จากเรื่องราวความสำเร็จระดับตำนานของคอลเลกชั่นเครื่องประดับ Serpenti ได้นำไปสู่โจทย์ความท้าทายครั้งใหม่ให้กับกลุ่มนักเรียนของ สถาบันโดมุสอะคาเดมี (Domus Academy) ในการสร้างสรรค์โปรเจกต์ที่ทำร่วมกับแบรนด์ BVLGARI เพื่อพัฒนาแผนการตลาดด้านดิจิทัล โดยมุ่งหวังที่จะดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ของแบรนด์ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่และมีอายุน้อย
“The Dualism” ผลงานสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาสำหรับแบรนด์ BVLGARI ที่มาพร้อมภาพลักษณ์ใหม่สุดล้ำสมัย โดยกลุ่มนักเรียนจาก Domus Academy
หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อของ Domus Academy ในฐานะที่เป็นสถาบันสอนการออกแบบระดับปริญญาโทแห่งแรกของเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ซึ่งที่ผ่านมานักเรียนของสถาบันแห่งนี้ต่างก็มีการนำเสนอผลงานด้านดีไซน์แขนงต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จและได้รับการกล่าวถึงอย่างมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ “The Dualism” โปรเจกต์ชนะเลิศของเวิร์กชอป Digital Luxury Communication จากกลุ่มนักเรียนของ Domus Academy ที่ทำร่วมกับแบรนด์เครื่องประดับชั้นนำระดับโลกอย่าง BVLGARIภายใต้การสนับสนุนของ BVLGARI กลุ่มนักเรียนระดับปริญญาโทของ Domus Academy ที่ประกอบด้วย Selin Kasa นักเรียนสาขา Luxury Brand Management จากประเทศตุรกี, Hantian Li นักเรียนสาขา Luxury Brand Management จากประเทศจีน, Richa Shah นักเรียนสาขา Fashion Management จากประเทศอินเดีย, Ishita Tewari นักเรียนสาขา Business Design จากประเทศอินเดีย และ พิชญ์ ภูมิสวัสดิ์ นักเรียนสาขา Visual Brand Design จากประเทศไทย ทั้งหมดได้ร่วมกันพัฒนากลยุทธ์โซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์รูปแบบของ Instagram และสื่อดิจิทัลในช่องทางอื่นๆ รวมถึงการพัฒนา editorial plan เพื่อบอกเล่ามรดกอันเป็นเอกลักษณ์และความเป็นเลิศของเครื่องประดับคอลเลกชั่น Serpenti โดยสื่อผ่านแคมเปญโฆษณาที่มีการใช้ภาพโฆษณาที่สื่อสารด้วยวิธีการใหม่ นั่นคือการดีไซน์ภาพลักษณ์ของ BVLGARI เเละสินค้าให้ล้ำสมัย เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้ากลุ่มที่มีอายุน้อย และเพื่อตอกย้ำแนวคิดที่ว่า ‘Serpenti เป็นเครื่องประดับที่เหมาะกับทุกสไตล์โดยไม่มีข้อจำกัด’ จุดเด่นที่เห็นได้อย่างชัดเจนของโปรเจกต์ The Dualism นั่นคือ ภาพคีย์วิชวลที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหม่เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อกับกลุ่มผู้ชมที่มีอายุน้อยกว่า โดยนำเอาจิตวิญญาณที่เต็มไปด้วยพลังความชีวิตชีวาของแบรนด์ มาผสมผสานกับสีสันฉูดฉาดเร้าอารมณ์ในสไตล์ Pop Culture รวมถึงการเปลี่ยนตัวสะกดจาก DUALISM เป็น DVALISM เพื่อให้ล้อกับชื่อแบรนด์ BVLGARI ที่สะกดด้วย V แทน Uและจากความโดดเด่นที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวเช่นนี้ จึงทำให้โปรเจกต์ The Dualism ได้รับเลือกให้เป็นโปรเจกต์ชนะเลิศจากเเบรนด์ BVLGARI ไปในที่สุด ซึ่งส่วนหนึ่งของความสำเร็จก็มาจากทักษะความรู้ความสามารถของกลุ่มนักศึกษาจาก Domus Academy นั่นเอง
โปรเจกต์ The Dualism ยังแสดงให้เห็นถึงรูปแบบการเรียนการสอนที่มีความเฉพาะตัวของ Domus Academy นั่นคือ การทำเวิร์กชอปหรือการทำงานกลุ่มที่เป็นโปรเจกต์ร่วมกับบริษัทดีไซน์ชั้นนำของประเทศอิตาลี เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาจากประเทศต่างๆ และจากหลากหลายสาขาวิชา ได้ทำงานภาคปฏิบัติร่วมกัน โดยใช้วิชาความรู้และความถนัดที่แตกต่างของแต่ละคนมาปรับใช้ในการทำงานอย่างเป็นระบบ
The New International Double Award Master’s Programme เรียนจบปริญญาโทที่ Domus Academy ได้วุฒิถึง 2 ใบ!
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Domus Academy สามารถเข้าไปชมได้ที่ Facebook: Domus Academy Information Center Thailand Line: @dpeducation หรือคลิก dp-education.com/domus-academy