Virgil Abloh จับมือกับ Mercedes-Benz สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการยานยนตร์และวงการแฟชั่น

จากการต่อยอดความคลาสสิคที่มีมายาวนานถึง 40 ปี

By : Kunut Daomanee

จากยนตรกรรมสุดคลาสสิคที่สร้างชื่อเสียงให้แก่แบรนด์ Mercedes-Benz มายาวนานถึง 40 ปี กับรถยนตร์อเนกประสงค์ รุ่น G-Class ที่ในปัจจุบันได้กลายเป็นเหมือนสัญลักษณ์บ่งบอกถึงสไตล์ของผู้ใช้ ราวกับเป็นกระเป๋ารุ่นไอคอนิกหายากหรือนาฬิกามาสเตอร์พีซหนึ่งเรือน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ทางแบรนด์ดาวสามแฉกจะเล็งเห็นถึงการพัฒนาสิ่งที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้วให้เหนือไปอีกขั้น จึงทำให้เกิดเป็นโปรเจ็กต์พิเศษที่เป็นการจับมือระหว่าง Gorden Wagener หัวหน้าฝ่ายออกแบบยานยนตร์ ร่วมกับ Virgil Abloh ดีไซเนอร์ผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์สตรีทอย่าง Off-White และยังดำรงตำแหน่งเป็นอาร์ทิสติกไดเร็กเตอร์ฝั่งเสื้อผู้ชายให้กับ Louis Vuitton ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ยานยนตร์ชิ้นเอกภายใต้ชื่อโปรเจ็กต์ว่า Geländewagen

จากภายนอกจะเห็นได้ถึงความดิบอย่างเป็นธรรมชาติที่ขัดแย้งกับความหรูหราที่เคยมีมา เพราะนั้นคือคอนเซ็ปท์หลักที่ทั้งสองดีไซเนอร์ต้องการให้มันเป็น เนื่องด้วยทั้งคู่ล้วนเป็นเจ้าของรถG-Classอยู่แล้ว ดังนั้นการสร้างแง่มุมใหม่ๆให้กับรถรุ่นนี้จึงเป็นเรื่องท้าทาย จากสีของตัวรถที่ละม้ายคล้ายทำไม่เสร็จ หรือไม่ว่าเป็นการตัดความสะดวกสบายจากฟังก์ชั่นเดิมๆ ที่ปรับเปลี่ยนพื้นฐานจากรถออฟโรดกลายเป็นสู่รถที่ใช้สำหรับสนามแข่ง

โดยทาง Virgil Ablohได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวคิดการออกแบบผลงานของเขาผ่านHYPEBEASTว่า “ผมมักจะใช้กฎหลักที่ผมสร้างมันขึ้นมาเอง หรือเรียกง่ายๆว่าสูตรโกง นั้นก็คือ Rule of three  เพราะสำหรับผมแล้วสิ่งที่ถูกคิดค้นขึ้นมาอยู่ก่อนหน้าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนเพียงแค่3 เปอร์เซ็นต์ถึงจะออกมาเป็นสิ่งใหม่ ถึงจะออกมาเป็นความรู้สึกที่แตกต่าง และผู้คนที่พบเห็นจะสามารถสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลง ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่ผมใช้กับทุกๆสิ่งที่ผมทำ”
" frameborder="0" allowfullscreen>
ซึ่งแบบจำลองของยายนตร์สุดล้ำคนนี้จะถูกนำไปประมูลให้กับSotheby’s Contemporary Curatedที่จะมีขึ้นในตั้งแต่วันที่14 กันยายน เพื่อนำรายได้นั้นไปสมทบทุนกับองค์กรที่สนับสนุนทางด้านศิลปะ

RELATED STORIES

Off-White™ เผยโฉมคอลเลกชั่น SS21 ผ่านแพลตฟอร์มใหม่

Off-White™ เผยโฉมคอลเลกชั่น SS21 ผ่านแพลตฟอร์มใหม่

สปอร์ตแวร์สุดเท่โคจรมาพบกับสูทคัตติ้งเนี้ยบ

Off-White ขึ้นแท่นแชมป์แบรนด์ยอดนิยมสมัยที่ 3 ในไตรมาสแรกของปี 2020 Lyst

Off-White ขึ้นแท่นแชมป์แบรนด์ยอดนิยมสมัยที่ 3 ในไตรมาสแรกของปี 2020

แม้จะเจอวิกฤติโควิด-19 แบรนด์นี้ก็ไม่หวั่น

‘His & Hers’ คอลเลกชั่นสุดเก๋ประจำฤดูใบไม้ร่วง-หนาว 2019-20 ของ Off-white™ โดย Virgil Abloh

ปิดท้ายโชว์อย่างสุดพลังโดยสามสาว Gigi-Bella Hadid และ Karlie Kloss

MOST VIEWED

Collection N°5 เมื่อขวดน้ำหอมกลายร่างเป็น high jewelry จาก CHANEL

แรงบันดาลใจจากน้ำหอมคลาสสิค CHANEL N°5 สู่เครื่องประดับ

WATCH JEWELRY | 7 April 2021

สวยพร้อมแต่ง! น้องฉัตรแนะนำ 6 ลิปสติกเจ้าสาวหวานละมุน พร้อมเทคนิคการทาลิปสติกให้สวยทนในวันสำคัญ

พร้อมบอกแบรนด์และชื่อสีไม่มีกั๊ก

MAKEUP | 5 April 2021

MORE FROM

NEWS

Under Armour เคียงข้างสนับสนุนสาวไทยที่รักการออกกำลังกายให้บรรลุทุกเป้าหมายฝ่าวิกฤติ Covid-19

มาพร้อมคอลเลกชั่นใหม่และดิจิทัลพ็อกเก็ตบุ๊กสร้างแรงบันดาลใจ

NEWS | 20 April 2021

BALENCIAGA winter 2021 pre-collection แสงสว่างปลายอุโมงค์เมื่อโลกกลับมาเชื่อมถึงกัน

Demna Gvasalia พาเราท่องไปยังแลนด์มาร์คสำคัญทั่วโลกในยามที่เราใกล้จะได้เดินทางอีกครั้ง(หรือเปล่า?)

NEWS | 19 April 2021

ลูกเล่นและสีสันจี๊ดจ๊าดบนงานคราฟท์กลับมาแล้วกับ LOEWE Paula's Ibiza 2021

ได้เวลาที่ไอเท็มเปรี้ยวๆ จาก LOEWE จะพาเราเที่ยวทิพย์ที่หมู่เกาะในสเปน

NEWS | 16 April 2021

THANK YOU FOR
YOUR SUBSCRIPTION!