ศิลปะแห่งไลฟ์สไตล์ภายใต้ความสำเร็จของ MOTIF ผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำระดับโลก

พร้อมการปรับโฉมพื้นที่ใหม่ของโชว์รูมที่สะท้อนความงามและฝีมือเหนือระดับในแบบฉบับอิตาเลียน

By: NITID SORATEE

ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 17 อย่างงดงามสำหรับ “โมทีฟ (MOTIF)” ผู้นำเข้าแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำระดับโลกที่ยังคงไม่หยุดนิ่งในการนำเสนอศิลปะการใช้ชีวิตผ่านการคัดสรรเฟอร์นิเจอร์สุดหรูดีไซน์ระดับไฮเอนด์จากทั่วโลกเพื่อมอบให้กับลูกค้า อาทิ Fendi Casa, Gamma Arredamenti, Cattelan Italia, Tom Dixon, MOOOI และ Penta Lighting เป็นต้น และไม่ใช่เพียงแค่แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากประเทศอิตาลีและฝรั่งเศสเท่านั้น ปัจจุบัน MOTIF ได้เพิ่มเติมแบรนด์ดีไซน์เท่และ fashion brand จากทั้งประเทศอังกฤษ เนเธอร์แลนด์ เพื่อให้ลูกค้าสนุกกับตัวเลือกที่มากขึ้นและช่วยเติมสีสันให้บ้านได้อย่างที่ใจต้องการ 
“เราเลือกใช้คำว่า MOTIF เพราะคำนี้หมายความว่า ‘art direction’ เป็นคำที่สะท้อนถึงรสนิยมส่วนตัวในการแต่งบ้านได้มากที่สุด” คุณโอ๊ค-อัครรัฐ วรรณรัตน์ กรรมการผู้จัดการ MOTIF เล่าให้เราฟังถึงที่มาของชื่อโชว์รูมแห่งนี้ก่อนจะพาเราเข้าชมส่วนหลักของโชว์รูม (MOTIF Space) ซึ่งปูพื้นด้วยสีเข้มให้ความรู้สึกเรียบหรูทว่าอบอุ่นไปด้วยในเวลาเดียวกัน “ตั้งแต่เริ่มวันแรก ตั้งใจให้ MOTIF เป็นตัวแทนของบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี หรือพูดง่ายๆ คือทั้งหรูด้วยและสบายด้วยในเวลาเดียวกัน ไม่ขรึมจนดูอึดอัด ไม่ฟูฟ่าจนดูเยอะไป เรียกว่าเป็นแบบบ้านสมัยใหม่สไตล์อิตาเลียน”

คุณโอ๊คค่อยๆ พาเราเดินชม MOTIF Space พร้อมเล่าถึงเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งแต่ละชิ้นที่ตั้งใจเลือกมา “เราตั้งใจให้พื้นที่ตรงนี้สื่อสารวิถีใหม่ของความหรูหรา ด้วยการฉีกขนบโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ยุคก่อนที่มักปูพื้นด้วยสีอ่อน แต่เราเลือกสีเข้มเพื่อให้ความรู้สึกที่ขรึมขึ้นและในเวลาเดียวกันเฟอร์นิเจอร์ก็เด่นขึ้นด้วย” คุณโอ๊คเล่าวิธีในการสื่อสารตัวแบรนด์ MOTIF ผ่านการตกแต่งโชว์รูมและการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ “สิ่งที่เราลืมไม่ได้เลยคือความรู้สึกอบอุ่นและสบายเมื่อลูกค้าเดินเข้ามาในร้าน เพราะเราทำธุรกิจเกี่ยวกับบ้าน สิ่งนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญ”

จากเริ่มแรกที่ MOTIF เน้นหนักเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนั่งเล่น ปัจจุบันโชว์รูมแห่งนี้มีเฟอร์นิเจอร์สำหรับแทบทุกห้องในบ้าน และยังไม่นับรวมไลฟ์สไตล์เล็กๆ น้อยๆ ที่ลูกค้าสามารถสนุกกับการเลือกซื้อไปใช้ในบ้านได้เช่น bathrobe และ slipper จากแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอาทิ Versace Home, Missoni Home และ Paul Smith for Anglepoise Lamp ไปจนถึงเทียนหอมดีไซน์สวยและของตกแต่งบ้านชิ้นเล็ก ซึ่งถือเป็นอีกก้าวที่ MOTIF ตั้งใจเติมเต็มศิลปะการใช้ชีวิตในบ้านให้กับลูกค้า

การบริการถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่นำพาความสำเร็จมาให้ MOTIF มาโดยตลอด “บริการของเราต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่าที่สุดตั้งแต่ก่อนและหลังขาย” คุณโอ๊คเกริ่นถึงรายละเอียดด้านการบริการของ MOTIF เมื่อพาเราเดินมาถึงบริเวณ “Material Library” ซึ่งเป็นจุดที่มีอินทีเรียดีไซเนอร์คอยช่วยเหลือลูกค้าในเรื่องการเลือกสี วัสดุ และรูปทรงของเฟอร์นิเจอร์เพื่อให้เข้ากับบ้านมากที่สุด “ลูกค้าสามารถเลือกและปรับเปลี่ยนวัสดุของเฟอร์นิเจอร์ได้ตามใจชอบ โดยมีอินทีเรียดีไซเนอร์ของเราคอยช่วยให้คำแนะนำ เพื่อให้ได้สิ่งที่เหมาะกับบ้านของพวกเขามากที่สุด แม้กระทั่งการนำเฟอร์นิเจอร์ไปให้ลูกค้าลองจัดวางจริงที่บ้านก่อนตัดสินใจซื้อ เราก็ทำได้” คุณโอ๊คลงรายละเอียดเกี่ยวกับบริการแบบ first class ของ MOTIF 

มากไปกว่านั้น MOTIF ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาการบริการให้ทันยุคสมัย ด้วยการสร้างสรรค์อินสตาแกรมพิเศษเพื่อเป็นแคตตาล็อกให้ลูกค้าเลือกชมสินค้าได้ผ่านภาพถ่ายการจัดตกแต่งจริงเพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านให้สวยมากขึ้นที่ไอจีแอคเคาน์ เช่น แบรนด์ Fendi Casa อย่าง @MOTIF.igcatalogue หรือจะเป็นแบรนด์ Cattelan Italia ที่มี @cattelan_italia.thailand เป็นแอคเคาน์ที่ MOTIF สร้างขึ้นเพื่อให้ลูกค้าได้เข้าไปชมได้สะดวก 

และนับเป็นเวลา 6 ปีแล้วที่ผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง MOTIF ได้ครอบครองพื้นที่บนชั้น 4 ของเซ็นทรัล เอมบาสซี บนพื้นที่กว่า 927 ตร.ม. และเมื่อถึงเวลาของการปรับโฉมเพื่อเดินหน้าเข้าสู่ปี 2021 MOTIF จึงจับมือร่วมมือกับผู้นำด้านกระเบื้องอย่าง Cotto Italia เนรมิตโชว์รูมใหม่ให้สวยงามอย่างมีชั้นเชิงตามสไตล์ของ MOTIF จะเรียกว่าเป็นการผสานสุดยอดของดีไซน์สไตล์อิตาเลียนเอาไว้ในที่เดียวก็คงไม่ผิด
การปรับโฉมสเปซขนาด 230 ตร.ม. เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับ Cotto Italia ที่ต้องการนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ผ่านไลน์ผลิตภัณฑ์กระเบื้องลายหินธรรมชาติระดับพรีเมียมที่ออกแบบและผลิตในประเทศอิตาลีซึ่งสอดคล้องกับสุนทรียศาสตร์ของ MOTIF มุ่งเน้นสรรหาเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงและโดดเด่นด้วยดีไซน์ในแบบคอนเทมโพรารีให้กับลูกค้า โดยทาง MOTIF ได้อินทีเรียดีไซเนอร์ชื่อดัง คุณจุ๊ กัลยาดา จากบริษัท Me2 studio มาร่วมออกแบบลุคใหม่ของโชว์รูมแห่งนี้

ด้วยความตั้งใจที่จะนำเสนอความใหม่ให้กับลูกค้า MOTIF ได้เลือกใช้กระเบื้องลายหินธรรมชาติในโทนสีที่อ่อนลงกว่าเดิมอย่าง Italia Collection ซึ่งเป็นกระเบื้องพอร์ชเลนนำเข้าจากอิตาลี มาจัดวางในแนวก้างปลาเพื่อเสริมความยืดหยุ่นในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่มักมีการปรับเปลี่ยนตามสินค้าที่มีการอัปเดตใหม่ในทุกเดือน อีกทั้งยังเพิ่มความสนุกให้กับมู้ดโดยรวมของโชว์รูมเพื่อที่ลูกค้าจะสามารถจินตนาการกับเฟอร์นิเจอร์เมื่อจัดวางในพื้นที่ในบ้านของตนได้มากขึ้น โดยลดข้อจำกัดเรื่องสีของพื้นที่เข้มจนเกินไป และลดทอนมิติของเส้นจำกัดและลายพื้นที่ดูแบ่งเป็นจัตุรัสเพื่อให้ความงามของเฟอร์นิเจอร์และพื้นกระเบื้องเชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัว อีกทั้งความพิเศษของกระเบื้องสวยหรู Grande collection ซึ่งเป็นหินแผ่นใหญ่ที่ไม่มีที่ไหนทำได้ ยังถูกนำมามาตกแต่งบริเวณผนังด้านนอกและเคาน์เตอร์ภายในร้าน เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของโชว์รูม MOTIF ที่เต็มไปด้วยความงดงามหรูหราในแบบฉบับอิตาเลียนอย่างแท้จริง 

แวะไปชมความงามโฉมใหม่ของโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ MOTIF ได้ที่ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอมบาสซี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-160-5984, Facebook: MOTIF Art of Living และ Instagram: @motifartofliving

RELATED STORIES

อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ กับบทบาทดีไซเนอร์สำหรับคอลเลกชั่นพิเศษ KLOSET FOR AUM PATCHRAPA

อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ กับบทบาทดีไซเนอร์สำหรับคอลเลกชั่นพิเศษ KLOSET FOR AUM PATCHRAPA

หวานซ่อนเปรี้ยวตามแบบฉบับของซูเปอร์สตาร์ตัวแม่แห่งวงการบันเทิง

รู้จักกับ Oyster & Things ร้านที่เกิดขึ้นจากการพลิกวิกฤติ Covid-19 ให้เป็นโอกาส

รู้จักกับ Oyster & Things ร้านที่เกิดขึ้นจากการพลิกวิกฤติ Covid-19 ให้เป็นโอกาส

มีตั้งแต่ของตกแต่งบ้านชิ้นเก๋ไปจนถึงคาเฟ่สุดชิค

MOST VIEWED

Collection N°5 เมื่อขวดน้ำหอมกลายร่างเป็น high jewelry จาก CHANEL

แรงบันดาลใจจากน้ำหอมคลาสสิค CHANEL N°5 สู่เครื่องประดับ

WATCH JEWELRY | 7 April 2021

สวยพร้อมแต่ง! น้องฉัตรแนะนำ 6 ลิปสติกเจ้าสาวหวานละมุน พร้อมเทคนิคการทาลิปสติกให้สวยทนในวันสำคัญ

พร้อมบอกแบรนด์และชื่อสีไม่มีกั๊ก

MAKEUP | 5 April 2021

MORE FROM

ART LIVING

Avadina Hills By Anantara บ้านพักตากอากาศสุดหรูที่พร้อมให้คุณจับจองแล้ว

นี่คือบ้านในฝันของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน

ART LIVING | 23 March 2021

ส่องผลงาน India Mahdavi จาก #DiorStandsWithWomen เจ้าของจริตดีไซน์สีชมพูที่ Sketch London

และผลงานสะดุดตาอีกมากมายทั่วยุโรป

ART LIVING | 22 March 2021
ชมผลงานลายหน้ากากอนามัยปลากัดของคนไทยในเวที Kingston x CSD ระดับเอเชียแปซิฟิก

ปลากัดไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก! ลายหน้ากากอนามัยของคนไทยในเวที Kingston x CSD ระดับเอเชียแปซิฟิก

ภายใต้คอนเซ็ปต์..ในความทรงจำมีความแข็งแกร่ง

ART LIVING | 4 March 2021

THANK YOU FOR
YOUR SUBSCRIPTION!