สัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟกับ Anastasia Soare ราชินีแห่งคิ้ว ถึงความเป็นมาและความสำเร็จของแบรนด์ความงาม Anastasia Beverly Hills

จากจุดเริ่มต้นของทรงคิ้วสู่เมคอัพไลน์
ในโอกาสครบรอบ 25 ปีของ Anastasia Beverly Hills บาซาร์มีโอกาสได้สัมภาษณ์คุณ Anastasia Soare ผู้ก่อตั้งแบรนด์ความงามอันเป็นตำนานแห่งการสร้างสรรค์ทรงคิ้วด้วยสูตร Golden Ratio ที่เธอเป็นผู้คิดค้นและได้ฉายาว่า “ราชินีแห่งคิ้ว” จากความนิยมแบบปากต่อปากจากลูกค้าเซเลบริตี้ มาจนถึงการมีแบรนด์ความงามเป็นของตัวเอง เรามาดูเบื้องหลังความสำเร็จของเธอกัน บาซาร์บอกเลยว่าเธอเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์และเป็นนักสู้ที่ให้แรงบันดาลใจกับเราอย่างมาก
Bazaar: คุณอนาสตาเซียคะ  25 ปีในฐานะผู้นำด้านการแต่งคิ้วและเป็นไอค่อนของวงการความงาม อะไรคือแรงบันดาลใจให้คุณเดินทางในสายอาชีพนี้?
ฉันให้ความสำคัญกับการทำสิ่งที่ฉันรักเสมอ และฉันมีความสนใจเรื่องเกี่ยวกับความงามมาตลอด แต่อาชีพในเส้นทางการให้บริการด้านความงามเกิดขึ้นจากความจำเป็น ฉันอพยพมาพร้อมกับลูกสาวจากโรมาเนียในปี 1989 ซึ่งในตอนนั้นมันเป็นอาชีพเดียวที่สามารถทำได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้การพูดภาษา แล้วในช่วงที่ให้บริการด้านความงามนั้นฉันได้เห็นช่องว่างในตลาด นั้นก็คือคนจะไม่ค่อยให้ความสำคัญเกี่ยวกับรูปทรงคิ้วของพวกเขากัน ทำให้เกิดแรงบันดาลใจบวกกับความรู้เรื่องของ Golden Ratio (หรือสัดส่วนทองคำที่เกิดจากการคำนวณทางคณิตศาตร์เพื่อการออกแบบที่สมบูรณ์ที่สุด และเป็นตัวเลขที่ใช้อธอบายความงามตามธรรมชาติ เป็นสูตรที่คิดค้นโดย “เลโอนาร์โด ดาวินซี่” ) ที่ได้เรียนมาสมัยอยู่โรงเรียนศิลปะจึงนำมาแอพพลายใช้กับการออกแบบรูปทรงคิ้ว เพื่อนำสัดส่วนและความสมดุลสู่ใบหน้าของลูกค้า
ซึ่งคอนเซ็ปท์นี้ได้รับความนิยมอย่างมาก แล้วต่อมาฉันก็ได้รู้ว่าสมัยนั้นผลิตภัณฑ์ที่ดูแลเกี่ยวกับคิ้วที่จริงจังนั้นยังไม่มีขาย ก็เลยคิดค้นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับคิ้วแบบมืออาชีพขึ้นมา เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ทั้งใหม่ สร้างสรรค์ และมีคุณภาพ ซึ่งแนวคิดนี้ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจและความหลงใหลในการต่อยอดทำงานด้านนี้ตลอดมา
BZ: ทำไมคุณจึงหลงใหลเกี่ยวกับความงามและความได้สัดส่วนของคิ้ว? ซึ่งแนวคิดนี้มีมาก่อนที่เทรนด์การแต่งคิ้วสมัยนี้เกิดขึ้นเสียอีก อะไรทำให้คุณคิดว่าการแต่งคิ้วจะกลายเป็นเทรนด์ความงามสำคัญในเวลาต่อมาได้?
เมื่อคุณเปลี่ยนรูปทรงคิ้ว มันจะทำให้หน้าคุณเปลี่ยนไปได้เลยนะ แต่ก็ไม่ได้ดูเปลี่ยนแบบเอ๊ะ! จนน่าตกใจ แต่มันสามารถทำให้คุณดูมีเอเนอจี้ ดูตื่นตัว ดูผ่อนคลาย แม้แต่ดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้ ซึ่งเมื่อคนมาให้ฉันดูแลเรื่องคิ้วให้แล้วชอบก็เริ่มพูดต่อๆกัน ทำให้สาวๆเริ่มเข้ามาหาฉันให้ดูแลคิ้วของพวกเธอมากขึ้นเรื่อยๆ
BZ: อะไรคือความท้าทายที่สุดในการเริ่มต้นธุรกิจของคุณ?
เมื่อย้ายมาที่อเมริกา ฉันไม่รู้จักใครเลยและก็ไม่รู้ภาษาอังกฤษด้วย ฉันต้องเจอกับความท้าทายอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการโน้มน้าวธนาคารให้เครดิตการกู้เงินเพื่อลงทุน โน้มน้าวให้เจ้าของที่ยอมให้ฉันเช่าที่เพื่อเปิดร้าน โน้มน้าวคนที่ไม่เห็นด้วยว่าการตกแต่งคิ้วสามารถเป็นธุรกิจที่จริงจังได้ ซึ่งฉันเชื่อในวิสัยทัศน์ของตัวเองและนั่นเป็นแรงผลักดันให้เดินหน้าต่อไป ฉันได้เรียนรู้ว่าจงอย่ายอมแพ้โดยเด็ดขาด และอย่ายอมรับคำปฏิเสธ ความเชี่ยวชาญเป็นสิ่งที่คุณเรียนรู้ได้ ประสบการณ์เป็นที่คุณได้มันมา แต่ความมุ่งมั่นและแพสชั่นจะเป็นสิ่งที่เป็นเสมือนแสงนำทางให้ประสบความสำเร็จ
BZ: Anastasia Beverly Hills ได้ขยายจากความสำเร็จในผลิตภัณฑ์ดูแลตกแต่งคิ้วมาเป็นไลน์เมคอัพแบบเต็มตัว อะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณขยายไลน์สินค้านี้?
สมัยเริ่มทำผลิตภัณฑ์ตกแต่งคิ้วนั้นยังไม่มีใครคิดทำผลิตภัณฑ์ที่ดูแลเฉพาะคิ้วเลย ในตอนนั้นเพื่อสร้าทรงคิ้วที่สวยเพอร์เฟคท์ให้กับลูกค้าฉันจะแต่งคิ้วของพวกเธอด้วยส่วนผสมที่ทำขึ้นเองจากการผสมอายแชโดว์ ว่านหางจระเข้ และวาสลีนเข้าด้วยกัน แน่นอนอยู่แล้ว พอกลับไปท้ายที่สุดพวกเธอก็ต้องล้างออกอยู่ดี ซึ่งลูกค้าก็เรียกร้องว่าอยากได้ผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถแต่งได้เองที่บ้าน ฉันก็เลยต้องเริ่มทุกอย่างนับจากศูนย์ ที่ต้องเดินทางไปๆมาๆระหว่างอิตาลีเป็นเวลาหลายเดือนเพื่อพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์และได้คุณภาพอย่างที่ต้องการ เมื่อเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ Anastasia Beverly Hills ในปี 2000 นี่ถือเป็นผลิตภัณฑ์หมวดหมู่ใหม่ในวงการความงามเลยก็ว่าได้ 
BZ: ในเวลา 25 ปีที่ผ่านมาถือว่าคนให้ความสำคัญกับการดูแลคิ้วอย่างมาก ซึ่งเราก็ได้ลองทรงคิ้วต่างๆมาแล้วมากมายจากคิ้วเส้นบางไปจนถึงคิ้วหนาฟุ้งฟู คุณคิดว่าคิ้วจะพัฒนาต่อไปอย่างไรได้อีก แล้วอะไรจะได้รับความนิยมในเวลาต่อมา?
คนได้เรียนรู้ว่าไม่ได้มีคิ้วรูปทรงใดรูปทรงหนึ่งที่จะเหมาะกับทุกคน ซึ่งนี่ก็คือพื้นฐานทั้งหมดของแนวคิดของ  Anastasia Beverly Hills การใช้เทคนิคของสัดส่วนทองคำเพื่อออกแบบทรงคิ้วของเราคือการออกแบบเฉพาะบุคคลเพื่อให้เหมาะกับใบหน้าและโครงสร้างกระดูกของแต่ละคน โดยยึดหลักการวัดสัดส่วนดังนี้ 1. หัวคิ้วต้องเริ่มจากจุดที่ลากขึ้นไปจากกลางปีกจมูกทั้งสองของคุณ 2. หางคิ้วควรอยู่ตรงจุดที่ลากจากมุมปีกจมูกผ่านหางตาขึ้นไป 3. จุดโก่งคิ้วคือจุดที่ลากเส้นจากปลายจมูกผ่านกึ่งกลางลูกตาดำขึ้นไป
BZ: Anastasia Beverly Hills ได้กลายเป็นแบรนด์ความงามที่ทรงอิทธิพลแบรนด์หนึ่งในวงการความงามของโลก อะไรที่คุณคิดว่าทำให้ประสบความสำเร็จนี้ได้?
เราให้ความสำคัญอย่างมากกับคุณภาพผลิตภัณฑ์ และจะไม่ขายอะไรก็ตามที่ไม่ชอบ เราให้ความสำคัญและความต้องการของลูกค้ามาก่อนเสมอ และออกผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาต้องการให้รู้ว่าเราฟังความต้องการของพวกเขา ไม่ว่าจะท้าทายแค่ไหนก็ไม่ยอมแพ้โดยเด็ดขาด
BZ: ช่วยบอกผลิตภัณฑ์ชิ้นโปรดของคุณจาก Anastasia Beverly Hills ในตอนนี้หน่อยค่ะ และเพราะอะไร? 
แน่นอนว่าฉันให้ความสำคัญกับการแต่งคิ้วอย่างมาก กิจวัตรความงามของฉันแตกต่างกันไปในแต่ละสัปดาห์ โดยเฉพาะเมื่อเราต้องเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ฉันจำเป็นต้องลองใช้พวกมันก่อน แต่ผลิตภัณฑ์ชิ้นโปรดตลอดกาลก็คือ Brow Wiz ที่ฉันจะเริ่มจากการวาดกรอบคิ้วทั้งหมดก่อน แล้วใช้ดินสอเติมช่องว่างของขนคิ้วให้ดูเต็ม โดยค่อยๆเขียนเป็นเส้นเล็กๆแบบขนคิ้ว ฉันยังชอบเซ็ตสีคิ้วและเส้นขนคิ้วให้อยู่กับที่ด้วย Clear Brow Gel 
ฉันตอนนี้ชอบรองพื้น Luminous Foundation ที่ให้การปกปิดโดยไม่รู้สึกหนักผิว มันช่วยเบลอจุดบกพร่องได้ดีและก็เบาสบายแนบเนียนผิว 
ฉันชอบให้ผิวฉันดูมีสีสันเล็กน้อยด้วย Powder Bronzer และบางครั้งก็ใช้ปัดแก้มของ Blush Trios ทั้งสองตัวนี้เนื้อเบาสบายเป็นธรรมชาติมาก  
เดี๋ยวนี้ฉันไม่ค่อยได้แต่งตาให้ดูจัดจ้านเท่าไหร่ ฉันจะใช้แค่โทนสีกลาง 2-3 เฉดจาก Soft Glam Palette เพื่อให้ดูมีสีสัน 
และขนตาฉันต้องปังเท่านั้น ฉันก็เลยรักผลิตภัณฑ์ใหม่ชิ้นนี้มาก Lash Brag Mascara ที่มันทั้งให้ความหนาฟูและวอลุ่มโดยไม่พึ่งขนตาปลอม ทั้งยังไม่หลุดร่วงเลอะเทอะในระหว่างวัน 
แน่นอนลิปสติกคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ โดยมากจะเป็นเฉดสีกลางๆใช้ง่ายๆ อย่างลิปกลอส สี Peachy Nude ที่ใช้ง่ายเบาสบายและให้ความชุ่มชื้น
สุดท้ายฉันจะใช้ Dewy Setting Spray เพื่อล็อกเมคอัพและให้ผิวที่ดูฉ่ำเปล่งประกาย แล้วถ้าต้องการเพิ่มความสดชื่นระหว่างวันฉันก็จะใช้มันฉีดเพิ่มเพื่อให้เมคอัพฉันดูสวยฉ่ำอีกครั้ง
ผลิตภัณฑ์ของ Anastasia Beverly Hills มีจำหน่ายเอ๊กซ์คลูซีฟที่ Sephora

TAG

Related Stories

ให้การฟื้นฟูผิวดูอิ่มเอิบราวได้รับหัตถการในคลินิกแพทย์ผิวหนัง
ยกระดับการฟื้นฟูผิวตามนาฬิกาชีวภาพ ให้ผิวสวยเนียนอิ่มฟูราวกับนอนเต็มอิ่มสองเท่าชั่วข้ามคืน
พร้อมปรากฏตัวในแคมเปญลิปโปรดัคคอลเลกชั่นใหม่ 'YSL Loveshine'
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
เปลี่ยนจากการให้ดอกไม้ช่อโตเป็นน้ำหอมแปะป้ายจองว่าเรานั้นคู่กันแทนดูสิ!

Most Viewed

กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
ลุคที่โมเดล อย่าง Honor Fraser ก็เคยสวมใส่บนรัยเวย์มาแล้ว
กลิ่นหอมที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นดั่งตัวแทนของภาษาที่สื่อสารกันอย่างเป็นสากลทั่วโลก
ลุคที่โมเดล อย่าง Honor Fraser ก็เคยสวมใส่บนรัยเวย์มาแล้ว

MORE FROM

ให้การฟื้นฟูผิวดูอิ่มเอิบราวได้รับหัตถการในคลินิกแพทย์ผิวหนัง
ยกระดับการฟื้นฟูผิวตามนาฬิกาชีวภาพ ให้ผิวสวยเนียนอิ่มฟูราวกับนอนเต็มอิ่มสองเท่าชั่วข้ามคืน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว