สตรีทสไตล์ที่กรุงปารีสในช่วง Paris Fashion Week Fall 2020: Tyler Joe
“ธุรกิจลักชัวรี่จะฟื้นตัวจากวิกฤติ Covid-19 อย่างแน่นอน แต่อุตสาหกรรมนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิง ซึ่งสถานการณ์นี้จะนำไปสู่การบีบคั้นให้ธุรกิจต้องปรับตัว ครีเอตความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ และล้ำสมัยที่จะทำตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มใหม่ในช่องทางใหม่ๆ ได้”
บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจระดับโลกนี้ได้ประมาณการยอดขาย “25 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปี 2020” จะลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงปลายปีนี้ นอกจากนี้ CNBC ยังได้เผยว่าการลดราคาของช่วงปลายปีนั้นจะได้ยอดขายประมาณ 180 พันล้าน ถึง 220 พันล้านยูโร (ประมาณ 6.2 แสนล้าน บาท ถึง 7.6 แสนล้าน บาท)
ส่วน Federica Levato ผู้เป็นพาร์ทเนอร์และผู้ร่วมเขียนรายงานนี้กล่าวว่า “การเติบโตทางตลาดอันรวดเร็วในอนาคตนั้นขึ้นอยู่กับการวางแผนกลยุทธ์เพื่อที่จะรับมือกับวิกฤติปัจจุบัน และศักยภาพในการปรับตัวให้เข้ากับอุตสาหกรรม” โดย Bain & Company คาดหวังว่าอุตสาหกรรมนี้จะฟื้นตัวได้ภายในปี 2022 หรือ 2023