น้ำหอม Do Son ของ Diptyque นับตั้งแต่การรังสรรค์ครั้งแรกเมื่อ 18 ปีก่อน ได้รับการเฉลิมฉลองผ่านความคิดสร้างสรรค์มาโดยตลอด ผ่านเรื่องราวการบอกเล่าในมุมมองที่ยกย่องในหนังสือของช่างภาพ Tim Walker เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งในปีนี้ Do Sonได้รับการรังสรรค์ขึ้นใหม่อีกครั้งผ่านภาพยนตร์แอนิเมชั่นเคลื่อนไหว งดงามด้วยสีสัน และดนตรี บอกเล่าเรื่องราวของประวัติศาสตร์จากความทรงจำสู่กลิ่นหอมที่เต็มไปด้วยจินตภาพและวิสัยทัศน์ที่แปลกใหม่ มีชีวิตชีวา และเป็นสากลผ่านการเล่าเรื่องที่สื่อถึงความหลงใหลในศิลปะอันเป็นตัวตนของแบรนด์
โดยภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากความทรงจำในวัยเด็กของ Yves Coueslant หนึ่งในสามผู้ก่อตั้งแบรนด์ เล่าเรื่องราวจากเมืองชายฝั่งเวียดนามถึงปารีส จากความทรงจำสู่กลิ่นน้ำหอมที่เป็นไอคอนิกนี้ โดยการร่วมมือกับสตูดิโอแอนิเมชั่นคนรุ่นใหม่ของปารีส Werlen Meyer ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากผลงานที่ทำร่วมกับผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Wes Anderson และกับแบรนด์แฟชั่นและอื่นๆอีกมากมาย โดยในภาพยนตร์สั้นนี้จะผสมผสานภาพวาดประกอบและภาพลายเส้น แสดงถึงจุดเด่นของภูมิทัศน์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำหอม Do Son ได้เป็นอย่างดี และยังนำเสนอเพลงประกอบจากนักแต่งเพลงและนักแสดงชาวอังกฤษ James Blake ผู้เป็นเจ้าของรางวัลมากมาย บรรเลงประกอบภาพกราฟฟิกอันเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของแบรนด์ Diptyque
ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องในความทรงจำต่อแม่ของคุณ Yves Coueslant หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ เป็นภาพตั้งแต่ชายหนุ่มนั่งมองออกไปเหนือหลังคาของกรุงปารีสเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจ โดยมีสมุดโน๊ตและปากกาอยู่ในมือ ตามด้วยภาพเจดีย์แบบดั้งเดิมและเรือสำเภาที่ถูกวาดขึ้นด้วยหมึกอินเดียและการละเล่น Da Cau กีฬาดั้งเดิมของเวียดนามบนชายหาด และภาพของผู้หญิงที่กำลังนั่งอยู่ใต้เจดีย์มองออกไปยังทะเลและขอบฟ้าไกล เธอคือแม่ของเขา ผู้หลงใหลในกลิ่นหอมของดอกซ่อนกลิ่นที่หอมอบอวลเจือความเผ็ดร้อนเล็กน้อยอันงามสง่า และกลิ่นหอมของดอกส้มและดอกมะลิในบรรยากาศ ผสานกลิ่นไอของทะเล อันเป็นที่มาของน้ำหอม Do Son นี้
คุณสามารถชมภาพยนตร์แอนิเมชั่น A Journey of The Senses ความยาวประมาณ 4 นาที ได้ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=yk16PN1M1As
นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังได้ร่วมเฉลิมฉลองน้ำหอม Do Son ในปีที่ 18 นี้ด้วยคอลเลกชั่นพิเศษที่มีวางขายอย่างจำกัดจำนวน กับภาพวาดที่เป็นตัวแทนของน้ำหอมมาตั้งแต่ปี 2005 ในป้ายวงรีที่ได้รับการพิมพ์เป็นลายนูนตกแต่งด้วยเฉดสีฟ้าที่เข้ากับสีของน้ำทะเลในอ่าวตังเกี๋ยอันเป็นจุดเริ่มต้นที่มาของกลิ่นน้ำหอมนี้ และเฉดสีฟ้าเดียวกันนี้ก็ปรากฏอยู่ในผลิตภัณฑ์ลิมิเต็ด อิดิชั่นทุกชิ้นในคอลเลกชั่นนี้ ประกอบด้วย
Do Son eau de toilette 100 มล. 7,850 บาท, EDP 75 มล. 8,800 บาท และ EDT 30 มล. 3,300 บาท
Do Son Cleansing Hand and Body Gel 200 มล. 2,300 บาท
Do Son Perfumed Soaps Set 3 ก้อน 2,750 บาท
Tuberose Candle 190 กรัม 3,540 บาท