พูดคุยกับ 2 ผู้ก่อตั้ง 3INA บิวตี้แบรนด์อินดี้สวนกระแสหลักความงาม

#3INAMovement ทลายทุกความสมบูรณ์แบบ เพื่อสะท้อนตัวตนอย่างชัดเจน

By: Plair Bunlangkarn

เมื่อ 6 ปีก่อน กระแสความงามเริ่มมาแรงในโลกโซเชียลไม่ว่าจะเป็นการเกิด Beauty Youtuber / Blogger หน้าใหม่มากมาย ความต้องการของลูกค้าได้เติบโตอย่างรวดเร็วไม่มีทีท่าจะลงลดแม้จะเจอกับปัญหาเศรษฐกิจ Mark Eve และ Pablo Rivera เพื่อนคู่หูชาวสเปนได้เดินเล่นอยู่ในห้างสรรพสินค้าแล้วค้นพบว่า เหล่าเมคอัพแบรนด์มีความสวยงามสมบูรณ์แบบในท่าโพสต์ที่คิดมาแล้วอย่างดี ในเมคอัพสุดแสนเพอร์เฟ็กต์ ที่เขามองว่ายังขาดเสน่ห์ตัวตน ความจริงใจ ยังจนได้กำเนิด 3INA (มีน่า) แบรนด์เมคอัพอายุ 4 ปี ที่วางจำหน่ายใน 20 ประเทศทั่วโลก
Harper's BAZAAR: อะไรเป็นจุดประกายที่ทำให้คุณกำเนิดแบรนด์ 3INA ขึ้น
Pablo Rivera: เราเริ่มจากการทำงานในวงการแฟชั่น และเราใช้เวลา 80% ในการเดินทางไปยังประเทศต่างๆ เราเดินในดิวตี้ฟรีและห้างสรรพสินค้า ทำให้เราคิดว่าแบรนด์บิวตี้ดูเหมือนกันไปหมดเลย คุณอาจจะปิดโลโก้แล้วเดาไม่ออกเลยว่าคือแบรนด์อะไร ภาพที่ถ่ายทอดคือความงามแบบอุดมคติที่เพอร์เฟ็กต์ไปหมด เราเลยอยากทำอะไรที่ดู Positive, Fun, Colourful, Real และ Honest เราเลยคิดว่านี่คือช่องทางและโอกาสในการนำเสนออะไรที่แปลกใหม่ นั่นคือเหตุการณ์เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้มีน่ามีอายุ 4 ปีแล้ว เป็นแบรนด์ที่ใหม่มาก ตอนนี้เราขาย 20 ประเทศทั่วโลกซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เร็วมากจนเราเรียกว่า #3inaMovement

Mark Eve: ถ้ามองในมุมแฟชั่นเรามีแฟชั่นแบบลักซ์ชูรี่ที่ทุกอย่างดูเพอร์เฟ็กต์ไปหมด และไฮสตรีทที่เป็นการแต่งตัวที่เป็นกันเองดูรีแล็กซ์ แต่ถ้ามองกลับกันในมุมของเครื่องสำอางก็ไม่พบอะไรแบบนั้นเลย ทุกคนเล่นมาในเวย์สมบูรณ์แบบ เราคิดว่าความคิดของกลุ่มผู้บริโภคอายุน้อยบวกกับโซเชียลมีเดีย จะเข้าใจภาพที่เรากำลังนำเสนอ พวกเขาไม่ได้รับอิทธิพลมากจากใคร แต่เขารับอิทธิพลมาจากคนที่เขาชื่นชอบ ที่ดูเรียล พวกยูทูบเบอร์ต่างๆ ก็มีภาพลักษณ์ในแบบของตัวเองที่ไม่ได้มีในแบบเดียว เรามีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 700 กว่าตัว เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าแต่ละแบบ ซึ่งเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ แต่เราอยากสร้างอิมเเพ็ก ยกตัวอย่างเช่นมีคนเอารูปเซ็ตโปรโมตแบรนด์ที่มีความเพอร์เฟ็กต์มาก แต่เรามองแล้วมันขาดความเป็น 3INA สูงมาก เพราะอะไรก็ไม่รู้ แต่พอเราดูรูปอื่นๆ ที่เขาไม่ได้เลือกมา เราก็พบว่านั่นแหละคือสาว 3INA สาวที่มีความเผลอ มีความสุข หลับตา มองคนละทิศทาง และคิดว่านี่คือมีน่าที่แคปเจอร์โมเม้นต์ที่ไม่ตั้งใจโพสต์เกินไป

HBZ: ทำไม 3INA ไม่สะกดว่า Mina
PR: เราใช้ 3 แทนตัว M เพราะเราต้องการแสดงความขบถ ไม่เหมือนใคร เราเชื่อว่าชื่อแบรนด์เป็นการบ่งบอกแบรนด์ได้อย่างดี เพราะเมื่อมองแล้วต้องคิดหลายรอบว่าชื่อจริงๆ เรียกว่าอย่างไรกันแน่

ME: และนี่คือวิธีที่เด็กสมัยใหม่สื่อสารกันจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นอักษรย่อต่างๆ เช่น lol เราอยากมีลูกเล่นทำให้คนสับสน แล้วนำไปสู่การหาคำตอบที่ช่วยทำให้จำแบรนด์ได้ด้วย


HBZ: แล้วคุณคิดว่า 3INA ต่างกับเมคอัพแบรนด์สีสันที่เจาะกลุ่มเป้าหมายเดียวกันอย่างไร
PR:  แบรนด์อื่นกว่าจะครีเอทลุคลุคนึงได้ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งเราเป็นอะไรที่ตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง เราเป็นการแสดงตัวตน ใช้งานง่าย ติดทน เราใช้เวลานานมากในการพัฒนาสูตรผสม เพราะเราอยากให้ผู้ใช้ใช้งานผลิตภัณฑ์ได้ง่ายที่สุด คุณไม่จำเป็นต้องเป็นเมคอัพอาร์ทิสต์หรือดูจำวิธีในคลิปต่างๆ คุณแค่มีความคิดของคุณและเมคอัพที่ใช้ง่ายแค่นั้นพอ

ME: แล้วเราครีเอทเมคอัพในยุโรปไม่ว่าจะเป็น อิตาลี ฝรั่งเศส เรามีส่วนผสมชั้นยอด เพื่อเเข่งขันกับแบรนด์อื่นได้ เราไม่ผลิตในจีนซึ่งก็ไม่มีอะไรผิดหรอก แต่เราไม่สั่งผลิตจำนวนมาก และเราอยากให้คุณสัมผัสเนื้อสัมผัสจริงๆ จึงใส่ในแพ็กเกจจิ้งเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และแค่เล่นสนุกไปกับมันได้จริงๆ ถ้าไม่ชอบก็แค่เช็คออกแล้วแต่งใหม่ ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะใช้เวลา 10 นาทีในการแต่งหน้าหรือ 2 ชั่วโมงก็ไม่ว่ากัน
HBZ: จากการเปิดแบรนด์มา 4 ปี และผลิตภัณฑ์ 700 กว่าชิ้น ไม่ทราบว่าผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง
PR: ราคาเราค่อนข้างสมเหตุสมผล มีจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าให้ลูกค้าได้แวะมาทดลองและซื้อผลิตภัณฑ์ ของขายดีก็เป็นลิปสติกลิควิด อายแชโดว์ก็ขายได้ รองพื้นก็ขายดี โดยคุณได้โททัลลุคเลย สีสันที่ขายดีกไม่แพ้อื่นๆ เช่นสี แดง นำ้ตาล ชมพู นู้ด แต่จะไม่ใช่แบรนด์เราเมื่อไม่มีมาสคาร่าสีม่วง อายแชโดว์สีเทอร์ควอยซ์ การมีสีแปลกๆ แบบนี้ทำให้เราดูมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย

ME: ลองคิดดูว่าถ้าอยากซื้อมาสคาร่าสีม่วงมาทาเล่นๆ คุณอาจจะไม่คาดหวังกับคุณภาพเลยด้วยซ้ำ แต่ของเรามีคุณภาพเทียบเท่ากับมาสคาร่าสีดำเลยไม่ว่าจะสีสวยชัด ติดทน ที่เราใส่ใจเท่ากันในทุกสีสัน ถ้าคุณมีอารมณ์อยากแสดงออกตัวตนให้ชัดเจนและแตกต่างจากคนอื่น 3INA ก็ยินดีต้อนรับเสมอ

HBZ: อะไรที่ขายดีที่สุดที่ไม่ใช่สีธรรมชาติ
PR & ME: มาสคาร่าสีม่วง ครีมอายแชโดว์สีเมอร์ควอยซื สีชมพูจัดจ้าน และ อายไลเนอร์สีเงิน ก็ค่อนข้างขายดี

HBZ: กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์มีอายุค่อนข้างน้อย จึงอยากทราบถึงความเด็กต่างของลูกค้า 'Gen Y' และ 'Gen Z'
PR: ลูกค้าของเราอายุน้อยกว่า 35 ปี เราเลยมีเจน Y และเจน Z ด้วย ผมคิดว่าเจน Z ใช้ชีวิตในดิจิทัลค่อนข้างเยอะไม่ว่าจะเป็นยูทูป เขาเลยเป็นคนที่โฟกัสในเรื่องจริงมาก วิธีการสื่อสารกับพวกเขาคือความจริงใจและความสม่ำเสมอการสารที่ส่งไป พวกไม่เชื่อใจแคมเปญต่างๆ เหมือนกับคนรุ่นก่อน เขาเสพคอนเท้นต์มากกว่าโฆษณา

ME: ผมคิดว่าทั้งสองยุคก็ใช้เวลาในโซเชียลมากเหมือนกัน ไลฟ์สไตล์อาจแตกต่างกันนิดหน่อย การเดินทางของเจนนี้อาจต่างกัน ดังนั้นรุ่นเด็กที่เดินทางด้วยรถสาธารณะจะมีเวลาเล่นโซเขียลมีเดียมากกว่าเจน Y พวกเขาได้รับอิทธิพลจากสื่อเหมือนกัน แต่ต่างที่แอตทิทูด เจน Z มีอะไรที่ต้องพิสูจน์ มองตัวเองว่าเป็นแบรนด์แบรนด์หนึ่ง มิลเลเนียล (เจน Y) จะรู้ตัวเองว่าเขาเป็นใคร ต้องการอะไร และเชื่อมั่นในตัวเอง 

HBZ: สำหรับ #3inamovement มีความหมายอะไรต่อคุณบ้าง
EV: เราใช้เวลาในการค้นหาผู้คนที่เหมาะกับแบรนด์ที่จะช่วยสื่อสารการตลาด ต้องเป็นคนที่มีบุคลิกที่ค่อนข้างชัดเจน และสตรอง เขาตื่นขึ้นมาดู # และดูคนมาแต่งหน้าแต่ละลุค ที่ทุกคนจะยิ้มแย้ม ไม่ใช่การโพสต์ ซึ่งเป็นเอนเนอจี้แบบบวกที่เราอยากให้แพร่กระจายไปทั่วโลก ทำให้คุณรู้สึกดีเมื่อตื่นขึ้นมา และแต่งหน้า มีพลังในการใช้ชีวิต

PR: หลายคนมองว่านี่ไม่ใช่วิธีของการสร้างแบรนด์บิวตี้ เขามองเราเดินผิดทาง แต่เราได้รับสายที่สนใจแบรนด์เรามาก เราได้ยินเสียงที่ดังขึ้นจากทุกที่บนโลก เราเลยคิดว่าเราเป็นแบรนด์ Independent ที่แข็งแรงที่เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณในทุกปี เราสองคนไม่มีความรู้อะไรด้านเมคอัพ เราเป็นเมคอัพอาร์ทิสต์ที่ตีโจทย์ความงามในแบบของเรา การสร้างแบรนด์นี้คือ ภารกิจของเราที่มีเป้าหมายในการสร้างความครีเอทีฟให้กับทุกคน ด้วยการฉีกกฎความสมบูรณ์แบบทั้งหมด

RELATED STORIES

D&G Beauty ส่งต่อความงามของดอกกุหลาบในบิวตี้ไอเท็มคอลเลกชั่น Spring Rose Garden

เติมลุคสวยพร้อมกลิ่นหอมรับฤดูกาลดอกไม้ผลิบาน

อัพเดตชีวิต ปู-ไปรยา กับชีวิตที่อเมริกาในช่วงโควิค เรื่องงาน และความรักครั้งใหม่

#BAZAARDarling ประจำเดือนมีนาคมนี้จะทำให้คงทำให้แฟนชาวไทยหายคิดถึงกันได้บ้าง

บาซาร์พาพูดคุยแบบพิเศษกับ Jackson Wang กับชีวิตหลากหลายมิติ

ความเหนื่อยล้าเเละความวิตกกังวล สิ่งเหล่านี้คือรสชาติของความสำเร็จ

ซองเฮเคียวขึ้นแท่นแอมบาสเดอร์ชาวเกาหลีคนแรกของ Fendi

ในภาคพื้นเอเชียจะหาใครเทียบเธอได้อีก

Instagram: @artchatto

#BAZAARLovesHim ทำความรู้จัก Arthur Chatto หนุ่มฮ็อตของราชวงศ์อังกฤษที่ยากจะละสายตา

ได้ยินมาว่าเขารับงานพิเศษเป็น Personal Trainer ที่ยิมในเอดินบะระด้วย

Sex and the City กลับคืนจอ HBO Max โดยไร้เงาของ Samantha Jones

และนี่คือเหตุผลทั้งหมดว่าทำไม?

เปิดโพย 5 เมคอัพเทรนด์มาแรงในปี 2021

วิธีแสนง่ายในการแต่งหน้าให้เก๋มีระดับที่ผ่านความเห็นชอบจากเหล่าเมคอัพอาร์ทิสต์

ฉลองเทศกาลความสุขกับช่วงเวลาสุดพิเศษที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

พบกับห้องอาหารและบาร์ 4 สไตล์ที่พร้อมให้คุณสัมผัสประสบการณ์ความสุขครั้งใหม่ในช่วงเทศกาล Festive

เทรนด์เมคอัพสีดำกำลังครองพื้นที่บนโต๊ะเครื่องแป้งของสาวๆ ในปี 2021

กับสโม้กกี้อายสุดเร่าร้อน จนถึงเบสเมคอัพสีดำนวัตกรรมล้ำเลิศ

Gucci นำเสนอคอลเลกชั่น Gucci Ouverture ผ่านมินิซีรี่ส์ 7 ตอนสำหรับ #GucciFest

Gucci นำเสนอคอลเลกชั่น Gucci Ouverture ผ่านมินิซีรี่ส์ 7 ตอนสำหรับ #GucciFest

พรีเซ็นเทชั่นรูปแบบใหม่ที่ไร้ซึ่งแฟชั่นโชว์

Charlotte Tilbury แบรนด์เมคอัพสวยแกลมสไตล์ฮอลลีวู้ดที่ผู้หญิงทุกคนรอคอย

กับแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในกรุงเทพ

มารู้จัก Stéphane Rolland ผู้สร้างชุดนกสีขาวในเรื่อง Emily in Paris

และนี่คือ Pierre Cadault ผู้สร้างผลงานโอต์กูตูร์ฝรั่งเศสตัวจริง

40 ยั่งแจ๋ว! Gisele Bündchen แลกเปลี่ยนเคล็ดลับความงามของเซรั่ม Capture Totale Super Potent Serum

40 ยังแจ๋ว! Gisele Bündchen แลกเปลี่ยนเคล็ดลับความงามของ Capture Totale Super Potent Serum

ผ่านรายการ Dior Skincare Talk และแขกรับเชิญอีก 8 ท่าน

สัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟของไนท์มาสก์สูตรแรกที่ใช้เวลาพัฒนาถึง 5 ปี กับ Aesop Sublime Replenishing Night Masque

ตัวช่วยเพื่อการฟื้นฟูผิวที่ร่วงโรยไม่สดใสแบบเร่งด่วน

ถอดรหัสเมคอัพลุคใต้แมสก์ของสองสาว Ariana Grande และ Lady Gaga

ถอดรหัสเมคอัพลุคใต้แมสก์ของสองสาว Ariana Grande และ Lady Gaga

ดวงตาต้องสะกดกับอายแชโดว์สีม่วงตามสไตล์ Rain on me

Hotel to home บริการความหรูส่งตรงถึงบ้านจาก Lebua

สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก โดยไม่ต้องออกจากบ้าน

ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นฝีมือเชฟไฟแรง ที่ร้าน Kintsugi Bangkok By Jeff Ramsey

เปิดให้บริการอาหารสไตล์ไคเซกิทั้งเซ็ตมื้อกลางวันสุดคุ้มและมื้อค่ำที่ The Athenee Hotel

บาซาร์พาพูดคุยกับ Susanne Kaufmann สกินแคร์แนวคิดโฮลลิสติกและธรรมชาติจากออสเตรีย

บาซาร์พาพูดคุยกับ Susanne Kaufmann สกินแคร์แนวคิดโฮลลิสติกและธรรมชาติจากออสเตรีย

มาพร้อมสัมผัสอันสดชื่นรื่นรมย์เพื่อเยียวยาความงามอย่างยั่งยืน

 #BAZAARSwatch : Orgasm X เมคอัพคอลเลกชั่นสีใหม่เย้ายวนกว่าเดิมจาก NARS

#BAZAARSwatch : Orgasm X เมคอัพคอลเลกชั่นสีใหม่เย้ายวนกว่าเดิมจาก NARS

ผิวทอประกายระเรื่อสี เปี่ยมเสน่ห์เย้ายวน สะกดสายตา

ไม่อยากยิ้มเก้อ เพราะเผลอออกเสียงชื่อแบรนด์ผิด ต้องดูทางนี้!

ทั้ง L'Occitane, Oribe, Shiseido, Aesop, Avène และอีกหลากหลายแบรนด์ที่คุณอาจยังไม่รู้

เชฟเทียร์ บล็อกเกอร์ชื่อดัง แชร์สูตรทำอาหารสุดเก๋ที่ใครๆ ก็ทำได้ที่บ้านช่วง Stay at Home (ตอนที่ 1)

เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมกับเมนูมังสวิรัติที่ปรุงอร่อยเองได้ง่ายๆ แถมไม่เสียสุขภาพ

สั่งสปาเก็ตตี้สุดเลิศจาก Karmakamet มาทานระหว่าง Work From Home กันเถอะ!

อร่อยได้ไม่เบื่อ กับหลากหลายเมนูพาสต้าที่ต้องโดนใจคุณแน่นอน!

NARS The Bronzing Collection 2020 จุดประกายผิวบรอนซ์บ่มแดดยากจะต้านทานในเดือนที่ร้อนที่สุดนี้

NARS The Bronzing Collection 2020 จุดประกายผิวบรอนซ์บ่มแดดยากจะต้านทาน

พบกับคอลเลกชั่นเมคอัพและบรอนเซอร์ให้ผิวแทนสวยเซ็กซี่ร้อนแรง

พูดคุยกับผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์สุภาพบุรุษ Boll & Rava และ Ace Denim

พูดคุยกับผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์สุภาพบุรุษ Boll & Rava และ Ace Denim

เจาะลึกถึงสไตล์การทำงาน และอัพเดทคอลเลคชั่นใหม่ประจำฤดูกาลนี้

อายไลเนอร์ยกระดับ! ของ Gigi Hadid ณ งาน Harper’s BAZAAR ‘First in Fashion‘

อายไลเนอร์ยกระดับ! ของ Gigi Hadid ณ งาน Harper’s BAZAAR ‘First in Fashion‘

ครีเอทโดยเมคอัพอาร์ทิสต์คู่ใจ Patrick Ta

มิว กลัฟ TharnType the Series

พูดคุยกับ มิว-กลัฟ สองหนุ่มคู่จิ้น สุดฮ็อตจาก TharnType the Series

ความเรียลที่จะทำให้เราต้องฟินแบบไม่รู้ตัว

ยลโฉมลิปสติกใหม่จาก Hemes มาในคอนเซ็ปต์ Color Block บรรจุในกล่องสีส้มที่เล็กที่สุดของแบรนด์

ยลโฉมลิปสติกใหม่จาก Hermès มาในปลอกรีฟิล Color Block และกล่องสีส้มขนาดเล็กที่สุดของแบรนด์

ปี 2020 แบรนด์เมคอัพและสกินแคร์สุดหรูจะมาดูดเงินในกระเป๋าแน่ๆ

Diptyque Valentine’s 2020 Limited Edition

ไอเดียมอบกุหลาบวันวาเลนไทน์ให้เก๋ไก๋สไตล์ Diptyque

คอลเลกชั่น Valentine’s 2020 Limited Edition ที่ให้คุณบอกรักคนที่ใช่ในสไตล์ปารีเซียน

Zelens สกินแคร์จากอังกฤษ ที่รีวิวทั่วโลกว่าผลลัพธ์พิสูจน์ได้จริง

Zelens สกินแคร์จากอังกฤษท่ีให้ผลลัพธ์ผิวสวยจริงพิสูจน์ได้ท่ีไม่ใช่แค่การเคลม

ทำความรู้จัก Dr.Marko Lens ศัลยแพทย์ความงามและผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งผิวหนังและชะลอวัย และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Zelens

แจกพิกัดสปา 6 แห่ง นวดออร์แกนิกสุดผ่อนคลายในกรุงเทพฯ

แจกพิกัดสปา 6 แห่ง นวดออร์แกนิกสุดผ่อนคลายในกรุงเทพฯ

ปีใหม่นี้ถ้าไม่ได้ไปไหนมานวดตัวและหน้าให้หนำใจกัน

เปิดกระเป๋า นางงาม มิสยูนิเวิร์ส ไข่มุก ชุติมา ดรุงเดช miss universe thailand 2009 แต่งหน้านางงาม ฟิตหุ่นแบบนางงาม what's in your back นางงามชุดว่ายน้ำ

เปิดกระเป๋าเที่ยวทะเลของ 'ไข่มุก-ชุติมา ดุรงค์เดช' Miss Universe Thailand 2009

เมคอัพสีสันจัดจ้าน รวมถึงบอดี้ออยล์อาบแดด

แคท-ซอนญ่า สิงหะ กับลุคสวยแบบอิตาเลียนเกิร์ลจาก Dolce & Gabbana Beauty

คอลเลกชั่นใหม่ “Be A Queen” นิยามความงามและความสดใสให้ผู้หญิงเปล่งประกายดุจราชินี

ลุคสวยแบบสาวบริติชด้วยรองพื้นใหม่ล่าสุด ‘Matte Glow’ จาก Burberry

เนื้อสัมผัสฟินิชแบบแมตต์โกลว์ เนรมิตผิวดูเนียนสดใสเป็นธรรมชาติ

มู่ลี่-อัญชิสา วัชรพล Everpink แบรนด์บิวตี้ใหม่ ลูกไทยรัฐ เครื่องสำอางราคานักศึกษา แต่งหน้าไปโรงเรียน แต่งหน้าธรรมชาติ เมคอัพ ดินสอเขียนคิ้วราคาถูก

พูดคุยกับ มู่ลี่-อัญชิสา วัชรพล ถึง Everpink แบรนด์บิวตี้ใหม่ที่จะครองใจสาวไทย

จุดเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยรัฐเลือดใหม่ กับคนไทยในยุคปัจจุบันที่ใกล้กันมากขึ้น

Music for a While น้ำหอม Frederic Malle น้ำหอมแบรนด์นิช น้ำหอมหายาก น้ำหอมราคาแพง น้ำหอมลาเวนเดอร์ วานิลลา แพตชูลี สับปะรด

มาฟังเพลงกันสักพักผ่านกลิ่น Music for a While ใหม่ล่าสุดจาก Frederic Malle

น้ำหอมที่จะพาคุณวาร์ปไปอีกที่ที่เต็มไปด้วยความเย้ายวน

PMT The Hour Glass จัดแสดง 84 เรือนเวลาที่เข้ารอบสุดท้ายงานรางวัล GPHG 2019

นับถอยหลังสู่วันประกาศผลรางวัล 7 พฤศจิกายนนี้ ที่เจนีวา สวิตเซอร์แลนด์

LADY GAGA ICE BATH แช่ออนเซ็น แช่น้ำร้อน แช่น้ำแข็ง ปวดเมื่อยร่างกาย ปวดขามากทำไงดี เลดี้กาก้า enigma

มาคลายความปวดเมื่อยด้วยการแช่น้ำแข็งแบบ Lady Gaga กัน

เคล็ดลับการฮีลตัวเองหลังโชว์จบของแม่มอนสเตอร์

เดินทางไปจาการ์ตาและคัดสรรงานศิลปะชิ้นโปรดของบาซาร์ในงาน Art Jakarta 2019

อาร์ตแฟร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผมมัน ดีท็อกซ์หนังศีรษะ ใช้แชมพูอะไรดี น้ำมันสกัดเย็น ครีมนวดผมจากธรรมชาติ Act+Acre ผมแห้ง น้ำมันใส่ผม บำรุงผมให้เงางาม เซโฟร่่า Sephora Helen Reavey เป็นรังแค หนังศีรษะมันมาก

สร้างสมดุลให้เส้นผมและหนังศีรษะด้วยแฮร์แคร์สกัดเย็นจาก Act+Acre

แฮร์แคร์ที่จะทำให้คุณผ่อนคลายและรู้สึกดี

เปิดตัว Cater by Khao บริการรับจัดงานเลี้ยงฉลองจากร้านอาหารข้าว

เหมือนมีเชฟระดับ 6 ดาว มารังสรรค์เมนูอร่อยให้ถึงที่

ประกวด Harper's BAZAAR Asia NewGen Fashion Award 2019 รอบสุดท้าย แฟชั่น ดีไซเนอร์ ไทย

เบื้องหลังการเตรียมตัวของสองผู้ชนะที่จะไปประกวด Harper's BAZAAR Asia NewGen Fashion Award 2019 ที่สิงคโปร์

ความมุ่งมั่นของเขาและเธอนี่แหละที่จะคว้าชัยชนะมาสู่ประเทศไทย

5 ลุคสวยทรงพลัง! ของ ใหม่ ดาวิกา จาก L’Oreal Paris Fashion Week

5 ลุคสวยทรงพลัง! ของ ใหม่ ดาวิกา จาก L’Oreal Paris Fashion Week

มีตั้งแต่ลุคสาวหวานสดใสไปจนถึงลุคเปรี้ยวเก๋แบบสาวแฟชั่นนิสต้าตัวแม่

Naked Honey Palette Urban Decay

หวานมดขึ้น! NAKED Honey พาเลตต์น้ำผึ้งไหม้ใหม่จาก Urban Decay

พาเลตต์ NAKED ชิ้นที่ 8 จะทำให้เราผิดหวังหรือไม่

20 ความลับในการช่วยชะลอวัย ดูเด็กลงได้ทันที

20 ความลับในการช่วยชะลอวัย ดูเด็กลงได้ทันที (ตอนที่ 2)

อีก 10 วิธีที่จะช่วยให้เรารู้สึกดีที่สุดกับตัวเองได้ในทุกช่วงอายุ

เพิ่มแสงให้ผิวด้วย 7 ไฮไลต์สุดโกลว์เปล่งประกาย

ไอเท็มที่ช่วยปลุกให้ผิวดูตื่นและสดชื่นทันที

Incredible Women ในแบบฉบับของ เจ็ม-พิมพ์ชนะ เอกชัย แห่ง Pimplus PR

บทบาทของการขับเคลื่อนธุรกิจคุณแม่ให้ก้าวไกล

20 ความลับในการช่วยชะลอวัย ดูเด็กลงได้ทันที (ตอนที่ 1)

20 ความลับในการช่วยชะลอวัย ดูเด็กลงได้ทันที (ตอนที่ 1)

วิธีที่จะช่วยให้เรารู้สึกดีที่สุดกับตัวเองได้ในทุกช่วงอายุ

บาซาร์ชวนพูดคุยกับคุณหมอผู้คิดค้น Vampire Face Lift

ผู้ก่อตั้ง Dr.Barbara Sturm Molecular Cosmetics เกี่ยวกับเรื่องผิวในมุมที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

ICONSIAM The Line of Beauty

ICONSIAM “The Line of Beauty” เส้นทางความสวยครบจบในที่เดียว!

ทุกบิวตี้ไลน์ที่สาวๆ ใฝ่หา พร้อมเสิร์ฟตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า

NARS Cosmetics นาร์ส นารส์ เครื่องสำอางนาร์ส ลิปสติกนาร์ส Lipstick ครบรอบ 25 ปี

ย้อนดูเส้นทางของ Francois Nars เมคอัพอาร์ทิตส์ผู้สร้างปรากฏการณ์ด้วยไอเท็มสุดไอคอนิกแห่งยุค

เดินทางสู่ปีที่ 25 อย่างสง่างาม ตื่นเต้น และเร้าใจกว่าที่เคย

BLACKPINK in your area! มาเก็บตกเมคอัพลุคของ 4 สาวที่มาทัวร์คอนเสิรต์ที่ไทยกัน

อายไลเนอร์สีน้ำเงิน เพชรใต้ตา เป็นสองไฮไลต์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้

thai brand cultetoday

แบรนด์ไทยจริงดิ? มารู้จัก culte.today ให้ลึกซึ้งขึ้น

แบรนด์ใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้

ถอดรหัสเบื้องหลังความสวยสุดดาร์กบนแคตวอล์ค Dior Haute-Couture AW2020

ดวงตาดำขลับอันตัดกับงานผิวเรียบเนียน

คอลเลกชั่นนี้ห้ามพลาด! ที่ Karl Lagerfeld ได้ร่วมมือออกเมคอัพกับ L’Oréal Paris

สองปาริเซียนแบรนด์จะเปิดตัวเดือนกันยายนนี้ที่ปารีสแฟชั่นวีก

ลิปออยล์สีสดรุ่นใหม่จาก MAC จะช่วยดูแลปากฉ่ำชัดในช็อตเดียว

ปากอวบอิ่ม ระเรื่อฉ่ำวาวสุขภาพดี ที่บอกเลยว่าต้องมี

ผิวเงาดุจแก้วกับเทรนด์ Glass Skin พร้อมวิธีแต่งยังไงให้ไม่เยิ้ม

เมคอัพอาร์ทิสต์ Nikki Wolff ไขทุกข้อสงสัยของเทรนด์ร้อนแรงในโลกโซเชียล

สายเกาห้ามพลาด! เทรนด์แต่งหน้า K-Beauty แบบสไตล์ของ Dior

รังสรรค์ลุคทั้งหมดโดยบิวตี้มาสเตอร์ Peter Philips

Valentier อดีตผู้เข้าประกวด BAZAAR NewGen ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความฝันสู่แบรนด์ดังระดับประเทศ

อีกหนึ่งดีไซเนอร์ไทยไฟแรงที่เป็นขวัญใจของเหล่าเซเลบริตี้

สาวก Pat McGrath Labs เตรียมเฮ! เพราะเข้า Sephora ที่ไทยเตรียมขายในวันพรุ่งนี้

มาทำความรู้จักกับแบรนด์ให้มากขึ้นกว่านี้กันดีกว่า

#BAZAARCoverGirl หนทางสู่เวทีโลกของนักแสดงสาวช่างฝัน ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก

การกลับมาอีกครั้งของผู้เป็นแรงบันดาลใจแห่งการให้

เจาะลึกถึง 10 ปีแห่งความสำเร็จของ PAINKILLER แบรนด์ดีไซเนอร์ไทย

ยาสุดวิเศษที่รังสรรค์ขึ้นโดยฝีมือ 3 พี่น้อง

Incredible Women ในแบบฉบับสิตามนินท์ สุสมาวัฒนะกุล, สู่ขวัญ บูลกุล และสุวดี พึ่งบุญพระ

อีกหนึ่งมุมมองในการใช้ชีวิตของสามสาวแถวหน้าในแต่ละวงการที่แตกต่างกัน

#TheLIST: เลือกบรอนเซอร์แต่ละสีผิวอย่างไรดี?

ทิปส์จากกูรูเมคอัพสำหรับผิวบ่มแดดแบบไม่โป๊ะ

แต่งตาต้อนรับวาเลนไทน์ด้วย 10 แรงบันดาลใจสุดเก๋จากเหล่าเมคอัพอาร์ทิตส์

เตรียมตัวตกหลุมรักไปกับอายเมคอัพเหล่านี้ได้เลย

ส่อง 10 ลุคสวยสง่าที่สุดในงาน BAFTAs 2019

เทรนด์ความงามบนพรมแดงแบบไหนที่มาแรงในช่วงนี้?

#BAZAARExclusive มารู้จักกับ Frederic Malle แบรนด์น้ำหอมนิชสุดหรูให้มากขึ้น

ไร้ข้อจำกัดทางเวลาและงบประมาณ ในการสร้างสรรค์ศิลปะอันเลอค่า

ขนตาขนนกและลายดอกไม้บนขมับ คือความงามสุดแฟนตาซีในโชว์กูตูร์ของ Valentino

ที่ได้เจ้าแม่เมคอัพแห่งรันเวย์ Pat McGrath มาร่ายมนตร์ให้ลุคชวนฝัน

รวบรวมสุดยอดลุคสุดสวยจาก Couture Week Spring/Summer 2019

พาซูมทุกดีเทลวิจิตรอันน่าประทับใจ

เจาะดีเทลความงามที่คุณอาจพลาดในโชว์กูตูร์ของ Dior

Peter Philips แห่ง Dior Makeup จะมาเผยเทคนิคการวาดน้ำตาตัวตลกสุดชิกในโชว์

ใครก็เป็นดาวเด่นได้! กับบิวตี้แอมบาสเดอร์คนแรกที่เป็นดาวน์ซินโดรม

ที่ Benefit คว้าเธอมาโปรโมตอายไลเนอร์รุ่นใหม่ล่าสุด

บาซาร์พาชิมล็อบสเตอร์โรลอันโด่งดังของ Martin Blunos เชฟหนวดอารมณ์ดีจากอังกฤษ

เขาเป็นทั้งเจ้าของดาวมิชลินสองดวง พิธีกรรายการทีวี และแขกรับเชิญรายการดังอย่าง Iron Chef และ MasterChef อีกด้วย

#TheFace พูดคุยกับคุณปอ-ศจิกา ทองสุข ถึงความหลงใหลในความงาม

ผู้ก่อตั้ง BFF ร้านสกินแคร์และเมคอัพมัลติแบรนด์ที่ฮ็อตที่สุดในขณะนี้

เจาะลุคเมคอัพที่แบ็กสเตจของ Dior Spring/Summer 2019

ดวงตาสุดโฉบเฉี่ยวกับงานผิวเกลี้ยงเกลา

9 ปรากฏการณ์ความงามสุดไอคอนิก

อันสุดน่าประทับใจไม่รู้ลืม

ส่องลุคหน้าผมเซเลบริตี้จาก Venice Film Festival 2018

บอกเลยว่าแต่งแต่น้อย แต่สวยหนักมาก

R.I.P. การจากไปตลอดกาลของพาเลตต์ในตำนาน Urban Decay Naked

ปัดมาสคาร่ากันน้ำแล้วเตรียมซับน้ำตาได้เลย

13 บิวตี้ลุคจาก MTV Video Music Awards 2018

สไตล์การแต่งหน้าที่กำลังมาช่วงนี้

ทุกสิ่งที่คุณอยากรู้ เกี่ยวกับโปรเจ็กต์ Everything has beauty

ทุกสิ่งที่คุณอยากรู้ เกี่ยวกับโปรเจ็กต์ Everything has beauty

ตามหาที่มาของความงามที่เหล่าเซเลบริตี้ต่างพูดถึง

ส่องทุกชิ้นเด็ดจาก Sephora Fall 2018

ซีซั่นนี้ เทรนด์กลิตเตอร์กำลังมาแรง!

เปิดวาร์ปเข้างาน COCO Game Center ใจกลางกรุงเทพฯ

ไปคีบไอเท็มชิ้นเด็ดจาก Chanel กันเถอะ!

#BAZAARbeauty อัพเดทบิ้วตี้ไอเท็มใหม่เดือนกรกฎาคมนี้

สดใสด้วยเฉดสีที่เผ็ดร้อน และสกินแคร์ที่ช่วยดูแลผิวในฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง

#TheLIST: รวมทุกบิวตี้ลุคจากรันเวย์กูตูร์ AW 2018-19

#TheLIST: รวมทุกบิวตี้ลุคจากรันเวย์กูตูร์ AW 2018-19

เพราะเมคอัพและทรงผมคือหัวใจหลักที่ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับโชว์

12 คอนซีลเลอร์ที่ฮิตตลอดกาล

12 คอนซีลเลอร์ที่ฮิตตลอดกาล

คัดเลือกที่สุดของคอนซีลเลอร์ที่ครองใจสาวๆ ทั่วทั้งโลก

ของดีต้องบอกต่อจาก เซ็นทรัล บิวตี้โซน

ไอเท็มไหนจะโดนใจทีมเราบ้าง ตามไปช้อปกันเลย

#BAZAARbeauty อัพเดทบิ้วตี้ไอเท็มใหม่เดือนมิถุนายน

#BAZAARbeauty อัพเดทบิ้วตี้ไอเท็มใหม่เดือนมิถุนายน

เผยเคล็ดลับการดูแลผิวและกลิ่นหอมใหม่อันเย้ายวน

หลบหน่อย! เมคอัพจาก Valentino กำลังมา!

หลบหน่อย! เมคอัพจาก Valentino กำลังมา!

เมื่อแบรนด์แฟชั่นระดับหรูจับมือร่วมกับ L'Oréal เพื่อสร้างเมคอัพและน้ำหอมระดับหรู!

10 ลุคสวยจาก Cannes Film Festival 2018

10 ลุคสวยจาก Cannes Film Festival 2018

ซูมดูเมคอัพและเครื่องประดับชิ้นเด็ดของพวกเธอ

เก็บตกทุกลุคการแต่งหน้าและผมจาก Met Gala 2018

เก็บตกทุกลุคการแต่งหน้าและผมจาก Met Gala 2018

บอกเลยว่าปีนี้ ธีมของงานยิ่งทำให้ทุกคนจัดหนักจัดเต็ม

#BAZAARbeauty อัพเดทบิ้วตี้ไอเท็มชิ้นล่าสุดที่นี่ก่อนใคร

เตรียมตัวเสียทรัพย์กันได้เลยสาวๆ

Art of Beauty by Carine Roitfeld

Carine Roitfeld Harper's BAZAAR May Issue 2018 portfolio

เอาใจสายนู้ดด้วย Les Beiges 2018 จาก CHANEL

เอาใจสายนู้ดด้วย Les Beiges 2018 จาก CHANEL

บางเบา หรูหรา กลมกลืน เพื่อผิวที่แนบเนียนยิ่งกว่าใคร

#SneakPeekBeauty  ไอเท็มใหม่เดือนกุมภาพันธ์

#SneakPeekBeauty ไอเท็มใหม่เดือนกุมภาพันธ์

อัพเดทไอเท็มใหม่ ไล่ตั้งแต่สกินแคร์ น้ำหอม ไปจนถึงเมคอัพ

7 ทริคการแต่งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น Natural Makeup

7 ทริคการแต่งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

เคล็ดลับที่เมคอัพอาร์ทิสต์ระดับท็อปชอบใช้

SEPHORA Spring 2018 เปิดกระเป๋า

เปิดกระเป๋า SEPHORA Spring 2018 มีอะไรน่าสอยบ้าง!

ซีซั่นนี้ กลิตเตอร์และสีสันกำลังมาแรงสุดๆ

เผยเคล็ดลับลุคความงามจากเวทีประกวด Harper's Bazaar Asia NewGen Fashion Award 2017

เราคัดภาพบรรกายาศและลุคการแต่งหน้าของเหล่านางแบบมาให้ได้ชมกัน

ประวัติศาสตร์เมคอัพ เมคอัพแต่ละยุค แต่งหน้าตามยุคสมัย

ชมที่สุดของเทรนด์เมคอัพ กับลุคเด่นในปีเกิดของคุณ

มาดูกันว่าการแต่งหน้าของสาวๆ สมัยก่อนแตกต่างกับปัจจุบันขนาดไหน

concealer palette คอนซีลเลอร์พาเลตต์

12 พาเลตต์คอนซีลเลอร์ทีครอบคลุมทุกความต้องการ

12 พาเลตต์คอนซีลเลอร์ที่สาวๆ ต้องการ

MOST VIEWED

Collection N°5 เมื่อขวดน้ำหอมกลายร่างเป็น high jewelry จาก CHANEL

แรงบันดาลใจจากน้ำหอมคลาสสิค CHANEL N°5 สู่เครื่องประดับ

WATCH JEWELRY | 7 April 2021

สวยพร้อมแต่ง! น้องฉัตรแนะนำ 6 ลิปสติกเจ้าสาวหวานละมุน พร้อมเทคนิคการทาลิปสติกให้สวยทนในวันสำคัญ

พร้อมบอกแบรนด์และชื่อสีไม่มีกั๊ก

MAKEUP | 5 April 2021

MORE FROM

MAKEUP

Charlotte Tibury ได้สะสมประสบการณ์กว่า 28 ปี จากยุคทองนางแบบคิ้วฟูปี 90's สู่ 4 ผลิตภัณฑ์คิ้วใหม่ใน 3 ขั้นตอน

FILL, FEATHER และ FIX!

MAKEUP | 7 April 2021

สวยพร้อมแต่ง! น้องฉัตรแนะนำ 6 ลิปสติกเจ้าสาวหวานละมุน พร้อมเทคนิคการทาลิปสติกให้สวยทนในวันสำคัญ

พร้อมบอกแบรนด์และชื่อสีไม่มีกั๊ก

MAKEUP | 5 April 2021

พบกับ Rouge Coco Bloom ลิปสติกเจเนอเรชั่นใหม่ให้สีอิ่มวาวชัดและติดทนนานจาก Chanel

Add More Lipstick And Shine ได้ยาวนานกว่า 8 ชั่วโมง

MAKEUP | 2 April 2021

THANK YOU FOR
YOUR SUBSCRIPTION!