Harry Styles สวมต่างหูมุกและสร้อยคอมุก: Getty Images
การวิเคราะห์ด้านพฤติกรรมช็อปปิ้งออนไลน์ของขาช็อปมากกว่าเก้าล้านคนผ่านต่อเดือนผ่านแบรนด์และร้านมากกว่า 12,000 ร้าน โดยการรายงานนี้ถูกแบ่งออกเป็น 5 หัวข้อเด่น หนึ่งในคีย์เวิร์ดอันเป้นไฮไลต์ของปีนี้ก็คือ “gold” อย่างเช่นคำว่า “gold hoop earrings” หรือ ต่างหูห่วงสีทองที่มีขาช็อปมากกว่า 68% เสิร์ชหาคำนี้ และยังคงมีการค้นหาคำนี้มากถึง 51% ในช่วง 12 เดือนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการค้นหาคำเหล่านี้ส่วนมากจะต่อเนื่องมาจากการค้นหาชื่อของเหล่าคนดังที่เป็นผู้นำเทรนด์อย่าง Emily Ratajkowski, Hailey Bieber และ Bella Hadid สร้อยคอโซ่สีทองก็กลายเป็นหนึ่งในจิวเวลรี่ยอดนิยมที่มีความต้องการทางตลาดมากขึ้นถึง 113% ต่อปี อีกหนึ่งคีย์เวิร์ดคือ “pearls” และที่น่าตกใจก็คือกลายเป็นที่นิยมในหมู่จิวเวลรี่ของผู้ชาย หลังจากที่นักร้องหนุ่ม Harry Styles สวมสร้อยมุกที่เมื่อปี 2019 ส่งผลให้ยอดเพจวิวของร้านที่จำหน่ายมุกน้ำจืดพุ่งขึ้นถึง 67% นับตั้งแต่เดือนมกราคม ส่วนต่างหูมุก โชกเกอร์มุกกประดับจี้คริสตัลก็ได้มีความต้องการทางตลาดมากขึ้นถึง 225% ต่อปี
แฟชั่นแบบยั่งยืนก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่โดดเด่น ทำให้คำ“sustainable” “ethical” และ “recycled” ถูกใช้ในการค้นหามากขึ้น
อ่านข้อมูล “Virtual Window Shopping: Jewelry 2020” เพิ่มเติมได้ที่นี่