เพราะเจ้าเต็นท์นี้ราคาอยู่ที่ $109,000 หรือเท่ากับ 3,284,170.0 บาท .... สวยๆ
แต่อย่าตกใจไปนี่คือ Statement Piece นะ แถมเป็น Exclusive อีกด้วย ราคา 3 ล้านกว่าๆ ถือว่าสมน้ำสมเนื้อเพราะทั้งหลังมาบนลายโมโนแกรม ลายเก่าที่ จอร์จ วิตตอง (#GeorgeVuitton) ทายาทของ มองซิเออร์ หลุยส์ วิตตอง (ผู้ก่อตั้ง) ออกแบบมาเพื่อสร้างความแตกต่างตั้งแต่ปี 1896 #จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ในที่สุดเอาไปคุยต่อได้เลยว่า เราได้ 'นอนเสพประวัติศาสตร์กลางป่ากลางเขา' กับเต็นท์วิตตองเลยนะ
ส่วนตัว ขอปรบมือให้กับ Abloh ที่ดึงเอาวิญญาณของ Louis Vuitton ออกมาอีกครั้งผ่านไอเท็มนี้
แบรนด์ที่สร้างหน้าประวัติศาสตร์ให้กับหีบเดินทางมาหลายต่อหลายครั้ง ตั้งแต่การปรับฝาปิดหีบทรงโดม ให้เป็นแบบแบน เพื่อให้ง่ายต่อการว่างซ้อนกันยามขนส่ง เปลี่ยนจากการใช้หนังหุ้มพีบ มาเป็น ‘ผ้าใบ’ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องน้ำนหนัก ให้พีบหรูเบามากขึ้นเหมาะแก่การเดินทาง
และถ้า Virgil Abloh จะสร้างอีกหน้าประวัติศาสตร์การเดินทางให้วิตตองด้วย Monogram Tent หลังละ 3 ล้าน! คนเก๋แห่งปี2021 ก็ควรสานต่อให้เรื่องนี้เป็นที่จดจำ อยู่ที่ว่า ‘คุณพร้อมจะสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกันหรือเปล่า’