โลกบิวตี้หลังโควิด 19 จะเปลี่ยนแปลงกิจวัตรความงามไปตลอดกาลได้อย่างไร

การเสริมสวยที่ไม่เหมือนเดิม หลังจากการใช้ชีวิตช่วงล็อคดาวน์สู่ ‘new normal’

By : Bridget March

Source: Harper's BAZAAR UK

Translate: Plair Bunlangkarn

ในห้วงเวลาที่เราอยู่ในขณะนี้เป็นสิ่งใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เนื่องจากโคโรน่าไวรัสระบาดส่งให้เกิดผลกระทบต่อทุกมิติของชีวิต รวมถึงกิจวัตรความงามที่เปลี่ยนไปตั้งแต่เเง่ปัจเจกบุคคลไปจนถึงบริการต่างๆ ทำให้เราต้องหาวิธีใหม่ๆ ในการเข้าถึงโลกบิวตี้ที่เปลี่ยนแปลงในชั่วข้ามคืน
“ข้อดีของเรื่องนี้ทำให้คนตระหนักเรื่องบริการความงานต่างๆ ไม่ใช่เรื่องหมูๆ” รีน่า แฮมเมอร์ (Reena Hammer) เจ้าเเม่บิวตี้และแมเนจิ้งไดเร็กเตอร์ของซาลอนทำผมสุดหรูอย่าง Urban Retreat บอกเรา ตอนนี้คนได้ซ่อนอารมณ์ที่ผูกติดกับความงามไว้ในใจ “และปมนี้ทำให้คนคิดว่าความงามคือเรื่องผิวเผิน”

Value of Beauty รายงานถึงตลาดอุตสาหกรรมความงามของปีที่แล้วว่า ชาวอังกฤษได้ใช้จ่ายประมาณ 27.2 ล้านล้านปอนด์ ไปกับเครื่องสำอางและบริการเสริมสวย แต่ในปี 2020 ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงเพราะพฤติกรรม ‘New Normal’ ใหม่ของเรา

“จากเอฟเฟ็กต์นี้ได้รีเซ็ตโลกบิวตี้ใหม่อีกครั้ง” นักพยากรณ์เทรนด์ความงาม แคลร์ วาร์กา (Clare Varga) เฮดของ WGSN Beauty ให้สัมภาษณ์กับบาซาร์ และนี่คือทุกอย่างที่จะเปลี่ยนไปในโลกแห่งความงามตลอดกาล

Jonas Bresan:


พฤติกรรมการบริโภคเครื่องสำอาง


หลายๆ คนรวมถึงเราได้เริ่มเปลี่ยนไอเท็มเครื่องสำอางในกิจวัตรความงามไปบ้างแล้ว

“การแต่งหน้าสวยจัดเต็มดูเป็นเรื่องยากลำบากในช่วงนี้” อเล็กเซีย อินค์ (Alexia Inge) ผู้ร่วมก่อตั้งร้านขายเครื่องสำอางออนไลน์อย่าง Cult Beauty กล่าว ผลการสำรวจของ No7 ยังสนับสนุนข้ออ้างนี้ว่าผู้หญิง 82 เปอร์เซ็นต์เริ่มแต่งหน้าน้อยลง และสาวๆ 52 เปอร์เซ็นต์ได้ลดความสำคัญของความสวยงามตั้งแต่เริ่มล็อคดาวน์

แคลร์ยังทำนายว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะอยู่ถาวร “แม้ว่าจะเริ่มมีการผ่อนปรนแล้วก็ตาม เราก็ยังใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บ้านไม่พบปะกับผู้คน” เธอกล่าว “เมื่อขาดผู้ชมแล้วก็ไม่มีประโยชน์อะไรกับการเหนื่อยแต่งองค์ทรงเครื่องจัดเต็มในทุกวัน”

Getty Images:


"

ต้องขอบคุณ 'Zoom Boom' ที่ทำให้เรารู้สึกโอเคกับการเห็นเพื่อนร่วมงานหน้าสด
"


ขอบคุณ  ‘Zoom Boom” ทำให้เรารู้สึกว่าการเปลือยหน้าสดออกสื่อเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งจะกลายเป็นพฤติกรรมที่ผู้คนติดทั้งนอกและในจอ ทำให้คนเริ่มเล็งความสนใจไปที่สกินแคร์มากกว่าเมคอัพ ทำให้ยอดสกินแคร์ของ Cult Beauty เพิ่มขึ้น 157 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ และ Superdrug ก็เพิ่มยอดขายสกินแคร์ออนไลน์ได้เพิ่มขึ้น 62 เปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกัน

เซ็ตล้างหน้าจาก Kanebo เหมาะสำหรับใครที่ผิวระคายเคืองจากการใส่มาส์ก:

การแต่งหน้าจึงเป็นอะไรที่ดูเฟชร สดใส “เพราะการใส่มาส์กจะกลายเป็นความปกติครั้งใหม่” นี่คือจุดเปลี่ยนในการแต่งหน้า “เพราะครึ่งหน้าส่วนล่างถูกปกปิด คนจึงให้ความสำคัญกับ ดวงตา คิ้ว เพื่อบ่งบอกสไตล์ของตัวเอง” คำว่า ‘eye shadow looks’ จึงถูกค้นหาเพิ่มขึ้นใน Google ตั้งแต่การล็อคดาวน์ ทำให้เมคอัพแบรนด์ต่างออกฟีเจอร์ให้ทดลองสีผ่านมือถือกันเป็นแถว

บรรยากาศร้าน Panpuri หลังเปิดห้างสรรพสินค้า:

แล้วเมื่อห้างเปิดล่ะ ผู้คนจะเข้าไปทดลองสีเมคอัพกันได้อย่างไร? เมื่อวานจากการเดินดูก็พบว่าเคาน์เตอร์แบรนด์ต่างเก็บเทสเตอร์กันเป็นแถว ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นซองเทสเตอร์กันมากขึ้น เพื่อป้องกันการสัมผัสร่วม ตรงนี้ละที่เทคโนโลยีต้องเข้ามารับบทบาทการลองสีอย่างเต็มรูปแบบ


"

เมื่อการท่องเที่ยวและการเดินทางถูกจำกัด ทำให้เราเฟ้นหาความหรูหราที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น
"


ในขณะที่เทคโนโลยีเจริญขึ้น แต่เราหันกลับไปซบการพักผ่อนแบบดั้งเดิมอีกครั้ง “การอาบน้ำธรรมดาถูกยกระดับขึ้น เพราะการเดินทางไปเที่ยวได้น้อยลงทำให้เราต้องหาที่หลีกหนีเพื่อพักผ่อนหา ‘ความหรูหาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น’ สำหรับคนที่ยังไม่มั่นใจในการออกไปเที่ยว”

เมื่ออย่างนี้ ‘บาธออยล์และโปรดักส์แช่ตัว’ ขายดีขึ้น 527 เปอร์เซ็นต์ในเว็บ Cult Beauty ส่วนผลิตภัณฑ์ในหมวด ‘คลายเครียดและรีแล็กซิ่ง’ ได้เพิ่มขึ้ง 219 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับยอดขายปีที่แล้ว

จากซ้าย : Marks & Spencer Bath Essence (295 บาท) @Central/ Frank Body Scrub (940 บาท) @Sephora / La Canopee Purifying Serum (1,432 บาท) @All About You:

“ดูภาพรวมคนจะหันมาสนใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น” แคลร์ คาดการณ์ไว้ว่าสินค้าในหมวดอาหารเสริม สกินแคร์ และอายเมคอัพจะเติมเต็มตระกร้าของตลาดบิวตี้จากนี้เป็นต้นไป รวมถึงบริการเวลเนสส์ต่างๆ ที่ช่วยดูแลร่างกายและจิตใจก็จะมีบทบาทมากขึ้น


สนับสนุนบิวตี้แบรนด์ขนาดเล็ก หรือแบรนด์ท้องถิ่น


เมื่อได้อยู่กับตัวเองนานขึ้นความสนใจในความสวยงามได้สลับปรับเปลี่ยนไป เนื่องจากความไม่แน่นอนของสถานการณ์ รวมถึงเงินในกระเป๋าทำให้เราคิดหนักถึงความคุ้มค่าและความจำเป็นกับสิ่งของที่ซื้อ “ตั้งแต่ล็อคดาวน์คนบางกลุ่มคิดใหม่กับการซื้อของความงามและเริ่มเข้าถึงเจ้าของแบรนด์ได้ง่ายขึ้น” โอลิเวีย โทรป์ (Olivia Thorpe) ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Vanderohe กล่าว “ฉันคิดว่าผู้คนยังคงทำกิจวัตรความงามในขั้นตอนแบบตัวเองอยู่ และซื้อของที่เขาเชื่อมั่นและให้ผลลัพธ์ได้ดี ในแง่นี้แล้วโปรดักส์สารพัดประโยชน์จะเริ่มมีคนให้ความสนใจมากขึ้น”
นอกจากนี้การผลิตอะไรสักอย่างยังมีผลกระทบต่อโลกเสมอ “คนเริ่มโฟกัสไปที่ supply chain ของแบรนด์ตั้งแต่การหาวัตถุดิบ (ตั้งแต่เริ่มโตจนถึงการเก็บเกี่ยว) การผลิตและบรรจุภัณฑ์ (ไม่ว่าจะเป็น outsourced จนถึงแรงงานราคาถูก) และแน่นอนว่าการทิ้งคาร์บอนฟุตปริ้นต์ตลอดทั้งกระบวนการ” โอลิเวียขยายความ

อเล็กเซียยังเห็นด้วย และชี้ว่าหลายแบรนด์เริ่มรณรงค์ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม “ฉันเริ่มเห็นแบรนด์เริ่มโฟกัสการตั้งถิ่นฐานโดยเฉพาะแบรนด์เล็กๆ ใหม่ๆ ผู้ก่อตั้งหน้าใหม่ และส่วนผสมที่ไม่ต้องเดินทางเป็น 10,000 ไมล์ เพื่อให้ความชุ่มชื้นกับใบหน้าใบเดียว”


"

ธุรกิจบิวตี้เล็กๆ นอกจากจะอยู่รอดแล้ว ยังมีแนวโน้มเติบโตหลังจบสถานการณ์ด้วย


"


ใครๆ ก็บอกว่าให้สนับสนุนธุรกิจท้องถิ่น ตั้งแต่ร้านอาหารจนถึงการซื้อของในชีวิตประจำวัน รวมถึงธุรกิจความงามขนาดเล็ก “เราเห็นว่าผู้บริโภคช่วยสนับสนุนแบรนด์เล็กๆ ด้วยการซื้อตรงจากแบรนด์” โซฟี ฮินคลิฟฟ์ (Sophie Hinchliffe) ผู้ก่อตั้งอินดี้แบรนด์อย่าง Sister&Co และ Tandem บอกกับบาซาร์ เธอเชื่อว่าแบรนด์เล็กๆ นอกจากอยู่รอดผ่านช่วงวิกฤตินี้แล้วยังเติบโตหลังจากนี้อีกด้วย

“เมื่อลูกค้าเชื่อมั่นว่าการซื้อโดยตรงจากแบรนด์ออนไลน์ และยังคาดหวังกับผลลัพธ์ ราคา การบริการและความสะดวกสบาย เราเชื่อว่าการซื้อสินค้าจากแบรนด์โดยตรงยังเป็นปรากฎการณ์ที่คงอยู่ต่อไป”

นอกจากนี้การได้ซื้อของตรงจากเว็บไซต์ของซาลอนยังเป็นการช่วยซัพพอร์ตร้านในช่วงล็อคดาวน์ที่ยังไม่สามารถเปิดบริการได้อย่างปกติ

David Slijper For Harper’s BAZAAR UK:


การบริการความงามระดับมืออาชีพ


แน่นอนว่าสถานการณ์ Covid-19 ได้ทำให้ธุรกิจบริการเสริมสวยกระอักกระอ่วม จึงต้องมีการปรับตัวตามสภาพเพื่อให้อยู่รอด อย่างที่แคลร์บอกไว้ “หมดโคโรน่าผู้บริโภคจะมุ่งเป้าที่สุขภาพและความสะอาดมากขึ้น” บวกกับมาตราการของรัฐบาลที่ยังสั่งปิดร้านต่างๆ ชั่วคราว ในขณะที่สาวๆ อยาก ไปเติมโคนผม ทำคิ้ว ต่อขนตา (และอื่นๆ) ใจแทบขาด และยังกังวัลไม่กล้าประชิดตัวกับการบริการที่ร้านและทั้งการเรียกมืออาชีพมาให้บริการที่บ้าน
ถึงเเม้ว่าการบริการทำผมเสริมสวยถึงบ้านจะเริ่มเปิดตัวมากขึ้น แต่ผู้คนยังพาสงสัยถึงความสะอาดความปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ ไหนจะยูนิฟอร์ม อุปกรณ์ใช้แล้วทิ้ง เฟสชีลด์ และอื่นๆ อีกมากมาย ถึงอย่างไรซาลอนก็จะฟื้นตัวได้เร็วอยู่ดี เพราะการเซอร์เวย์ของ Treatwell ที่สำรวจผู้หญิง 200 คนพบกว่า หนึ่งในสามกิจกรรมที่ผู้คนอยากทำหลังจบโควิดคือการไปซาลอน แค่คำนึงถึงความสะอาดและความปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้นเอง อย่าง L'Oréal ยังมีโปรแกรม 'Back to Business' เพื่อสร้างไกด์ไลน์ความสะอาดและปลอดภัยให้กับซาลอน 25,000 แห่ง ที่ยังให้เจลล้างมือ 100,000 อัน และมาส์กป้องกันมากถึงล้านชิ้น

จากซ้าย : ลองเติมเต็มความชุ่มชื้นระหว่างวันด้วยมิสต์อณูละเอียดของ Jurlique และทำมินิสปาด้วยเฟซมาส์กเติมเต็มความชุ่มชื้นจาก Guerlain และนวดหน้าด้วยลูกกลิ่งนวดหน้าจากหินอะเมทิสต์จาก Jade Roller Amethyst by JRB (3,600 บาท) @Sephora:

การบริการที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือ ‘การนวดหน้า’ นอกจากจะยังไม่มีวี่แววได้รับการผ่อนปรนในเร็วๆ นี้ Treatwell ยังรายงานว่า ในช่วงล็อคดาวน์สาวๆ ก็ได้สรรหาวิธีในการปรนนิติและผ่อนคลายเองที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการมาส์กหน้าเอง การใช้ลูกกลิ้งหยกช่วยนวดเสริม และอุปกรณ์นวดหน้าอื่นๆ ที่มีทีท่าว่าจะเติบโตได้เรื่อยๆ
สำหรับเล็บ แคลร์ทำนายว่าธุรกิจด้านนี้จะทุรนทุรายเพราะ “การบริการที่ ‘หันหน้าเข้าหากัน’ และแบคทีเรียที่ติดมือกับสาวเล็บยาว ทำให้ธุรกิจทำเล็บต่างเจ็บกันเป็นแถว” เธอกล่าว “รวมถึงค่าใช้จ่ายการทำธุรกิจที่สูง และการเงินที่ไม่ค่อยคล่องมือของสาวๆ หลายคนหลังหมดโควิด ทำให้ร้านทำเล็บไม่ได้รับความนิยมเหมือนเคยในช่วงนี้”

ถึงอย่างไรหลายร้านได้พลิกแพลงปรับตัวด้วยการทำเล็บปลอมสำเร็จรูป ยาทาเล็บกลับขายดีขึ้นในช่วงล็อคดาวน์นี้อย่างแบรนด์ Ciate London มียอดสูงขึ้น 900 เปอร์เซ็นต์ สติกเกอร์ติดเล็บอย่าง The Cheat Sheet ขายดีขึ้น 100 เปอร์เซ็นต์ในทุกสัปดาห์

จากซ้าย : Chanel สี 714 , Marc Jacobs สี Fanta-stic , Dior สี Set:

“หลังจากโรคระบาดจบลงผู้คนยังคงพฤติกรรมก่อนและหลังโควิด19” แคลร์อธิบายต่อว่า “คนจะสลับเข้าร้านเสริมสวยกับทำสวยเองที่บ้าน จนถึงเรียกบริการจากแอปฯ ต่างๆ หรือไม่ก็ไม่ทำอะไรเลย”

เหรียญมีสองด้านเสมอ รวมถึงในโลกของบิวตี้ด้วย “คนอาจไม่ใช้บริการราคาแพงเลย หรือบางคนอาจอัดอั้นกลัวไม่สวยช็อปกระจายเลยก็ได้ แต่คนจะตระหนักสิ่งของจำเป็นมากกว่าของที่อยากได้มากขึ้น” แคลร์เสริม

ทำให้บริการความงามแบบองค์รวมเติบโตขึ้น ทั้งในแง่ของกายภาพและจิตใจ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับสุขภาพ อเล็กเซียเสริมว่า​ “สังคมเริ่มตั้งคำถามใหม่ของความหมายของ ‘สุขภาพดี’ ทั้งกายและใจ” รวมถึงอะไรคือ ‘ความงาม’ ที่แท้จริง

RELATED STORIES

Burberry สวนกระแส! ประกาศจัดแฟชั่นโชว์กลางแจ้งในเดือนกันยายน  Kendall Jenner, Gigi Hadid, Bella Hadid, Irina Shyak รวมไปถึงนางอบบสาวไทยหนึ่งเดี่ยว เเจน -ใบบุญ อรุณปรีชาชัย

Burberry สวนกระแส! ประกาศจัดแฟชั่นโชว์กลางแจ้งในเดือนกันยายน

นับเป็นแบรนด์แรกที่วางแผนจะจัดโชว์หลังวิกฤติโควิด-19

Zara แบรนด์ฟาสต์แฟชั่นเจ้าใหญ่ เตรียมปิดหน้าร้านจำนวน 1,200 สาขาทั่วโลก

เมื่อวงการแฟชั่นได้ก้าวมาถึงจุดเปลี่ยนของการเข้าสู่ New Normal อย่างเต็มรูปแบบ

#BAZAARExclusive วิถี New Normal ของวงการแฟชั่นจากมุมมองช่างภาพฝรั่งเศสชื่อดัง Jacques Burga

#BAZAARExclusive วิถี New Normal ของวงการแฟชั่นจากมุมมองช่างภาพฝรั่งเศสชื่อดัง Jacques Burga

วิถีใหม่ของวงการถ่ายภาพแฟชั่นในแบบฉบับของหนุ่มคนนี้

11 เจลแอลกอฮอล์ล้างมือสุดเก๋ที่ควรลองในช่วงกักตัวนี้

11 แอลกอฮอล์ล้างมือสุดเก๋ที่ Must-have ติดกระเป๋าแบบฉบับ New Normal

ล้างมืออย่างมีสไตล์ ถ่ายรูปลงไอจีแบบสวยๆ

Gucci CHIME FOR CHANGE และ The Kering Foundation เชิญชวนทุกคนร่วมแคมเปญ #STANDWITHWOMEN

Gucci CHIME FOR CHANGE และ The Kering Foundation เชิญชวนทุกคนร่วมแคมเปญ #STANDWITHWOMEN

ต่อสู้กับปัญหาความรุนแรงต่อเพศหญิงในช่วงวิกฤต COVID-19

Victoria’s Secret ประกาศจำเป็นต้องปิดร้านมากกว่า 250 สาขา

Covid-19 ทำพิษ! Victoria’s Secret ประกาศจำเป็นต้องปิดร้านมากกว่า 250 สาขา

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ต้องพ่ายให้กับโรคระบาดนี้

แฟชั่นโชว์แบบ New Normal! เมื่อแบรนด์ Pyer Moss ประกาศจัด Drive-In Fashion Week

แฟชั่นโชว์แบบ New Normal! เมื่อแบรนด์ Pyer Moss ประกาศจัด Drive-In Fashion Week

เตรียมตัวรับชมแฟชั่นโชว์ในรูปแบบใหม่ได้เลย

#DGFattoInCasa โปรเจ็กต์ที่สร้างขึ้นภายใต้แนวคิด ‘สำนึกรักบ้านเกิด’ จาก Dolce&Gabbana

#DGFattoInCasa โปรเจ็กต์ที่สร้างขึ้นภายใต้แนวคิด ‘สำนึกรักบ้านเกิด’ จาก Dolce&Gabbana

เมื่อวันที่ทั้งโลกต้องเผชิญวิกฤตไปด้วยกัน เหตุการณ์นี้ได้สะท้อนอะไรแก่เราบ้าง

J.Crew ผู้ประกอบการแฟชั่นรายแรกที่ประกาศล้มละลายจากพิษของ Covid-19

J.Crew ผู้ประกอบการแฟชั่นรายแรกที่ประกาศล้มละลายจากพิษของ Covid-19

จากที่เคยมีบาดแผลอยู่ก่อนหน้า ก็ยิ่งลุกลามไปมากกว่าเดิม

ไม่อยากยิ้มเก้อ เพราะเผลอออกเสียงชื่อแบรนด์ผิด ต้องดูทางนี้!

ทั้ง L'Occitane, Oribe, Shiseido, Aesop, Avène และอีกหลากหลายแบรนด์ที่คุณอาจยังไม่รู้

เพราะแม่ก็คือแม่! Beyoncé ระดมทุนช่วยเพื่อช่วยเหลือชนชาติผิวสีที่ประสบกับ Covid-19 จำนวนเงิน 6 ล้านเหรียญสหรัฐ

เพราะแม่ก็คือแม่! Beyoncé ระดมทุนช่วยเหลือชนชาติผิวสีที่ประสบกับ Covid-19 จำนวนเงิน 6 ล้านเหรียญสหรัฐ

แม้ว่าในตอนนี้ทุกคนประสบปัญหาเดียวกัน แต่ความยากลำบากย่อมไม่เหมือนกัน

ห้ามพลาด! กับคอนเสิร์ต One World: Together At Home ที่รวบรวมนักร้องระดับโลกส่งตรงถึงบ้านของคุณ

ห้ามพลาด! กับคอนเสิร์ต One World: Together At Home ที่รวบรวมนักร้องระดับโลกส่งตรงถึงบ้านของคุณ

ครั้งเดียวในชีวิตที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมคอนเสิร์ตในรูปแบบสุดพิเศษ

เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ มีวันหมดอายุหรือไม่? นี่คือสิ่งที่คุณหมออยากให้รู้

เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ มีวันหมดอายุหรือไม่? นี่คือสิ่งที่คุณหมออยากให้รู้

“การล้างมือด้วยน้ำเปล่าและสบู่ยังเป็นวิธีที่ได้ผลดีที่สุด”

รวมไอเดียจัดมุมทำงานแสนเก๋ เพื่อสร้างพลังและความสุนทรียสำหรับช่วง Work From Home

รวมไอเดียจัดมุมทำงานแสนเก๋ เพื่อปลุกพลังและสร้างความสุนทรียในช่วง Work From Home

รักษาตัวเองให้ปลอดภัยและอย่าลืมรักษาอาชีพการงานให้ปลอดภัยด้วย

Sergio Rossi แฟชั่นดีไซเนอร์คนแรกที่ถูกพรากด้วย Covid-19

Sergio Rossi แฟชั่นดีไซเนอร์คนแรกที่ถูกพรากด้วยโรค Covid-19

การสูญเสียที่วงการแฟชั่นจะไม่มีวันลืม

Chanel ประกาศผลิตหน้ากากอนามัยช่วยเหลือประเทศฝรั่งเศส

Chanel ประกาศผลิตหน้ากากอนามัยช่วยเหลือประเทศฝรั่งเศส

ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันเพื่อให้วิกฤตนี้ผ่านพ้นไป

Covid-19 ส่งผลกระทบอย่างไรต่ออุตสาหกรรมแฟชั่น

Covid-19 ส่งผลกระทบอย่างไรต่ออุตสาหกรรมแฟชั่น

อาจจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของวงการ

ลอรีอัล ดำเนินโครงการผลิตเจลล้างมือช่วยเหลือสถานการณ์การระบาดโควิด-19

มอบให้แก่พันธมิตรโรงพยาบาล ศูนย์ดูแลสุขภาพผู้ป่วย และร้านเวชภัณฑ์

Prince Charles, covid-19, royalty

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงติดเชื้อไวรัส Covid-19 หลังผลตรวจเป็นบวก

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระมารดา ไม่ทรงติดเชื้อ

Covid-19 effect online shopping

ช็อปปิ้งออนไลน์อย่างไรให้ไม่เสี่ยงติด Covid-19

นักธุรกิจออนไลน์พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส

Yves Rocher ป้องกันภัย Covid-19 ด้วยการผลิตเจลล้างมือ และร่วมกับเสื้อผ้าเด็กเครือ Patit Bateau ผลิตหน้ากากอนามัย

Yves Rocher เร่งผลิตเจลล้างมือ และร่วมกับเสื้อผ้าเด็กเครือ Patit Bateau ผลิตหน้ากากอนามัย

เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลในท้องถิ่น โดยจะเริ่มภายในสัปดาห์หน้า

Kering, LVMH, Covid-19 Gucci Balenciaga Saint Laurent หน้ากากอนามัย Surgical Mask

Kering และ LVMH ส่งหน้ากากอนามัยให้ประเทศฝรั่งเศสและอิตาลี

Balenciaga และ Saint Laurent กำลังเตรียมเวิร์คช็อปสำหรับการผลิต

12 ไอเท็มบิวตี้ไซส์ใหญ่จุใจที่เหมาะกับการตุนตอนกักตัวช่วง Covid-19

12 สกินแคร์ไซส์ใหญ่จุใจที่เหมาะกับการตุนตอนกักตัวช่วง Covid-19

ไอเท็มหรูไซส์ใหญ่สุดปัง ที่มีไว้อุ่นใจแน่นอน พร้อมลิงก์สำหรับช็อปออนไลน์

เมื่อเหล่าแฟชั่นนิสต้าพร้อมใจอวดลุคเก๋แบบฉบับ Work From Home

เมื่อเหล่าแฟชั่นนิสต้าพร้อมใจอวดลุคเก๋แบบฉบับ Work From Home

อยู่บ้านอย่างไรให้เหมือนไปแฟชั่นวีค

Jojo GAL GADOT ELLEN DEGENERES กักตัวจาก Covid-19 เซเลบริตี้

ช่วงกักตัวจาก Covid-19 นี้เซเลบริตี้เขาทำอะไรกันบ้าง

บ้างก็แต่งเพลง บ้างก็นอนอยู่บ้านเฉยๆ

วิธีการป้องกัน Covid-19 แบบเหล่าคนดัง

วิธีการป้องกัน Covid-19 แบบเหล่าคนดัง

ไม่ว่าใครก็ต้องหวาดระแวงกับโรคนี้

Infinity Well Being สปาสีพาสเทลย่านสุขุมวิทที่ควรค่าไปหลับและถ่ายรูปในเวลานี้

Infinity Well Being สปาสีพาสเทลย่านสุขุมวิทที่ควรค่าแก่การพักผ่อนร่างกายและจิตใจ

สถานที่เดียวกับที่ต้าเหนิงได้ถ่ายปกบาซาร์ครบรอบ 15 ปี

LVMH ประกาศผลิตเจลฆ่าเชื้อเผื่อช่วยเหลือวิกฤต Covid-19

LVMH ประกาศผลิตเจลฆ่าเชื้อเผื่อช่วยเหลือวิกฤต Covid-19

ในเรื่องเลวร้ายยังมีสิ่งดีๆซ่อนอยู่เสมอ

Tom Hanks และภรรยา Rita Wilson ติดเชื้อ Covid-19 จากประเทศออสเตรเลีย

Tom Hanks และภรรยา Rita Wilson ติดเชื้อ Covid-19 จากประเทศออสเตรเลีย

ทั้งคู่กักตัวอยู่ที่บ้านเป็นที่เรียบร้อย

fashion week,pfw,mfw,fw20,covid-19

Covid-19 มีผลกระทบอย่างไรต่อแฟชั่นวีค

ยังไม่มีวิธีหยุดยั้งโรคระบาดในช่วงนี้ได้

ไอเท็ม Must-have ปี 2020 ในมุมมองทีมเอดิเตอร์ของ BAZAAR

ไอเท็ม Must-have ปี 2020 ในมุมมองทีมเอดิเตอร์ของ BAZAAR

หนึ่งไอเท็มที่พวกเขาเลือกสำหรับปีนี้จะเป็นอะไร

แจกพิกัดสปา 6 แห่ง นวดออร์แกนิกสุดผ่อนคลายในกรุงเทพฯ

แจกพิกัดสปา 6 แห่ง นวดออร์แกนิกสุดผ่อนคลายในกรุงเทพฯ

ปีใหม่นี้ถ้าไม่ได้ไปไหนมานวดตัวและหน้าให้หนำใจกัน

BAZAAR Guide : ไอเท็มเด็ดที่ควรพกติดกระเป๋าไป Wonderfruit

BAZAAR Guide: ไอเท็มเด็ดที่ควรพกติดกระเป๋าไป Wonderfruit

รับรองว่าไม่ทำให้คุณหนักกระเป๋าแน่นอน

เปิดกระเป๋า นางงาม มิสยูนิเวิร์ส ไข่มุก ชุติมา ดรุงเดช miss universe thailand 2009 แต่งหน้านางงาม ฟิตหุ่นแบบนางงาม what's in your back นางงามชุดว่ายน้ำ

เปิดกระเป๋าเที่ยวทะเลของ 'ไข่มุก-ชุติมา ดุรงค์เดช' Miss Universe Thailand 2009

เมคอัพสีสันจัดจ้าน รวมถึงบอดี้ออยล์อาบแดด

Bella Hadid ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของผู้หญิงที่มีสัดส่วนใบหน้าตรงตามอัตราส่วนทองคำ สวยที่สุดในโลก ผู้หญิงสวย

Bella Hadid ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของผู้หญิงที่มีสัดส่วนใบหน้าตรงตามอัตราส่วนทองคำ

ศัลยแพทย์ชื่อดัง Julian De Silva คอนเฟิร์มว่าเธอเป็นคนที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลก

สเปรย์บำรุงผิวหน้าที่ได้รับความนิยมนั้นดีกับผิวจริงหรือ? บาซาร์มีคำตอบให้แล้ว ,skincare,facemist

สเปรย์บำรุงผิวหน้าที่ได้รับความนิยมนั้นดีกับผิวจริงหรือ? บาซาร์มีคำตอบให้แล้ว

ไขข้อสงสัยและพร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยปลุกพลังให้กับผิวหน้า

อัพเดตบิวตี้เทรนด์ส่งตรงจาก Fashion Week Spring/Summer 2020 #Diormakeup Tom Ford Gucci

อัพเดตบิวตี้เทรนด์ส่งตรงจาก Fashion Week Spring/Summer 2020

บาซาร์รวบรวมลุคสุดเก๋จากนิวยอร์ก มิลาน ลอนดอน และปารีสมาให้ครบจบในที่เดียว

20 ความลับในการช่วยชะลอวัย ดูเด็กลงได้ทันที

20 ความลับในการช่วยชะลอวัย ดูเด็กลงได้ทันที (ตอนที่ 2)

อีก 10 วิธีที่จะช่วยให้เรารู้สึกดีที่สุดกับตัวเองได้ในทุกช่วงอายุ

'สกินแคร์พลัส' จาก Aesop หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บาซาร์อยากให้ทุกคนต้องมี

สัมผัสอนุพันธ์วิตามินแสนเข้มข้นและส่วนผสมทางธรรมชาติที่ชวนน่าลอง

20 ความลับในการช่วยชะลอวัย ดูเด็กลงได้ทันที (ตอนที่ 1)

20 ความลับในการช่วยชะลอวัย ดูเด็กลงได้ทันที (ตอนที่ 1)

วิธีที่จะช่วยให้เรารู้สึกดีที่สุดกับตัวเองได้ในทุกช่วงอายุ

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ควีนส์ Queen Elizabeth ลิปสติกแบรนด์โปรดของราชีนี อังกฤษ เชื้อพระวงศ์

8 ผลิตภัณฑ์ความงามที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงโปรดตลอดกาล

บิวตี้แบรนด์ที่ควีนแห่งสหราชอาณาจักรอังกฤษขาดไม่ได้

ICONSIAM The Line of Beauty

ICONSIAM “The Line of Beauty” เส้นทางความสวยครบจบในที่เดียว!

ทุกบิวตี้ไลน์ที่สาวๆ ใฝ่หา พร้อมเสิร์ฟตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า

8 เทรนด์ความงามส่งตรงจากโชว์กูตูร์ ที่ทำตามได้จริง

หน้าผมที่ส่งตรงจากคอลเลกชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/หนาว 2019 สดๆ ร้อนๆ

GAYSORN URBAN RETREAT ตอกย้ำความเป็นที่สุดแห่งบิวตี้แลนด์มาร์กด้วย “PORTRAITS of LIFE”

สร้างสรรค์โดยช่างภาพระดับแถวหน้าของประเทศ วสันต์ ผึ่งประเสริฐ

ชมทุกสเต็ปแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับสกินแคร์รูทีนในตอนกลางคืนของโมเดลหนุ่ม Neels Visser

บอกหมดจดทุกขั้นตอนแบบไม่มีกั๊ก...ตั้งแต่หัวจรดเท้ากันเลยทีเดียว

อยากสวยอย่างนางฟ้าต้องทำแบบนี้ ! Sanne Vloet เผยเคล็ด(ไม่)ลับในการกินแบบไหนให้ดูดี

แถมรอบนี้ยังพาทัวร์ร้านอาหารสุดโปรดของเธอในนิวยอร์กถึง 4 ร้านอีกด้วย

10 กระเป๋าเครื่องสำอางค์แสนเก๋ ที่พกง่ายใช้สะดวกได้ทุกที่

ไอเท็มจำเป็นที่สาวๆ สายเที่ยวขาดไม่ได้

6 ไอเท็มอะไรที่ควรเก็บไว้ในตู้เย็น? บาซาร์มีคำตอบ

ตู้เย็นใบจิ๋วสุดเก๋ที่ฮิตในอินสตาแกรมขณะนี้

Glossier เผยมูลค่าบริษัทล่าสุดทะยานพุ่งสูงถึงเกือบ 4 หมื่นล้านบาท

โดยใช้เวลาในการสร้างมูลค่าบริษัทนี้ไม่ถึง 5 ปี !

ครบรอบ 30 ปี ! Lush เตรียมเปิดตัวบาธบอมบ์ใหม่มากถึง 54 ตัว

แฟนคลับเครื่องสำอางทำมือเพื่อสิ่งแวดล้อมต้องห้ามพลาด

รวบรวมสุดยอดลุคสุดสวยจาก Couture Week Spring/Summer 2019

พาซูมทุกดีเทลวิจิตรอันน่าประทับใจ

ใครก็เป็นดาวเด่นได้! กับบิวตี้แอมบาสเดอร์คนแรกที่เป็นดาวน์ซินโดรม

ที่ Benefit คว้าเธอมาโปรโมตอายไลเนอร์รุ่นใหม่ล่าสุด

ซูมดีเทลทุกบิวตี้ลุคของสาวๆ BAZAAR DARLING

เทรนด์ไหนเอ่ย? ที่สาวบาซาร์กำลังอินในตอนนี้

สวยไม่สวยดูกันเองกับ 10 บิวตี้ลุคของ ลิซ่า Blackpink

สาวไทยสไตล์เกาหลีที่ครองใจเหล่า Blink ทั้งโลก

15 สุดยอดทรงผมสวย หน้าเป๊ะจาก Golden Globes 2019

และนี่คือโฉมงานของเซเลบฯ สุดเริ่ดที่บาซาร์คัดมาแล้ว

Rihanna ต้อนรับปีใหม่ด้วยคอนซีลเลอร์ 50 เฉด

Fenty Beauty มาแรงแซงไม่หยุดในปี 2019 กับรองพื้น คอนซีลเลอร์และแป้งฝุ่น

Kendall Jenner อินหนักมากกับอายไลเนอร์สีเขียว

สวยจนอยากพุ่งตัวไปซื้อบ้างตอนนี้เลย

ถึงเวลาแปลงโฉมรับปีใหม่! กับ 6 บริการด้านความงามที่บาซาร์อยากแนะนำ

ไม่ว่าจะเป็นผม หน้า เล็บ ขนตา ต้องเด้งต้องสวยเข้าไว้

บินลัดฟ้าสู่ Bora Bora เกาะสวรรค์แห่งแรงบันดาลใจของ Francois Nars

ทั้งสีสันของน้ำทะเลสีเทอร์ควอยส์ หาดทรายขาว และแมกไม้เขียวชอุ่ม

ปฏิทินครั้งที่สองของ Carine Roitfeld ที่จับมือร่วมกับ Estée Lauder

รายได้ทั้งหมดจะอุทิศให้กับ Breast Cancer Research Foundation

รวมลิสต์ 15 ของขวัญเสริมราศีรักษ์โลกอันแสนเก๋

อนาคตจะเป็นอย่างไร ให้ดวงดาวนำทาง

#TheList 8 รองพื้นเผยผิวธรรมชาติที่มาแรงในช่วงนี้

ที่มีตั้งแต่ลุคดิวอี้ไปจนถึงเนื้อแมตต์

ยิ่งแต่งยิ่งแก่! กับ 7 ข้อผิดพลาดในการแต่งหน้าที่ทำให้ดูแก่กว่าเดิม

เมคอัพอาร์ทิตส์ตัวท็อปของฮอลีวู้ดได้ลงความเห็นพร้อมบอกทิปส์ในการแก้ไข

ฟิตหุ่นปังแบบฉบับนางฟ้า Victoria's Secret

ถ้ากำลังมองหาแรงบันดาลใจในการฟิตหุ่น? ลองฟอลโลว์แฮชแท็กในอินสตาแกรม #TrainLikeAnAngel ได้เลย

Bella Hadid เผยเคล็ดลับของผิวโกลว์

ที่เธอบอกว่ามันเปลี่ยนผิวให้ดีขึ้นอย่างชัดเจน

Kim ปล่อยคอลเลกชั่น Flashing Light อายแชโดว์สีรุ้งฉลองวันเกิด 38 ปี

บอกเลยว่าไอคอนความงามคนนี้ไม่ได้ถนัดเเต่สายนู้ดอย่างเดียว

#TheFace พูดคุยกับคุณปอ-ศจิกา ทองสุข ถึงความหลงใหลในความงาม

ผู้ก่อตั้ง BFF ร้านสกินแคร์และเมคอัพมัลติแบรนด์ที่ฮ็อตที่สุดในขณะนี้

ไขข้อข้องใจสองสุดยอดนวัตกรรมยกกระชับใบหน้า Thermage และ Ultherapy

ทุกเรื่องที่คุณควรรู้ก่อนเดินเข้าสถาบันความงาม

Charlotte Tilbury จะเป็นเมคอัพสปอนเซอร์ให้กับ Victoria's Secret 2018

เจ้าเเม่ Glow Goddess จะมาอัพความสวยให้กับเหล่านางฟ้าอีกครั้ง

อัพเดท 7 เทรนด์ผมส่งตรงจากรันเวย์ SS19

ต้อนรับซัมเมอร์หน้าให้ดูเปรี้ยวเก๋ไม่ซ้ำใคร

ยกกระชับหน้าเป๊ะ ที่เจ็บน้อยกว่า ด้วยเทอร์มาจใหม่ล่าสุดจาก Apex

Thermage FLX ที่ดวง โปษยานนท์ได้ลองคนแรกในประเทศไทย

สวยไม่แพ้แม่! Lila ลูกสาว Kate Moss กับบิวตี้แคมเปญแรกของเธอ

ลูกสาววัย 16 ปี คนนี้แหละว่าที่ It-girl คนต่อไป

คลื่นทะเล..หรือจะสู้คลื่นผมลอนของนางแบบจาก Chanel

ที่ยกความแพงของ Beach Wave ขึ้นไปอีกระดับ

แป้งประเภทเดียวที่นางฟ้า Victoria's Secret เลือกกินทุกวัน

แม้แต่นางแบบเองก็กินแป้งในทุกๆ วัน

นี่ปี 2005 หรือเปล่า? เพราะ Juicy Couture จะออกไลน์เมคอัพใหม่

ขนมาทั้งลิปกลอสส์ อายแชโดว์ อายไลเนอร์ ที่เป็นลิมิเต็ดเอดิชั่นเท่านั้น

เจาะลุคเมคอัพที่แบ็กสเตจของ Dior Spring/Summer 2019

ดวงตาสุดโฉบเฉี่ยวกับงานผิวเกลี้ยงเกลา

Fenty Beauty เอาใจสายนู้ดด้วย STUNNA ลิควิดลิปสติก 2 เฉดใหม่

ที่เคลมเเรงเหมือนเดิมว่าทาสวยทุกสีผิว

แต่งตาประกายดุจดวงดาวกับพาเลตต์ใหม่จาก Charlotte Tilbury

กับพาเลตต์ Stars In Your Eyes ที่มีจำนวนจำกัด

สนีกพีคกับคอลลาบอเรชั่นใหม่ของ Chrissy Teigen x Becca กับลุคพรมแดงในงาน Emmy Awards 2018

ที่เมคอัพอาร์ทิตส์ของเธอเผยหมดเปลือกในไอจี

ส่อง 12 ลุคสวยของเหล่าเซเลบริตี้ในงาน Emmy Awards 2018

มีนักแสดงซีรีส์ในดวงใจของคุณหรือเปล่า

#BAZAARswatch | อวดสีตาโดดเด่นด้วยอายแชโดว์รุ่นใหม่จาก NARS

ที่มาพร้อมแพ็กเกจจิ้งแม่เหล็กสุดเก๋

บาซาร์ขออาสาพาสาวๆ มาแวะช็อปปิ้งสกินแคร์จากแบรนด์ดังระดับโลกในร้าน BFF

ร้านมัลติเลเบลรวมสุดยอดเครื่องสำอางเจ้าแรกในประเทศไทย

9 ปรากฏการณ์ความงามสุดไอคอนิก

อันสุดน่าประทับใจไม่รู้ลืม

5 สุดยอดสกินแคร์ในดวงใจคุณปอ ศจิกาแห่ง BFF

ล้วงทิปส์ความงามจากเจ้าแม่บิวตี้แห่งร้านมัลติแบรนด์โปรดของสาวๆ

บทพระนิพนธ์ในพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ นำเสนอเป็นตอนแรก เพราะเลข 3 คือเลขของวัย ‘สาวเต็มตัว’

Beautiful Like Sirivannavari

บทพระนิพนธ์ในพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ นำเสนอเป็นตอนแรก เพราะเลข 3 คือเลขของวัย ‘สาวเต็มตัว’

ชมลุคการแต่งหน้าอันทรงพลังใน CHANEL Haute Couture Fall-Winter 18-19

โดดเด่นด้วยดวงตาสโมกกี้อายดูลึกลับน่าค้นหา

บุกแบ็คสเตจเมคอัพ Dior Haute Couture FW18-19

บุกแบ็คสเตจเมคอัพ Dior Haute Couture FW18-19

งานผิวของ Dior ทำให้เราตกหลุมรักได้ทุกครั้ง

#BAZAARbeauty อัพเดทบิ้วตี้ไอเท็มใหม่เดือนกรกฎาคมนี้

สดใสด้วยเฉดสีที่เผ็ดร้อน และสกินแคร์ที่ช่วยดูแลผิวในฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง

#TheLIST: รวมทุกบิวตี้ลุคจากรันเวย์กูตูร์ AW 2018-19

#TheLIST: รวมทุกบิวตี้ลุคจากรันเวย์กูตูร์ AW 2018-19

เพราะเมคอัพและทรงผมคือหัวใจหลักที่ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับโชว์

#BAZAARswatch ริมฝีปากแวววาวสุดขีดดุจกระจกด้วย NARS Full Vinyl Lip Lacquer

คอลเลคชั่นจำกัดที่หมดแล้ว หมดเลย!

ของดีต้องบอกต่อจาก เซ็นทรัล บิวตี้โซน

ไอเท็มไหนจะโดนใจทีมเราบ้าง ตามไปช้อปกันเลย

#BAZAARbeauty อัพเดทบิ้วตี้ไอเท็มใหม่เดือนมิถุนายน

#BAZAARbeauty อัพเดทบิ้วตี้ไอเท็มใหม่เดือนมิถุนายน

เผยเคล็ดลับการดูแลผิวและกลิ่นหอมใหม่อันเย้ายวน

แคปซูลคอลเลคชั่น เอาใจสาวก 'Orgasm' จาก Nars โดยเฉพาะ!!

แคปซูลคอลเลคชั่น เอาใจสาวก 'Orgasm' จาก Nars โดยเฉพาะ!!

ความฮิตตลอดกาลของ Orgasm ยังคงพีคขึ้นเรื่อยๆ!

อัพเดทบิวตี้ไอเท็มใหม่รับซัมเมอร์!

อัพเดทบิวตี้ไอเท็มใหม่รับซัมเมอร์!

ไล่ตั้งแต่สกินแคร์ไปจนถึงกันแดดสำหรับหน้าร้อนนี้

Erdem x NARS สู่คอลเลคชั่นสุดพิเศษ Strange Flowers Collection Summer 2018

Erdem x NARS สู่คอลเลคชั่นสุดพิเศษ Strange Flowers Collection Summer 2018

Flower Maiden อ่อนหวาน งดงาม ไร้กาลเวลา

เก็บตกทุกลุคการแต่งหน้าและผมจาก Met Gala 2018

เก็บตกทุกลุคการแต่งหน้าและผมจาก Met Gala 2018

บอกเลยว่าปีนี้ ธีมของงานยิ่งทำให้ทุกคนจัดหนักจัดเต็ม

#BAZAARswatch เจาะลึกทุกชิ้นใน NARS Strange Flowers Collection !

#BAZAARswatch เจาะลึกทุกชิ้นใน NARS Strange Flowers Collection !

มนต์เสน่ห์แห่งสีสันของฤดูใบไม้ผลิ

Art of Beauty by Carine Roitfeld

Carine Roitfeld Harper's BAZAAR May Issue 2018 portfolio

#BAZAARswatch ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิด้วยเมคอัพสีสันจาก Nars และพาเลตต์ใหม่ล่าสุด

#BAZAARswatch ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิด้วยเมคอัพสีสันจาก Nars และพาเลตต์ใหม่ล่าสุด

สิ่งที่ห้ามพลาด! บลัชออนแบบลิควิดยอดฮิตที่คนพูดถึงมากที่สุดในโมเม้นต์นี้ Hot Tin Roof

#SneakPeekBeauty  ไอเท็มใหม่เดือนกุมภาพันธ์

#SneakPeekBeauty ไอเท็มใหม่เดือนกุมภาพันธ์

อัพเดทไอเท็มใหม่ ไล่ตั้งแต่สกินแคร์ น้ำหอม ไปจนถึงเมคอัพ

#BeautyReport บุกแบ็คสเตจรันเวย์ Alexander Wang AW18 ชมลุคสวยจาก NARS Cosmetics

#BeautyReport บุกแบ็คสเตจรันเวย์ Alexander Wang AW18 ชมลุคสวยจาก NARS Cosmetics

บอกเลยว่าลุคนี้ รีครีเอทตามได้ไม่ยาก

คอลเลคชั่นโทนชมพูหวานซึ้งจาก NARS Final Cut Color Collection

คอลเลคชั่นโทนชมพูหวานซึ้งจาก NARS Final Cut Color Collection

ไอเดียสำหรับซื้อของขวัญเซอร์ไพรซ์หวานใจ

เจาะไอเท็มตะลุยฮอลิเดย์ #teamBAZAAR

มาดูกันว่าไอเท็มจะเด็ดโดนใจทีมบาซาร์

ที่สุดของผมสั้นกุดแบบพิกซี่

ที่สุดของผมสั้นกุดแบบพิกซี่

ผมสั้นกุดแบบพิกซี่ก็สวยเซ็กซี่ไม่ต้องแคร์ความสลวย

MOST VIEWED

ลิซ่า,แบล็คพิ้งค์,Lisa,Blackpink,Lili’s Film,City Girls,Chris Brown,Youngthug,Dance,Lalisa Manoban,เพลงที่ลิซ่าเต้นชื่อเพลงอะไร,cover,เต้นโคฟเวอร์

แซ่บไม่หยุดกับ Lili’s Dance Film ใหม่ล่าสุดของ Lisa BLACKPINK

กับวิดีโอเต้นสุดปังเวอร์ชั่นที่ 4 ในอู่ซ่อมรถ

ENTERTAINMENT | 10 July 2020

ไขความลับจากโชว์ของ Dior Haute Couture Fall/Winter 2020-21

ภายใต้เรื่องราวที่เต็มไปด้วยความลึกลับชวนค้นหา

RUNWAY TRENDS | 6 July 2020

MORE FROM

TRENDS

Chanel Haute Couture Fall/Winter 2020-2021 makeup look

ซูมดีเทลเมคอัพลุคของ Chanel Haute Couture Fall/Winter 2020-2021

จากแรงบันดาลใจแนวโรแมนติกพั๊งก์สู่ลุคแสนคลาสสิกแฝงด้วยความโมเดิร์น

TRENDS | 10 July 2020
บาซาร์แนะนำลุคอายแชโดว์สีสันสดใสเพิ่มความสวยเมื่อใส่มาส์ก

สวยทะลุมาส์กกับ 12 ลุคอายแชโดว์สีสันสดใสแต่งตามได้ไม่ยาก

แรงบันดาลใจมากมายจากเหล่าเมคอัพอาร์ทิสต์ที่ควรติดตาม

TRENDS | 12 June 2020
Hair and Makeup Beauty Backstage แต่งหน้าทำผมโชว์  Sirivannavari SS20 Spring Summer 2020

เมื่อการแต่งหน้าทำผมได้ปลุกรูปปั้นให้มีชีวิตในโชว์ SIRIVANNAVARI SS2020

กับเบื้องหลังสุดวิจิตรราวกับประติมากรรมอันเลอค่า

TRENDS | 13 March 2020

THANK YOU FOR
YOUR SUBSCRIPTION!