เป็นมากกว่าดอกไม้…นาร์ซิซัส แอบโซลูท (Narcissus Absolute) ดอกไม้แสนบอบบาง ทว่ามีความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ท้าทาย ดึงดันดุจแมวป่า ทรงพลัง และไม่ยอมอ่อนข้อต่อองค์ประกอบความหอมอื่นใด  จึงเป็นหนึ่งในกลิ่นหอมของดอกไม้ซึ่งจัดการได้ยากที่สุดในศาสตร์เครื่องหอมและต้องได้รับการดูแลอย่างทนุถนอมยิ่ง เสน่ห์ความหอมของนาร์ซิซัสนั้นช่างแสนดึงดูดต่อบุรุษ 
 
ภายใต้โทนกลิ่น แบบแมกไม้เขียว  สดชื่น และแหลมชัดอันสัมผัสได้ทันที นาร์ซิซัสยังซุกซ่อนมิติความหอมอวลของยาสูบที่ชวนให้ระลึกถึงค่ำคืนอันอบอุ่น “ฉันได้ทำให้กลิ่นของนาร์ซิซัสนุ่มนวลลง โดยไม่ลดทอนชีวิตชีวาอันน่าตื่นเต้นของมัน ด้วยการนำมาทำระเหยร่วมกับองค์ประกอบความหอมบางอย่างที่เก็บเป็นความลับ”
องค์ประกอบความหอมหลักที่สามคือ โรสวู้ด เอสเซนส์ (Rosewood Essence) ไม้ที่มีนามเป็นดอกไม้ สกัดจากไม้ป่าอัฟริกาใต้ ซึ่งมีกลิ่นหอมของเปลือกไม้ที่สดชื่นและกระตือรือร้น “ฉันเลือกใช้ไม้หอมโรสวู้ด เพราะหลงใหลในความหอมสดชื่น เรียบง่ายเป็นธรรมชาติ และเราโชคดีมากที่สามารถได้วัตถุดิบนี้ส่งตรงจากผู้ผลิตในเปรูซึ่งแอร์เมสเฮาส์ให้การสนับสนุนอยู่ โดยการนำมาใช้นั้นจะมีการปลูกทดแทนเพื่อรักษาสมดุลของสิ่งแวดล้อม”
และองค์ประกอบความหอมสำคัญสุดท้าย ถูกนำเสนอในฐานะของ “โมเลกุลแห่งอนาคต” : สแคลรีน (Sclarene) แรกสัมผัสความหอมแบบกรีนและเอิร์ธตี้ จากนั้นพัฒนาอย่างรวดเร็วสู่ความแหลมคมแบบเมทัลลิกที่ทำให้นึกถึงไอร้อนของเตารีด ลุ่มลึกและอบอุ่น อีกทั้งกลิ่นหอมพิเศษนี้ยังมีความเชื่อมโยงแนบแน่นกับจักรวาลเครื่องแต่งกายบุรุษ เรดี้-ทู-แวร์ ของแอร์เมส ณ โรงเย็บผ้าที่ซึ่งอบอวลด้วยไอร้อนของเตารีดโลหะที่ประทับบนผืนผ้า

ดีไซน์ขวดของ H24 แสดงถึงพลังและจิตวิญญาณของชายหนุ่มร่วมสมัย

ขวดของ  H24 ออกแบบโดยฟิลลิปป์ โมเกต์ (Philippe Mouquet) เส้นสายแอโรว์ไดนามิกปราดเปรียว มอบโครงร่างที่ชัดเจนให้กับรูปทรงขวดซึ่งแปรผันจากแรงกดของอุ้งมือที่มองไม่เห็น  แสดงออกถึงพลังและจิตวิญญาณที่ขับเคลื่อนชายหนุ่มร่วมสมัย ในส่วนของกล่องนั้น ทำจากวัสดุกระดาษรีไซเคิล 100% และสามารถนำไปรีไซเคิลต่อได้ 100% ด้วยเฉดสีเทาเรียบง่ายขับเน้นเส้นสายสีไลม์กรีนให้โดดเด่น 
Hermes H24 วางจำหน่ายแล้วในเดือนมีนาคม มี 3 ขนาดได้แก่ 100 มล. ราคา 4,800 บาท / 50 มล. ราคา 3,400 บาท และรีฟิลล์ขนาด 125 มล. ราคา 4,800 บาท

TAG

Related Stories

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
เปลี่ยนจากการให้ดอกไม้ช่อโตเป็นน้ำหอมแปะป้ายจองว่าเรานั้นคู่กันแทนดูสิ!
The Dior Men's Winter 2024-2025 Show Livestreaming
Louis Vuitton MEN’S FALL WINTER 2024 COLLECTION Livestreaming

Most Viewed

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
เปลี่ยนจากการให้ดอกไม้ช่อโตเป็นน้ำหอมแปะป้ายจองว่าเรานั้นคู่กันแทนดูสิ!

MORE FROM

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
เปลี่ยนจากการให้ดอกไม้ช่อโตเป็นน้ำหอมแปะป้ายจองว่าเรานั้นคู่กันแทนดูสิ!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว